Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổng Sản Lượng Thủy Sản Huyện Cát Hải Đạt 7400 Tấn

Tổng Sản Lượng Thủy Sản Huyện Cát Hải Đạt 7400 Tấn
Publish date: Tuesday. November 19th, 2013

Theo UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng), tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản 10 tháng đạt 7.400 tấn; cả năm ước đạt 9.000 tấn, trong đó: khai thác thuỷ sản ước đạt 3.700 tấn, bằng 100% kế hoạch; nuôi trồng thuỷ sản ước đạt 5.300 tấn, bằng 100% kế hoạch.

Giá trị sản xuất thuỷ sản 10 tháng đạt 418.000 triệu đồng, cả năm ước đạt 501.400 triệu đồng.

Thời gian qua, thời tiết diễn biến phức tạp, biến động của giá xăng dầu, vật tư gây nhiều khó khăn cho việc khai thác thủy sản của ngư dân, song hiệu quả kinh tế từ khai thác và nuôi trồng thủy sản vẫn duy trì ổn định.

Huyện Cát Hải chỉ đạo hiệu quả công tác quy hoạch, sắp xếp lồng bè và xử lý hiệu quả vệ sinh môi trường trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. Huyện khuyến khích ngư dân và người nuôi trồng thủy sản áp dụng các biện pháp sản xuất thân thiện môi trường, hạn chế tối đa sức hủy diệt nguồn lợi thủy sản; phối hợp các ngành chức năng tổ chức thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản. Ngư dân và người nuôi trồng thủy sản được hỗ trợ chính sách, khuyến khích phát triển sản xuất, tăng sản lượng đánh bắt và nuôi trồng.


Related news

Nghề Nuôi Vịt Chạy Đồng Nghề Nuôi Vịt Chạy Đồng

Nghề nuôi vịt chạy đồng từ lâu đã trở thành một tập quán sản xuất của người dân vùng ĐBSCL. Những chiếc ghe lớn, hai tầng, chở theo những bầy vịt chạy đồng trên sông nước sau mùa gặt là những hình ảnh thân quen. Trong buổi sáng bình minh, trên những cánh đồng, những người chăn vịt cần mẫn, lam lũ cùng với những đàn vịt cất tiếng gọi nhau gợi lên một khung cảnh thanh bình, yên ả ở vùng quê.

Wednesday. January 14th, 2015
Gỡ Đầu Ra Cho Sữa Tươi Tại Huyện Gia Lâm (Hà Nội) Gỡ Đầu Ra Cho Sữa Tươi Tại Huyện Gia Lâm (Hà Nội)

Chiều 12/1, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn với sự tham gia của đầy đủ 3 "nhà": Nông dân, DN và nhà quản lý.

Wednesday. January 14th, 2015
Huyện Thống Nhất (Đồng Nai) Có Hơn 100 Hộ Nuôi Heo ViệtGAP Huyện Thống Nhất (Đồng Nai) Có Hơn 100 Hộ Nuôi Heo ViệtGAP

Trong năm 2014, dự án Lifsap đã hỗ trợ các hộ chăn nuôi tại địa phương lắp đặt được 130 công trình hầm biogas, 1 cơ sở giết mổ tập trung tại xã Bàu Hàm 2 và 1 lò giết mổ vệ tinh tại tỉnh lộ 25 đều đã đi vào hoạt động. Huyện cũng đã phát triển được hơn 100 hộ chăn nuôi heo theo chuẩn ViệtGAP, tăng gấp đôi so với năm 2013.

Wednesday. January 14th, 2015
Một Ngày Ở Một Ngày Ở "Xứ Sở Ngàn Dê"

Krông Pa là huyện có khí hậu nắng nóng quanh năm nhưng lại sở hữu điều kiện thuận lợi để phát triển chăn nuôi dê. Hiện nay, đàn dê ở Krông Pa được coi là lớn nhất tỉnh Gia Lai, trên chín ngàn con. Bởi vậy, nơi đây nhiều người biết đến như là “xứ sở ngàn dê”. Và thịt dê trở thành món không thể thiếu trong những lúc nhâm nhi và trong cả ngày Tết của người dân vùng này.

Wednesday. January 14th, 2015
Chị Mạch Thị Trường Xuân Làm Giàu Nhờ Nuôi Bò Sữa Chị Mạch Thị Trường Xuân Làm Giàu Nhờ Nuôi Bò Sữa

Năm 2007, sau khi dự lớp tập huấn chăn nuôi bò sữa do Hội Nông dân xã tổ chức và tham quan các trại nuôi bò ở TP. Hồ Chí Minh, chị Mạch Thị Trường Xuân (ngụ ấp Tân Tỉnh A, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã quyết định chuyển hướng từ nuôi heo, bò thịt sang nuôi 5 con bò sữa.

Wednesday. January 14th, 2015