Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Từ Câu Lạc Bộ Nuôi Trồng Rong Sụn Ở Ninh Hải (Bình Thuận)

Hiệu Quả Từ Câu Lạc Bộ Nuôi Trồng Rong Sụn Ở Ninh Hải (Bình Thuận)
Publish date: Monday. April 1st, 2013

Nhận thấy một số hộ dân nuôi trồng rong sụn đạt hiệu quả kinh tế cao, tháng 7-2012, Hội Nông dân xã Thanh Hải (Ninh Hải) đã phối hợp với Trung tâm Dạy nghề thuộc Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận mở lớp nuôi rong sụn cho 33 hội viên nông dân ở địa phương.

 Tận dụng hơn 20 ha mặt biển, cùng với kiến thức học được, Hội Nông dân xã Thanh Hải đã thành lập Câu lạc bộ nuôi trồng rong sụn. Từ nguồn vốn cho vay của Hội Nông dân tỉnh, Câu lạc bộ nuôi trồng rong sụn xã Thanh Hải đã hoạt động hiệu quả, tạo việc làm và cải thiện đáng kể đời sống cho các nông hộ địa phương. Đến nay, Câu lạc bộ đã thu hút trên 60 hộ tham gia. Bà Nguyễn Thị Được, Chủ nhiệm Câu lạc bộ nuôi rong sụn chia sẻ: Câu lạc bộ tuy mới thành lập nhưng hoạt động rất có hiệu quả. Chủ yếu bà con làm nghề biển, không có thời gian rảnh nên vào các buổi chợ sáng, các hội viên tranh thủ gặp nhau để trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu giá cả rong sụn. Mỗi tuần, Câu lạc bộ sinh hoạt 1 lần, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ có trách nhiệm tìm tòi, học hỏi, truyền đạt kinh nghiệm và chia sẻ kỹ thuật nuôi trồng rong sụn cho các hội viên”. Với trên 20 ha rong sụn, mỗi vụ Câu lạc bộ thu hoạch được 150 tấn rong sụn tươi với giá trung bình 18.000 đồng/kg. Chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Mỹ Hiệp, chia sẻ: Gia đình tôi nuôi trồng rong sụn đã hơn mười năm, tôi mở rộng diện tích nuôi trồng gần 8 ha gồm rong sú và rong sụn. Qua 5 tháng nuôi trồng, sau khi trừ chi phí, gia đình tôi thu về hơn 25 triệu đồng/vụ. Ông Lê Văn Tám, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Hải cho biết, mô hình Câu lạc bộ nuôi trồng rong sụn tuy mới thành lập nhưng hoạt động khá hiệu quả, góp phần tăng thêm thu nhập cho nông dân. Hiện nay, Hội Nông dân đang phối hợp với các cơ sở sản xuất thạch rau câu để tìm đầu ra ổn định giúp người nông dân gắn bó lâu dài với cây rong sụn.

Related news

Tăng thêm 300 ha qui hoạch trồng lúa Nàng Nhen Bảy Núi Tăng thêm 300 ha qui hoạch trồng lúa Nàng Nhen Bảy Núi

Lúa Nàng Nhen Bảy Núi (thường gọi Nàng Nhen) là một trong những giống lúa truyền thống đã có từ hàng trăm năm của người Khmer Bảy Núi (An Giang) vừa được quy hoạch trồng thêm trên 300 ha tại huyện Tịnh Biên.

Friday. July 31st, 2015
Bà Rịa Vũng Tàu mất mùa rau do mưa kéo dài Bà Rịa Vũng Tàu mất mùa rau do mưa kéo dài

Giá rau xanh tại các chợ tăng mạnh Liên tiếp những trận mưa to trong suốt tháng 7 vừa qua khiến một số vùng trồng rau lớn của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bị dập nát, chậm lớn làm nguồn cung rau tại địa phương giảm, giá rau tăng từ 30 - 40% so với cách đây 1 tháng.

Friday. July 31st, 2015
Xuất hiện nhiều loại bệnh trên cây mì Xuất hiện nhiều loại bệnh trên cây mì

Với diện tích hơn 12.000 ha, mì là một trong những loại cây trồng chủ lực của huyện Krông Pa (Gia Lai) trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, do thời tiết diễn biến thất thường, một vài năm gần đây, trên cây mì liên tiếp xuất hiện nhiều loại sâu bệnh gây hại làm ảnh hưởng năng suất.

Friday. July 31st, 2015
Trồng nấm bào ngư, linh chi từ mạt cưa Trồng nấm bào ngư, linh chi từ mạt cưa

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (Sở Khoa học- Công nghệ) vừa chuyển giao kỹ thuật trồng nấm bào ngư và nấm linh chi cho nông dân với nguyên liệu chính sản xuất phôi nấm từ mạt cưa. Mô hình đã tạo sự quan tâm của rất nhiều nông dân, bởi ít tốn công và chi phí đầu tư.

Friday. July 31st, 2015
Thừa khoai lang xuất khẩu Thừa khoai lang xuất khẩu

Thời gian gần đây giá khoai lang xuất khẩu ở Vĩnh Long, Đồng Tháp, TP Cần Thơ… liên tục giảm khiến hàng loạt hộ bị lỗ.

Friday. July 31st, 2015