Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Nuôi Tiếp Tục Bị Nhiễm Bệnh

Tôm Nuôi Tiếp Tục Bị Nhiễm Bệnh
Publish date: Monday. May 28th, 2012

Theo Chi cục Thú y Phú Yên, hiện tình trạng tôm nuôi bị nhiễm bệnh tiếp tục diễn ra tại các vùng nuôi. Thống kê trong tháng 5, toàn tỉnh có thêm 205,5 ha diện tích tôm nuôi bị nhiễm bệnh, tập trung ở TX Sông Cầu 49,5 ha, huyện Đông Hòa 151 ha, Tuy An 5 ha, nâng số diện tích tôm nuôi bị nhiễm bệnh từ đầu năm đến nay trong tỉnh lên 781 ha.

Ông Nguyễn Minh Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Phú Yên cho biết: Chi cục đã gửi một số mẫu tôm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với bệnh thân đỏ, đốm trắng và đen mang. Cán bộ thú y tại các trạm đã kiểm tra và xử lý môi trường hồ nuôi bằng thuốc Clorine, hướng dẫn bà con nuôi tôm các giải pháp chăm sóc, phòng ngừa và hạn chế dịch bệnh lây lan.

Related news

Tăng Cường Thực Hiện Chuỗi Cung Ứng Thực Phẩm Sạch Tăng Cường Thực Hiện Chuỗi Cung Ứng Thực Phẩm Sạch

Để tăng cường hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, tháng 11/2013, UBND TP.HCM đã kết hợp với Sở NN-PTNT, Công thương tổ chức hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn VietGAP. Sau hội nghị, có thêm 33 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm được kí kết giữa các đơn vị sản xuất và tiêu thụ. Đến cuối tháng 9/2014, đã có 55 hợp đồng tiêu thụ được thực hiện.

Friday. October 17th, 2014
Phân Bón Kém Chất Lượng Lại Hoành Hành Phân Bón Kém Chất Lượng Lại Hoành Hành

Chỉ trong một tuần ra quân kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động SXKD phân bón, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Trà Vinh đã lấy 37 mẫu phân hữu cơ và vô cơ gửi đi kiểm nghiệm. Kết quả, có 5 mẫu phân hữu cơ, 3 mẫu phân vô cơ không đạt chất lượng so với tiêu chuẩn công bố.

Friday. October 17th, 2014
Nông Dân “Đánh Bạc” Với Cây Ớt Nông Dân “Đánh Bạc” Với Cây Ớt

Mặc dù vào cuối vụ ớt năm trước, nhiều hộ trồng ớt ở huyện Phù Mỹ (Bình Định) phải bỏ ớt chín ngoài ruộng vì giá giảm thê thảm, chỉ còn 2.000đ/kg.

Friday. October 17th, 2014
Cá Ngừ Đại Dương Cá Ngừ Đại Dương "Tìm Đường" Vào Nhật?

Năm 2014, xuất khẩu cá ngừ đại dương tập trung vào các thị trường lớn như Mỹ, EU và Nhật Bản..., với mục tiêu đạt khoảng 560 triệu USD. Tuy nhiên, để đạt được kế hoạch này, ngư dân cần tuân thủ quy trình đánh bắt và bảo quản cá ngừ đại dương một cách nghiêm ngặt theo công nghệ mới của Nhật Bản.

Friday. October 17th, 2014
Tập Huấn Nuôi Tôm Sú, Tôm Chân Trắng Theo Quy Trình Vietgap Tập Huấn Nuôi Tôm Sú, Tôm Chân Trắng Theo Quy Trình Vietgap

50 người nuôi tôm và các khuyến ngư viên cơ sở thuộc các trạm khuyến ngư – khuyến nông ở các huyện, thị, thành phố trên toàn địa bàn tỉnh Khánh Hoà đã được tập huấn kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm chân trắng theo tiêu chuẩn VietGAP. Đây là hoạt động do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Trung tâm khuyến ngư – khuyến nông tỉnh tổ chức trong 2 ngày 14 và 15/10.

Friday. October 17th, 2014