Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trao Tàu Cá Trị Giá 5 Tỷ Đồng Cho Nghiệp Đoàn Nghề Cá An Hải (Lý Sơn - Quảng Ngãi)

Trao Tàu Cá Trị Giá 5 Tỷ Đồng Cho Nghiệp Đoàn Nghề Cá An Hải (Lý Sơn - Quảng Ngãi)
Publish date: Wednesday. October 30th, 2013

Sáng 28.10, tại xã Nghĩa Phú, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), Quỹ tấm lòng vàng Người Lao Động đã tổ chức lễ bàn giao một tàu cá trị giá hơn 5 tỷ đồng cho Nghiệp đoàn nghề cá An Hải, huyện Lý Sơn. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã đến dự.

 

Đây là con tàu được đóng tại HTX đóng tàu Cổ Lũy, huyện Tư Nghĩa. Tàu có chiều dài 20m, rộng 5,5m, cao 2,75 m; công suất 605CV; tổng kinh phí 5,05 tỉ đồng… Đây là con tàu có được sau cuộc vận động chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

 

Việc Quỹ tấm lòng vàng Người Lao Động đã trao tặng cho bà con ngư dân Nghiệp đoàn nghề cá An Hải chiếc tàu đánh bắt hải sản công suất lớn có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần giúp ngư dân có điều kiện vươn khơi bám biển, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Related news

Mở rộng diện tích trồng cam Xã Đoài Mở rộng diện tích trồng cam Xã Đoài

Từ những kết quả của mô hình trồng thử nghiệm do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Nghiên cứu rau quả triển khai vào năm 2007, cây cam Xã Đoài hiện đang được nhiều địa phương trong tỉnh đưa vào canh tác, hứa hẹn đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Friday. October 9th, 2015
Nông dân vùng cam Quảng Trị thu nhập cao nhờ được mùa, được giá Nông dân vùng cam Quảng Trị thu nhập cao nhờ được mùa, được giá

Vùng gò đồi K4, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, Quảng Trị là vùng chuyên canh cây cam tập trung lớn nhất tỉnh Quảng Trị, có tổng diện tích hơn 10 ha.

Friday. October 9th, 2015
Lúa vụ hè thu năm 2015 mô hình sạ hàng cho năng suất cao Lúa vụ hè thu năm 2015 mô hình sạ hàng cho năng suất cao

Nông dân trong tỉnh Phú Yên vừa thu hoạch xong lúa vụ hè thu năm 2015, năng suất bình quân 65 tạ/ha, cao hơn vụ hè thu năm ngoái 0,3 tạ/ha.

Friday. October 9th, 2015
Ứng dụng nhiều hơn công nghệ sinh thái trong sản xuất lúa Ứng dụng nhiều hơn công nghệ sinh thái trong sản xuất lúa

Những năm gần đây, nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ sinh thái trong quản lý dịch hại trên lúa, hướng tới nền sản xuất nông nghiệp bền vững, đồng thời giúp nông dân giảm chi phí trong sản xuất, tăng lợi nhuận và nâng cao đời sống người dân nông thôn…

Friday. October 9th, 2015
Diện tích dừa và điều giảm mạnh Diện tích dừa và điều giảm mạnh

Theo Sở NN&PTNT, diện tích cây lâu năm trên địa bàn tỉnh Bình Định đang có xu hướng giảm, trong đó có cây dừa và cây điều. Riêng đối với cây dừa, toàn tỉnh hiện có 9.353,7 ha, giảm 135,4 ha so với cùng kỳ năm trước.

Friday. October 9th, 2015