Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mận Tam Hoa Bắc Hà Tấp Nập Vào Mùa

Mận Tam Hoa Bắc Hà Tấp Nập Vào Mùa
Publish date: Thursday. June 5th, 2014

Năm 2014, toàn huyện Bắc Hà (Lào Cai) có khoảng 118 ha cho thu hoạch, chủ yếu là diện tích tại các xã Tà Chải, Na Hối, Bản Phố, Lầu Thí Ngài và thị trấn Bắc Hà.

Những ngày này, Bắc Hà đang bước vào mùa thu hoạch chính vụ mận Tam hoa. Ngay từ sáng sớm, người dân trồng mận ở các xã nườm nượp chở mận về trung tâm huyện để bán. Rất nhiều tư thương ở các nơi với xe máy, xe tải tấp nập tới mua hàng.

Theo Phòng Kinh tế huyện Bắc Hà cho biết: Mới bắt đầu vào vụ, người dân thu hái được gần 20 tấn mận bán ra thị trường. Hiện, giá mận ổn định và được tư thương mua với giá dao động từ 10 - 20 nghìn đồng/1kg. Sản lượng mận năm nay đạt hơn 2.000 tấn.


Related news

Canada Giúp Việt Nam Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Canada Giúp Việt Nam Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp

Bộ Ngoại giao, Thương mại và Phát triển Canada (DFATD) đã thông qua khoản tài trợ 500.000 CAD cho Việt Nam thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật và chính sách để thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Wednesday. July 9th, 2014
Tiêu Được Giá, Người Trồng Có Lãi Tiêu Được Giá, Người Trồng Có Lãi

Năm nay, nắng hạn kéo dài, năng suất tiêu giảm nhưng nhờ tiêu hạt được giá nên người trồng tiêu ở huyện Tây Hòa (Phú Yên) rất phấn khởi. Huyện Tây Hòa đang quy hoạch các vùng chuyên canh cây tiêu gắn với quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp theo đề án Xây dựng nông thôn mới.

Thursday. July 10th, 2014
Sáng Kiến Lạ Tuốt Lá, Tỉa Cành Lấy Cây Cao Su Làm Trụ Tiêu Sáng Kiến Lạ Tuốt Lá, Tỉa Cành Lấy Cây Cao Su Làm Trụ Tiêu

Trước tình hình giá mủ cao su bất lợi, một số hộ dân trồng cao su tại tỉnh Đắk Nông đã có sáng kiến lạ: Thay vì chặt bỏ vườn cây, họ rong tỉa cành cây cao su để làm trụ sống trồng hồ tiêu.

Friday. July 11th, 2014
Không Sử Dụng Oxytetracyline 3-4 Tuần Trước Khi Thu Hoạch Tôm Không Sử Dụng Oxytetracyline 3-4 Tuần Trước Khi Thu Hoạch Tôm

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT), một số hộ, cơ sở nuôi tôm có sử dụng Oxytetracyline dạng nguyên liệu (thùng 25kg của Trung Quốc), hòa vào nước và tạt xuống ao để hạn chế vi khuẩn vibrio trong môi trường nước nhằm phòng bệnh hoại tử gan tụy cấp tính...

Friday. July 11th, 2014
Hiệu Quả Từ Cây Tiêu Trên Đất Gò Đồi Hoài Tân (Bình Định) Hiệu Quả Từ Cây Tiêu Trên Đất Gò Đồi Hoài Tân (Bình Định)

Theo ông Trần Giao, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hoài Tân, đến nay trên địa bàn xã có hơn 120 hộ trồng tiêu với tổng diện tích trên 26 ha; tập trung nhiều nhất là các vùng gò đồi ở thôn Giao Hội 1, Giao Hội 2 và Đệ Đức 1, trong đó có khoảng 65% diện tích tiêu từ 3 đến 10 năm tuổi.

Friday. July 11th, 2014