Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trên 15 ha rau an toàn đạt tiêu chuẩn VietGap

Trên 15 ha rau an toàn đạt tiêu chuẩn VietGap
Publish date: Thursday. October 29th, 2015

Do đó, đến nay toàn huyện đã xây dựng được trên 15 ha RAT theo tiêu chuẩn VietGap với hơn 100 hộ tham gia, tập trung chủ yếu ở hai xã Định Tường, Yên Phong, với các loại rau được chứng nhận như:

Dưa chuột NewZeland, cà pháo, mướp đắng, măng tây... Theo tính toán của các hộ dân, trồng RAT cho thu nhập cao hơn gấp 2 đến 3 lần so với trước đây.

Thời gian tới, huyện Yên Định tiếp tục chỉ đạo UBND các xã trong vùng dự án dồn đổi ruộng đất, ổn định diện tích canh tác của các hộ đang thực hiện dự án để làm cơ sở cho công tác quy hoạch, tổ chức cơ cấu mùa vụ và các loại cây rau, củ, quả.

Chỉ đạo các chủ dự án đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và hồ sơ quản lý chất lượng sản phẩm để giải ngân 100% kinh phí hỗ trợ của tỉnh và huyện;

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý các sai phạm trong quy trình sản xuất và tiêu thụ, bảo đảm cung ứng sản phẩm rau, củ, quả an toàn cho thị trường...


Related news

Tôm chết hàng loạt, người nuôi ở Sóc Trăng lao đao Tôm chết hàng loạt, người nuôi ở Sóc Trăng lao đao

Tính đến cuối tháng 6, tổng diện tích tôm nuôi bị thiệt hại trên toàn tỉnh lên đến khoảng 5.500 ha, chiếm hơn 29% diện tích đã thả nuôi.

Monday. July 6th, 2015
Sản xuất nông nghiệp bằng bùn đáy ao nuôi cá tra thâm canh Sản xuất nông nghiệp bằng bùn đáy ao nuôi cá tra thâm canh

Một nhóm nghiên cứu thuộc Trường đại học Cần Thơ, Chi cục nuôi trồng thủy sản tỉnh Trà Vinh, Viện nuôi trồng thủy sản II (TP.HCM) đã khảo sát thành phần dinh dưỡng và lợi ích sử dụng bùn đáy ao nuôi cá tra trong nông nghiệp tại đồng bằng sông Cửu Long, nhằm mục đích phân tích thành phần dinh dưỡng của bùn đáy ao nuôi cá tra thâm canh ở các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Monday. July 6th, 2015
Không lấy trực tiếp nguồn nước đang bị ô nhiễm vào ao nuôi Không lấy trực tiếp nguồn nước đang bị ô nhiễm vào ao nuôi

Trước tình trạng cá nổi đầu hàng loạt trên một số tuyến kênh, rạch ở địa bàn xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy trong những ngày gần đây, Chi cục Thủy sản Hậu Giang đã đưa ra khuyến cáo người nuôi thủy sản một số biện pháp nhằm giảm nguy cơ ảnh hưởng xấu đến đàn cá trong ao.

Monday. July 6th, 2015
Nông dân nuôi tôm lợi nhuận thấp do chi phí đầu tư tăng Nông dân nuôi tôm lợi nhuận thấp do chi phí đầu tư tăng

Hiện nay, nhiều hộ nuôi tôm nước lợ (chủ yếu tôm sú, tôm thẻ) đang gặp khó và lợi nhuận không cao, thậm chí còn thua lỗ. Lý giải về vấn đề này, ông Dương Văn Đởm, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) phân tích: Với giá thành tôm nguyên liệu giảm mạnh (15.000 - 20.000 đồng/kg đối với tôm thẻ chân trắng và 35.000 - 40.000 đồng/kg đối với tôm sú), cùng với đó là năm nay do ảnh hưởng của thời tiết, làm cho tôm nuôi bị bệnh, nên tăng chi phí sản xuất.

Monday. July 6th, 2015
Liên kết sản xuất cá điêu hồng Liên kết sản xuất cá điêu hồng

Đồng Tháp có lợi thế tự nhiên rất lớn để phát triển con cá điêu hồng. Diện tích cá điêu hồng trong lồng, bè không ngừng biến động qua từng năm.

Monday. July 6th, 2015