Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường

Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường
Publish date: Saturday. August 29th, 2015

Tuy phải cạnh trạnh khốc liệt với nhiều loại trái cây nhập khẩu với mẫu mã đẹp và giá cả ổn định hơn nhưng trái cây nội vẫn chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Nhiều loại trái cây nội hiện nay đang vào mùa, như nhãn, măng cụt... và được bày bán ở tất cả các chợ trên địa bàn TP.HCM với mức giá không hề rẻ.

Các sạp trái cây ở TP.HCM rất phong phú, đa dạng cả về chủng loại và nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh trái cây nội địa, các loại trái cây nhập ngoại như nho Mỹ, kiwi Canada… xuất hiện rất nhiều. Tuy nhiên, theo những người bán hàng, trái cây nội vẫn được ưa chuộng hơn.

Không chỉ tại các chợ dân sinh, ở chợ đầu mối Thủ Đức cũng ghi nhận việc người tiêu dùng đang có xu hướng quay lưng lại với các mặt hàng trái cây ngoại nhập dù năm nay các chủ vựa nhập nhiều hơn năm trước.

Lý giải về nguyên nhân trái cây ngoại không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam thời điểm này, đa số người tiêu dùng cho rằng do trái cây nội có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hơn.

Theo các chuyên gia kinh tế, thời gian tới, lượng trái cây nhập khẩu sẽ còn tiếp tục tăng với nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp hơn nhưng niềm tin của người tiêu dùng với trái cây nội ngày càng cao sẽ loại bỏ nhiều loại trái cây ngoại từng chiếm lĩnh thị trường.


Related news

Giám Sát, Xử Lý Các Trường Hợp Vi Phạm Bơm Agar Vào Tôm Giám Sát, Xử Lý Các Trường Hợp Vi Phạm Bơm Agar Vào Tôm

Vừa qua, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã có Công văn số 33/2014/CV-VASEP gửi các cơ quan chức năng đề nghị có các biện pháp tăng cường kiểm soát tôm có agar tại các nhà máy chế biến và các cơ sở sơ chế tôm.

Friday. April 25th, 2014
Tiếp Cận “Truy Xuất Nguồn Gốc Điện Tử Cá Tra” Tiếp Cận “Truy Xuất Nguồn Gốc Điện Tử Cá Tra”

Hiệp hội Thủy sản Đồng Tháp phối hợp Công ty CP Dịch vụ Khoa học công nghệ Sắc Ký Hải Đăng (Công ty Sắc Ký Hải Đăng) vừa tổ chức khóa tập huấn với nội dung “Truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng điện tử”.

Friday. April 25th, 2014
CP Việt Nam Cam Kết Đồng Hành Cùng Người Nuôi Tôm CP Việt Nam Cam Kết Đồng Hành Cùng Người Nuôi Tôm

Ngày 24/04/2014 tại TP Cần Thơ, công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam đã long trọng tổ chức hội nghị khách hàng và Hội thảo với chủ đề “Giải pháp nuôi tôm mùa nóng”.

Friday. April 25th, 2014
Cảng Hải Phòng Ùn Ứ Hàng Vạn Tấn Nông Sản Cảng Hải Phòng Ùn Ứ Hàng Vạn Tấn Nông Sản

Tính đến thời điểm hiện tại, các mặt hàng nông sản (gạo, ngô, sắn, bột ngô...) đang bị ùn ứ nghiêm trọng tại các cảng Nam Ninh, Vật Cách, Hoàng Diệu (Hải Phòng), số lượng lên tới hàng vạn tấn.

Friday. April 25th, 2014
Sò Trung Quốc Nhập Lậu Vào Việt Nam Sò Trung Quốc Nhập Lậu Vào Việt Nam

Ngày 24/4, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-Bến tàu Dân Tiến, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị vừa phát hiện 2 vụ nhập lậu sò Trung Quốc vào nội địa.

Friday. April 25th, 2014