Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trao Giấy Chứng Nhận VietGap Đầu Tiên Cho Mô Hình Nuôi Trồng Thủy Sản

Trao Giấy Chứng Nhận VietGap Đầu Tiên Cho Mô Hình Nuôi Trồng Thủy Sản
Publish date: Saturday. January 11th, 2014

Chi cục Nuôi trồng Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp Công ty Globalcert đã trao giấy chứng nhận VietGAP cho hộ gia đình ông Nguyễn Đăng Nhân, ở ấp Ông Tô, xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc) với sản phẩm tôm thẻ chân trắng, được nuôi trên diện tích 5,71 ha với sản lượng dự kiến khoảng 16 tấn/năm. Giấy chứng nhận có giá trị đến tháng 11 năm 2015.

Đây là mô hình được trao giấy chứng nhận VietGAP đầu tiên thuộc lĩnh vực nuôi trồng thủy sản. Theo đó, ông Nguyễn Đăng Nhân đã áp dụng phương pháp nuôi mới là thả ương toàn bộ giống tôm thẻ chân trắng trong các ao vèo.

Giống mua về được thả tại các ao ương có diện tích khoảng từ 1.000 – 2.000 m2/ao, mật độ ương giống dao động khoảng từ 1.000 đến 1.800 con/m2, sau thời gian ương trong nhà vèo từ 15-20 ngày, tôm giống được thả ra ao nuôi thương phẩm theo mật độ từ 100-120 con/m2.

Ao nuôi và ao ương được lót bạt đáy chống rò rỉ, phía trên và xung quanh ao ương có phủ kín lưới lan nhằm chống sự xâm nhập của các loài động vật hay côn trùng, đồng thời giữ nhiệt độ trong ao ương ổn định, công nhân và người ngoài muốn vào khu ương nuôi phải được sự đồng ý của cán bộ phụ trách kỹ thuật, việc làm trên nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm các mầm bệnh từ ngoài vào và từ giữa các ao nuôi với nhau và chính điều này đã góp phần lớn vào sự hiệu quả và thành công của mô hình nuôi mới trên.


Related news

Tình Hình Đổ Ải Vụ Đông Xuân 2014 Tình Hình Đổ Ải Vụ Đông Xuân 2014

Theo tin từ Tổng cục thủy lợi, đến hết số ngày xả nước đợt 2, các hồ thủy điện phục vụ sản xuất tại các tỉnh Đồng bằng Bắc bộ, diện tích có nước đổ ải trên 400.000 ha, bằng 63,34 %.

Wednesday. February 12th, 2014
Giá Cà Phê Tăng Ngay Đầu Năm Giá Cà Phê Tăng Ngay Đầu Năm

Được biết, tình trạng cà phê tăng giá ngay từ những ngày đầu năm là rất ít xảy ra. Trong khi giá cà phê tăng thì giá hồ tiêu lại giảm gần 2.000 đồng/kg, chỉ còn 132 ngàn đồng/kg. Hiện các vườn tiêu trong tỉnh đang vào mùa thu hoạch.

Wednesday. February 12th, 2014
Nhân Rộng Mô Hình Nhân Rộng Mô Hình "Công Nghệ Sinh Thái" Trong Vụ Đông Xuân 2013 - 2014

Với qui trình canh tác trên, nông dân giảm được chi phí sản xuất, phòng chống sâu bệnh hiệu quả, đặc biệt là rầy nâu, đảm bảo năng suất, sản lượng và chất lượng lúa hàng hóa, do vậy, hiệu quả sản xuất nâng lên, bảo đảm được môi sinh, môi trường và sức khỏe.

Wednesday. February 12th, 2014
Bắt Đầu Trồng Bắp Biến Đổi Gen Bắt Đầu Trồng Bắp Biến Đổi Gen

Trong thời gian tới, 6 tỉnh Sơn La, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Đăk Lăk, Bà Rịa- Vũng Tàu và Đồng Tháp nhiều khả năng sẽ bắt đầu trồng bắp (ngô) biến đổi gen dưới dạng mô hình trình diễn.

Wednesday. February 12th, 2014
Phương Pháp Diệt Cỏ Dại Không Dùng Chất Hóa Học Phương Pháp Diệt Cỏ Dại Không Dùng Chất Hóa Học

Nhà nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ Steve Mirsky cùng với các nhà nghiên cứu khác tiến hành trồng một cánh đồng lúa mạch đen, trước khi mùa gieo hạt.

Wednesday. February 12th, 2014