Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Giống Châu Phi Nhập Thêm Tôm Bố Mẹ Chất Lượng Cao

Tôm Giống Châu Phi Nhập Thêm Tôm Bố Mẹ Chất Lượng Cao
Publish date: Wednesday. April 2nd, 2014

Ông Trần Công Bình, Giám đốc Công ty TNHH Tôm giống Châu Phi cho biết: Từ đầu năm đến nay, Công ty xuất ra thị trường khoảng 50 triệu TTCT giống.

Do thời tiết lạnh, người dân chưa thả nuôi tôm nên nhu cầu mua tôm giống thấp. Tuy nhiên, hiện nay lượng đơn đặt hàng về Công ty đã tăng do thời tiết ấm dần lên và người dân bắt đầu thả nuôi nhiều.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, đặc biệt là các tỉnh ĐBSCL, thời gian tới Công ty sẽ nhập khoảng thêm 300 cặp TTCT bố mẹ, bên cạnh số tôm bố mẹ đã nhập trước đó để sản xuất giống. TTCT bố mẹ được Công ty nhập về từ Công ty SIS, Hawaii (Mỹ). Ngoài ra, hàng năm Công ty cũng cung cấp cho thị trường một lượng lớn tôm sú giống chất lượng cao.


Related news

Phấn Đấu Giá Trị Xuất Khẩu Thủy Sản Đạt 11 Tỷ USD Vào Năm 2020 Phấn Đấu Giá Trị Xuất Khẩu Thủy Sản Đạt 11 Tỷ USD Vào Năm 2020

Theo Báo cáo đề xuất Chương trình mục tiêu phát triển thủy sản bền vững giai đoạn 2016 - 2020, mục tiêu đến năm 2020, tổng sản lượng thủy sản đạt 7,0 triệu tấn (sản lượng khai thác thủy sản chiếm khoảng 65 - 70%). Giá trị XK thủy sản đạt 11 tỷ USD. Tỷ trọng thủy sản chiếm khoảng 33,3% trong GDP nông nghiệp. Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 7 - 8%/ năm. Thu nhập bình quân đầu người của lao động cao gấp 3 lần hiện nay.

Friday. October 24th, 2014
Tôm Cua Xen Canh Tôm Cua Xen Canh

Anh Dương Tấn Văn, thôn Tiên Du 1, xã Ninh Phú cho biết, nuôi tôm xen canh cua không tốn kém nhiều chi phí, mà chủ yếu là tiền mua cua giống. Sau khi thả tôm nuôi một thời gian là có thể thả xen cua giống, theo dõi chăm sóc đến cuối vụ là có cua cho thu hoạch.

Friday. October 24th, 2014
Hiệu Quả Cao Từ Nuôi Tôm Dưới Tán Rừng Đước Hiệu Quả Cao Từ Nuôi Tôm Dưới Tán Rừng Đước

Chị Phạm Ngọc Ánh, ấp Hố Gùi, xã Tam Giang Ðông, huyện Năm Căn, cho biết: “Trước đây chưa hiểu hết tầm quan trọng của việc nuôi tôm dưới tán rừng, ít chú trọng công tác trồng và bảo vệ rừng nên tôm nuôi thường xuyên bị dịch bệnh chết. Từ khi thực hiện mô hình nuôi tôm kết hợp trồng rừng, tôm nuôi cho thu hoạch cao”.

Friday. October 24th, 2014
Ngư Dân Hòa Bình (Bạc Liêu) Trúng Cua Giống Và Cá Kèo Giống Ngư Dân Hòa Bình (Bạc Liêu) Trúng Cua Giống Và Cá Kèo Giống

Ngư dân huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) đang trúng đậm cua giống và cá kèo giống. Nhiều ngư dân cho biết, năm nay số lượng cá kèo giống và cua giống nhiều hơn những năm trước. Đồng thời, bà con còn bán được giá cao.

Friday. October 24th, 2014
Trang Trại Yến Sào Trang Trại Yến Sào

Mấy mươi năm gắn bó với nghề nuôi chim yến, mái tóc đã lấm chấm bạc, ông Mười Thiết kể lại rằng, từ những năm 1980, gia đình làm nghề thợ mộc, một số chim yến đã vào nhà ông lưu trú. Những ngày đầu ông chưa biết đó là chim yến và hiển nhiên chưa biết giá trị của tổ yến mang lại. Vì vậy, có đôi lúc ông cùng anh em làm thợ bắt những con chim lưu trú ở nhà ông để bỏ đi.

Friday. October 24th, 2014