Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trái Cóc Bị Rớt Giá Mạnh

Trái Cóc Bị Rớt Giá Mạnh
Publish date: Thursday. August 21st, 2014

Nông dân trồng cóc tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ đang bước vào mùa thu hoạch trái. Nhưng nhà vườn không vui khi giá trái cóc đã giảm trên dưới 50% so với cách nay khoảng 1 tháng.

Trái cóc được nhiều tiểu thương và các vựa trái cây ở huyện Phong Điền thu mua chỉ còn 4.000-5.000 đồng/kg (đối với cóc loại 1), còn cóc loại 2, loại 3 giá chỉ 1.500-3.000 đồng/kg. Giá trái cóc giảm mạnh do gần đây nước lũ đã về, khiến nhiều nhà vườn phải tranh thủ thu hoạch và kêu bán cóc sớm để tránh bị thiệt hại do nước lũ.

Ngoài ra, thời điểm này, nhiều loại trái cây như: chôm chôm, thanh long, xoài... cũng đang vào mùa thu hoạch rộ với giá bán khá thấp, làm ảnh hưởng đến giá trái cóc, nhất là khi thời gian qua có nhiều nhà vườn đã phát triển diện tích trồng làm nguồn cung cóc trái tăng.

Theo nhiều tiểu thương kinh doanh trái cây tại TP Cần Thơ, hiện không chỉ có trái cóc mà một số loại trái cây khác như: ổi, đu đủ... cũng bị giảm giá. Hiện đu đủ bán tại vườn chỉ ở mức 5.000-6.000 đồng/kg; ổi giá: 1.500-2.000 đồng/kg.


Related news

Nuôi vịt trời dưới thác Sao Va cho thu nhập khủng Nuôi vịt trời dưới thác Sao Va cho thu nhập khủng

Anh Trần Đình Sơn đã quyết định khoanh vùng nuôi vịt trời. Loài vật này nhanh chóng bén duyên với vùng đất khó, giúp gia đình anh có nguồn thu nhập khá.

Tuesday. October 25th, 2016
Làm trang trại tổng hợp, nuôi con gì cũng lãi Làm trang trại tổng hợp, nuôi con gì cũng lãi

Lựa chọn đầu tư bài bản mô hình trang trại tổng hợp để khai thác tối đa tiềm năng và phân tán rủi ro, mỗi năm anh Đoàn Thái Học có doanh thu cả tỷ đồng.

Thursday. October 27th, 2016
Làm giàu nhờ hoa lan Mokara Làm giàu nhờ hoa lan Mokara

Với diện tích 2.500 mét vuông, vườn hoa lan Mokara của chị Phạm Thị Nhung ở xã Tân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận cho gia đình chị thu nhập gần 50 triệu

Friday. October 28th, 2016
Tỷ phú người Ca Dong đầu tiên ở Sơn Long mua ô tô Tỷ phú người Ca Dong đầu tiên ở Sơn Long mua ô tô

Anh Công hiện có trong tay khoảng 20ha keo lai và một trang trại rộng 17ha, nuôi 40 con bò, 41 con dê. Trung bình, mỗi năm anh thu lãi ròng hàng trăm triệu đồng

Friday. October 28th, 2016
Biến nơi hoang vu thành trang trại cam ngọt Biến nơi hoang vu thành trang trại cam ngọt

Hơn 13 năm khai khẩn, cải tạo đất đồi hoang, giờ đây gia đình ông Bùi Quốc Tam, ở Hà Tĩnh đã có hơn 3ha trồng cam, mỗi năm thu về hơn nửa tỷ đồng

Saturday. October 29th, 2016