Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trên 227 Ha Tiêu Bị Bệnh Héo Chết Nhanh

Trên 227 Ha Tiêu Bị Bệnh Héo Chết Nhanh
Publish date: Wednesday. December 3rd, 2014

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có trên 227 ha hồ tiêu bị bệnh héo chết nhanh. Nguyên nhân do hồ tiêu được trồng ở những vùng trũng, thoát nước kém. Bên cạnh đó là kỹ thuật trồng và chăm sóc không đảm bảo và lạm dụng các loại phân vô cơ, phân phức hợp… Các địa phương có diện tích hồ tiêu chết nhiều như: Chư Prông 78 ha, Ia Grai 30 ha, Đức Cơ 50 ha, Chư Pưh 21 ha và Chư Sê 26 ha…

Hiện tại, Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh đã chỉ đạo các trạm bảo vệ thực vật các huyện phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT dự báo tình hình phát sinh bệnh héo chết nhanh và đề xuất các biện pháp phòng trừ.

Nguồn bài viết: http://baogialai.com.vn/channel/722/201412/tren-227-ha-tieu-bi-benh-heo-chet-nhanh-2355536/


Related news

Gần trăm hộ dân nuôi cá lồng bỗng chốc trắng tay, thiệt hại tiền tỉ Gần trăm hộ dân nuôi cá lồng bỗng chốc trắng tay, thiệt hại tiền tỉ

Gần một trăm hộ nuôi cá lồng trên sông ở Hà Tĩnh bỗng chốc "trắng tay" vì cá chết hàng loạt sau đợt mưa lũ vừa qua. Theo thống kê ban đầu, tổng thiệt hại hơn 6 tỉ đồng.

Monday. October 5th, 2015
Nông dân Đà Lạt đang phải bán đổ, bán tháo chè ô long nguyên liệu Nông dân Đà Lạt đang phải bán đổ, bán tháo chè ô long nguyên liệu

Trong suốt một tuần qua (từ cuối tháng 9 đến nay - 4.10), hàng trăm hộ dân vùng chè Cầu Đất (Xuân Trường, Đà Lạt, Lâm Đồng) - vùng trà ô long số một của Việt Nam, phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi tìm nơi tiêu thụ chè ô long nguyên liệu.

Monday. October 5th, 2015
Nông dân bỏ túi cả tỷ đồng nhờ nuôi tôm công nghệ cao Nông dân bỏ túi cả tỷ đồng nhờ nuôi tôm công nghệ cao

Bí quyết để người nuôi tôm thẻ chân trắng ở tỉnh Khánh Hòa thu lãi hàng trăm triệu đồng, thậm chí lên đến cả tỷ đồng mỗi năm là nhờ áp dụng công nghệ cao trong nuôi trồng.

Monday. October 5th, 2015
Triển vọng xuất khẩu cá rô phi Triển vọng xuất khẩu cá rô phi

Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) cho biết, Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển nghề nuôi, chế biến và xuất khẩu cá rô phi.

Monday. October 5th, 2015
Rau trái - bất an và bất thường Rau trái - bất an và bất thường

“Bây giờ dịch bệnh dữ lắm nên 3 ngày là tôi pha trộn 3-4 thứ thuốc để phun một lần, và sau mỗi lần phun là tôi đổi thuốc mới để tránh bị “lờn”… thuốc” - anh Lê Văn Kề (ấp Long Bình, Long Kiến, Chợ Mới, An Giang) khiến chúng tôi chết lặng khi cho biết quy trình thu hoạch ớt là 4 ngày/lần.

Monday. October 5th, 2015