Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Nuôi Vừa Được Mùa Vừa Được Giá

Tôm Nuôi Vừa Được Mùa Vừa Được Giá
Publish date: Saturday. August 16th, 2014

Vụ nuôi tôm năm 2014 toàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) có 55 ha diện tích nuôi tôm, chủ yếu ở các phường Đông Giang, Đông Lễ, Đông Lương với số lượng hơn 21 triệu con tôm giống.

Rút kinh nghiệm từ các vụ tôm trước, các hộ nuôi tôm đã áp dụng công nghệ sinh học vào quá trình chăm sóc, đồng thời tuân thủ đúng quy trình nuôi tôm từ việc lựa chọn con giống, lịch thả, cho tới các biện pháp phòng ngừa, xử lý dịch bệnh, ao hồ, mật độ thả...

Nhờ vậy nên tôm sú sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất dự kiến đạt khoảng 2,5 đến 3 tấn/ha. Đặc biệt, vụ nuôi tôm này tôm được mùa và giá lại cao, từ 230.000 – 270.000đồng/ kg (cao hơn 1/3 lần so với các vụ nuôi tôm trước).

Đây là năm thứ 3 liên tiếp những vụ nuôi tôm ở thành phố Đông Hà vừa được mùa vừa được giá.


Related news

Giá Tôm Giảm Mạnh, Nông Dân Cà Mau Lao Đao Giá Tôm Giảm Mạnh, Nông Dân Cà Mau Lao Đao

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản tỉnh Cà Mau cho biết, hiện nay người nuôi tôm trong tỉnh đang lo lắng vì giá tôm giảm mạnh so với cuối năm 2013.

Thursday. May 15th, 2014
“Chuộng” Màu, “Lơ” Lúa... “Chuộng” Màu, “Lơ” Lúa...

Giá lúa những năm gần đây xuống thấp, trong khi một số loại rau màu đầu ra khá ổn định, nên nhiều nông dân ở xã Trường An (TP Vĩnh Long) quyết định chuyển trồng lúa sang trồng rau màu.

Thursday. May 15th, 2014
Sóc Trăng Phát Triển Mô Hình Vườn Nhãn Da Bò Kiểu Mẫu Sóc Trăng Phát Triển Mô Hình Vườn Nhãn Da Bò Kiểu Mẫu

Qua hơn một năm thực hiện, mô hình vườn nhãn da bò kiểu mẫu ở xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) đã cho hiệu quả rất cao, được thể hiện rõ ràng qua năng suất và lợi nhuận mà các nhà vườn tham gia vào mô hình thu được. Từ đó mô hình này đang được rất nhiều nông dân quan tâm và được định hướng để phát triển sang nhiều địa phương khác trong tỉnh.

Thursday. May 15th, 2014
Hoa Hồng Mất Giá Vì Nắng Nóng Hoa Hồng Mất Giá Vì Nắng Nóng

Giá 100 bông hồng giống Đà Lạt loại đẹp cao nhất 20.000 đồng, loại kém hơn chỉ 10.000-15.000 đồng khiến nhiều nhà vườn chẳng buồn thu hoạch.

Thursday. May 15th, 2014
Lão Nông Thuần Hóa... Rắn, Tậu Cơ Ngơi Bạc Tỷ Lão Nông Thuần Hóa... Rắn, Tậu Cơ Ngơi Bạc Tỷ

Sau hơn 20 năm chăm bẵm lũ rắn, lão nông Phan Kế Đông đã thuần hóa được cả những chú hổ mang phì hung dữ nhất. Từ một nông dân nghèo rớt mồng tơi, giờ lão đã có cơ ngơi tiền tỷ.

Thursday. May 15th, 2014