Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trên 100 Héc Ta Đất Lúa Chuyển Sang Ươm Cá Tra Giống Ở Tiền Giang

Trên 100 Héc Ta Đất Lúa Chuyển Sang Ươm Cá Tra Giống Ở Tiền Giang
Publish date: Friday. April 13th, 2012

Trong 3 tháng đầu năm nay, đã có trên 100 héc ta đất lúa ở các xã Phú Cường, Thạnh Lộc, Mỹ Thành Nam… của huyện Cai Lậy được bà con nông dân chuyển sang ươm cá tra giống, đó là thông tin được ông Cao Văn Hóa, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiền Giang cho biết tại buổi hợp báo về tình hình kinh tế - xã hội quí 1 vào chiều 11/4 tại Tiền Giang.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm nay diện tích ươm cá tra giống của huyện Cai Lậy, Tiền Giang đã nhanh chóng tăng lên 100 héc ta. Trong ảnh là máy đào ao Kobelco đang đào ao cho ông Sáu Khởi, ấp 3, xã Thạnh Lộc, Cai Lậy - Ảnh: Trung Chánh

Theo ông Hóa, trong những tháng cuối năm 2011 và đầu năm 2012, do ảnh hưởng của lũ lụt và không khí lạnh đã làm sản lượng cá tra giống sụt giảm mạnh, kéo giá tăng cao. Bên cạnh đó, một số hộ ươm cá tra giống tại huyện Cai Lậy thắng đậm nên bà con đã chạy theo phong trào, ồ ạt đào ao thả nuôi.

“Việc bà con nông dân ồ ạt đào ao ươm cá tra giống chẳng những không phù hợp với qui hoạch sản xuất nông nghiệp của huyện mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến thu nhập của bà con vì đầu ra sản phẩm chưa được bền vững” - ông Hóa nói.

Theo Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, địa phương cần rà soát lại tình hình này, tuyệt đối không được để bà con chạy theo phong trào, nhất thiết phải có biện pháp xử lý theo hướng quy hoạch vùng nào được nuôi, không được nuôi. Bên cạnh đó, cần có những biện pháp hỗ trợ nông dân về kỹ thuật, đầu ra nhằm kém giảm rủi ro xuống mức thấp nhất. 

Related news

Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Lươn Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Lươn

Mới 23 tuổi nhưng Nguyễn Ngọc Phú đã là chủ một trang trại nuôi lươn tại huyện Củ Chi, TP.HCM với lợi nhuận hơn 12 triệu đồng mỗi tháng. Ðây là mô hình nuôi lươn trong bể xi măng lần đầu được thử nghiệm thành công tại huyện Củ Chi.

Thursday. February 28th, 2013
Điều Tươi Giá Cao Khiến Doanh Nghiệp Gặp Nhiều Rủi Ro Điều Tươi Giá Cao Khiến Doanh Nghiệp Gặp Nhiều Rủi Ro

Nhiều DN đang mua điều tươi với giá rất cao, nếu chế biến để bán ngay sẽ lỗ, còn lưu kho đợi giá tăng mới bán thì nhiều rủi ro

Friday. March 1st, 2013
Tập Trung Phát Triển Chăn Nuôi Thủy Sản Ngay Từ Đầu Vụ Ở Bắc Ninh Tập Trung Phát Triển Chăn Nuôi Thủy Sản Ngay Từ Đầu Vụ Ở Bắc Ninh

Hiện đang là thời điểm thích hợp để đưa các giống thủy sản vào nuôi trồng, vì vậy thời gian qua Chi cục Thủy sản tỉnh đã tích cực chỉ đạo nông dân tập trung chuẩn bị các điều kiện về ao nuôi, con giống, thức ăn nhằm phát triển chăn nuôi thủy sản ngay từ đầu vụ, nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế cho các hộ nuôi trồng thủy sản.

Saturday. March 2nd, 2013
Thành Lập Hiệp Hội Cá Tra Việt Nam Thành Lập Hiệp Hội Cá Tra Việt Nam

Ngày 2-3, tại thành phố Long Xuyên (An Giang), Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Hiệp hội nghề cá Việt Nam, đại diện các tỉnh khu vực ĐBSCL đã tham dự đại hội thành lập Hiệp hội Cá tra Việt Nam.

Monday. March 4th, 2013
Giao 80ha Hồ Thuỷ Điện Đồng Nai 3 Cho Doanh Nghiệp Nuôi Cá Tầm Giao 80ha Hồ Thuỷ Điện Đồng Nai 3 Cho Doanh Nghiệp Nuôi Cá Tầm

Một doanh nghiệp ở Khánh Hoà đã được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận đầu tư nuôi cá tầm tại hồ thuỷ điện Đồng Nai 3, đó là công ty cổ phần Cá Tầm Việt Nam, được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Khánh Hoà từ năm 2009.

Tuesday. March 5th, 2013