Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trà Vinh Hỗ Trợ Nông Dân Mua Bảo Hiểm Tôm Sú

Trà Vinh Hỗ Trợ Nông Dân Mua Bảo Hiểm Tôm Sú
Publish date: Wednesday. February 20th, 2013

Ngày 18/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh đã triển khai chương trình hỗ trợ 138 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước cho nông dân mua bảo hiểm tôm sú trong mùa vụ năm 2013.

Theo đó, hơn 15.400 hộ dân ở các huyện Cầu Ngang, Duyên Hải, Trà Cú nuôi tôm sú công nghiệp và bán công nghiệp, với tổng diện tích gần 15.000 ha được hỗ trợ 60% kinh phí mua bảo hiểm.

Đây là lần đầu tiên, tỉnh Trà Vinh thực hiện chương trình hỗ trợ nông dân mua bảo hiểm tôm sú và nông dân được làm quen với việc mua bảo hiểm cho con tôm. Để đảm bảo cho nông dân được hưởng lợi, thực hiện đúng các yêu cầu về bảo hiểm, Trà Vinh đã thành lập Ban chỉ đạo và 3 tổ công tác bảo hiểm tôm sú để tập huấn, hướng dẫn các nội dung về bảo hiểm tôm sú cho nông dân, trong đó có chương trình hướng dẫn về qui trình xây dựng ao nuôi, kỹ thuật nuôi tôm sú công nghiệp cho nông dân.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 3/2013, Ban chỉ đạo bảo hiểm tôm sú tỉnh Trà Vinh sẽ hỗ trợ tất cả số hộ nông dân đã đăng ký mua bảo hiểm tôm sú hoàn tất việc ký kết hợp đồng với các đơn vị bảo hiểm trong tỉnh.


Related news

Nuôi Ong Mật Ở Các Xã Nghèo Bình Liêu (Quảng Ninh) Nuôi Ong Mật Ở Các Xã Nghèo Bình Liêu (Quảng Ninh)

Trong những năm gần đây, huyện chú trọng phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung. Hiện huyện có 156ha dong riềng, 3.500ha hồi, 100ha sở, đang có hướng mở rộng diện tích trồng sở lên 1.700ha, cùng hàng trăm ha trồng lúa, ngô, cây ăn quả như nhãn, ổi, vải, thanh long v.v..

Friday. August 29th, 2014
Vụ Lúa Bất An Vụ Lúa Bất An

Theo ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau, 36.000 ha lúa hè thu trên địa bàn tỉnh đang trong giai đoạn làm đòng, trổ bông, ngậm sữa nhưng gần 9.000 ha bị bệnh đốm vằn, cháy bìa lá, rầy nâu, đạo ôn cổ bông tập trung nhiều ở huyện Trần Văn Thời, Thới Bình và U Minh.

Friday. August 29th, 2014
Nhiều Nỗ Lực Khắc Phục Tình Trạng Cao Su Rớt Giá Nhiều Nỗ Lực Khắc Phục Tình Trạng Cao Su Rớt Giá

Vào thời điểm này, giá cao su xuất khẩu vẫn giảm mạnh, khiến nhiều người trồng cao su phải bán lỗ hoặc muốn bán cũng không tìm được thị trường, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh cũng như đảm bảo chế độ, quyền lợi cho người lao động.

Friday. August 29th, 2014
Khi Những Ruộng Lúa Bị… Khai Tử Khi Những Ruộng Lúa Bị… Khai Tử

Những năm gần đây, diện tích thanh long ở Bình Thuận liên tục phát triển. Mới qua mấy tháng đầu năm 2014 đã có nhiều diện tích đất lúa 2 - 3 vụ ở các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình… bị nông dân tự “quy hoạch” để trồng thanh long.

Friday. August 29th, 2014
Bến Tre Trồng Bưởi Da Xanh Gốc Ghép Đạt Kết Quả Khả Quan Bến Tre Trồng Bưởi Da Xanh Gốc Ghép Đạt Kết Quả Khả Quan

Đến nay, dù Viện chưa có kết luận về hiệu quả và có nên nhân rộng hay không nhưng vườn bưởi trồng thực nghiệm cây trái sum suê, xanh tốt, có chất lượng, được thương lái thu mua đánh giá khá cao. Người dân trong vùng cũng bắt đầu trồng bưởi da xanh xen trong vườn dừa.

Friday. August 29th, 2014