Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Cam, Thu Hoạch Tiền Tỉ Mỗi Năm

Trồng Cam, Thu Hoạch Tiền Tỉ Mỗi Năm
Publish date: Monday. November 17th, 2014

Theo thông tin từ Bộ Khoa học và Công nghệ, ngày 16-11, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ đón nhận Chỉ dẫn địa lý “Cao Phong” cho sản phẩm cam Cao Phong.

Chỉ dẫn địa lý “Cao Phong” bước đầu bảo hộ cho các giống cam là CS1, xã Đoài lùn, xã Đoài cao và cam Canh, vốn là những giống cam được di thực ở các địa phương khác về huyện Cao Phong từ những năm 1960. Theo đó, những hộ nằm trong vùng sử dụng chỉ dẫn địa lý tại thị trấn Cao Phong và các xã Tây Phong, Bắc Phong, Dũng Phong và Thu Phong sẽ có sản phẩm cam mang tên gọi chung.

Hiện tổng diện tích trồng cam ở Hòa Bình khoảng 1.200 ha với sản lượng năm 2014 ước đạt 17.000 tấn. Đến nay huyện Cao Phong có 50 hộ trồng cam có thu nhập từ 1 tỉ đến 10 tỉ đồng/năm.

Nguồn bài viết: http://cafef.vn/nong-thuy-san/trong-cam-thu-hoach-tien-ti-moi-nam-201411170809368931ca52.chn


Related news

Click chuột để nuôi lợn điều hòa Click chuột để nuôi lợn điều hòa

Thăm trang trại nuôi lợn của chị Trịnh Thị Mý, xã Phù Lương, huyện Quế Võ (Bắc Ninh), chúng tôi tin ngay lời giới thiệu của Hội nông dân tỉnh về mô hình “nuôi lợn công nghệ cao, lợn nằm điều hòa”.

Wednesday. September 28th, 2016
Gặp lão nông xuất sắc dưới chân dãy Tam Đảo Gặp lão nông xuất sắc dưới chân dãy Tam Đảo

Giáp chân dãy núi Tam Đảo hùng vĩ, có 1 lão nông-cựu chiến binh cần cù, giàu nghị lực. Từ hai bàn tay trắng, ông đã gây dựng nên trang trại tổng hợp đem lại lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm. Ông là Lý Văn Thiệp, xóm Bậu 2, xã Văn Yên, huyện Đại Từ, Thái Nguyên.

Wednesday. September 28th, 2016
Nhà nông Sơn La thu 10 tấn/ha ngô biến đổi gen Nhà nông Sơn La thu 10 tấn/ha ngô biến đổi gen

Tại thời điểm này, người trồng ngô đang gặp nhiều khó khăn do giá ngô giảm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV NTNN tại Sơn La, nhờ kịp thời lựa chọn giống biến đổi gen vào trồng, nên dù giá có giảm, người nông dân vẫn có lãi với năng suất ngô lên tới 10 tấn/ha.

Wednesday. September 28th, 2016
Hiệu quả từ mô hình nuôi hươu lấy nhung Hiệu quả từ mô hình nuôi hươu lấy nhung

Mô hình nuôi hươu lấy nhung được Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pah triển khai từ năm 2013. 3 năm qua, 2 hộ tham gia mô hình được cấp 8 con hươu giống nay đã nâng tổng đàn hươu lên 18 con, bước đầu đã giúp các gia đình có nguồn thu nhập ổn định từ việc bán nhung hươu.

Wednesday. September 28th, 2016
Trồng mít Thái trên đất Nam Đàn: dễ trồng, múi to, thơm ngon và ngọt Trồng mít Thái trên đất Nam Đàn: dễ trồng, múi to, thơm ngon và ngọt

Mít Thái là loại cây ăn quả dễ trồng, quả sai, múi to, hạt nhỏ, vỏ mỏng, thơm ngon và ngọt. Mô hình trồng mít Thái của gia đình anh Trần Văn Thuận ở xóm Vệ Nông xã Vân Diên (Nam Đàn) cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/ năm đang mở ra nhiều triển vọng mới cho các vùng đất bán sơn địa...

Thursday. September 29th, 2016