Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trên 25.000 Con Vịt Chạy Đồng Vào Địa Bàn Huyện Long Mỹ (Hậu Giang)

Trên 25.000 Con Vịt Chạy Đồng Vào Địa Bàn Huyện Long Mỹ (Hậu Giang)
Publish date: Tuesday. April 16th, 2013

Do thu hoạch vụ lúa Đông xuân trễ hơn các địa phương khác nên từ đầu vụ đến nay trên địa bàn huyện Long Mỹ (Hậu Giang), vịt đàn từ các nơi chạy đồng về đây rất lớn. Nếu tính từ khi bắt đầu thu hoạch lúa đến nay, trên địa bàn huyện có 44 đàn vịt với tổng số 57.625 con, trong đó vịt từ các huyện trong tỉnh Hậu Giang đến là 5 đàn với số lượng 6.740 con, vịt chạy đồng từ tỉnh khác đến có 14 đàn với số lượng 18.560 con.

Với số lượng vịt chạy đồng tập trung về nhiều, cộng thêm thời điểm giao mùa là điều kiện thuận lợi để các loại dịch bệnh trên gia cầm có cơ hội bùng phát và lây lan đặc biệt là cúm gia cầm H5N1, vì thế Trạm Thú y huyện Long Mỹ đã tăng cường các biện pháp phòng dịch, nhất là kiểm tra công tác tiêm phòng chặt chẽ trên các đàn, trong đó đặc biệt chú ý các đàn vịt ngoài tỉnh vào địa bàn.


Related news

Để Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững Ở Phú Yên Để Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững Ở Phú Yên

Phú Yên có các vùng nuôi trồng thủy sản với tổng diện tích hơn 3.000ha và hàng chục ngàn lồng bè nuôi tôm hùm, cá mú, cá hồng… mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho ngư dân địa phương.

Monday. February 10th, 2014
Năm 2014 Tôm Chân Trắng Vẫn Là Đối Tượng Nuôi Chủ Lực Năm 2014 Tôm Chân Trắng Vẫn Là Đối Tượng Nuôi Chủ Lực

Với nguồn tài nguyên biển đa dạng, phong phú, từ nhiều năm nay, chế biến và xuất khẩu thủy sản đã trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đóng góp một phần quan trọng vào hoạt động xuất khẩu của tỉnh Khánh Hòa.

Monday. February 10th, 2014
Ngư Dân Trúng Mùa Tôm Hùm Giống Ngư Dân Trúng Mùa Tôm Hùm Giống

Từ đầu Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đến nay, ngư dân trên địa bàn hai xã Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam (huyện Hoài Nhơn - Bình Định) trúng đậm tôm hùm giống (ngư dân quen gọi là tôm nhí).

Monday. February 10th, 2014
Nhật Bản Bỏ Kiểm Tra 100% Lô Tôm Việt Nam Về Ethoxyquin Nhật Bản Bỏ Kiểm Tra 100% Lô Tôm Việt Nam Về Ethoxyquin

Nhiều năm qua, Nhật Bản luôn dẫn đầu về NK tôm Việt Nam với giá trị đạt trên 600 triệu USD/năm. Quy định kiểm tra ETQ đã khiến nước này xuống vị trí thứ 2 về NK tôm Việt Nam sau Mỹ trong năm 2013.

Monday. February 10th, 2014
Tín Hiệu Sáng Cho Xuất Khẩu Tôm Sang Nhật Tín Hiệu Sáng Cho Xuất Khẩu Tôm Sang Nhật

Theo thông tin từ phía nhà nhập khẩu Nhật Bản, ngày 21/1/2014, Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã ra thông báo chính thức về việc nâng mức dư lượng Ethoxyquin (ETQ) cho tôm nhập khẩu từ Việt Nam lên 0,2 ppm. Đây là tín hiệụ sáng bởi ETQ vẫn đang là rào cản chính đối với tôm xuất khẩu Việt Nam.

Monday. February 10th, 2014