Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Toàn Tỉnh Tăng 23 Trang Trại Chăn Nuôi

Toàn Tỉnh Tăng 23 Trang Trại Chăn Nuôi
Publish date: Friday. December 19th, 2014

Hiện nay, toàn tỉnh có 548 trang trại chăn nuôi, tăng 23 trang trại so với năm 2013. Trong đó có 253 trang trại chăn nuôi lợn với tổng số 58 nghìn con; 295 trang trại chăn nuôi gia cầm với tổng số 1,3 triệu con… Các trang trại mới tăng chủ yếu chăn nuôi gia công cho các doanh nghiệp: Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam…

Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và PTNT, số trang trại chăn nuôi tăng như vậy là một tín hiệu tích cực vì trong vòng 5 năm trở lại đây, năm 2014 được xem là thời điểm gặp nhiều khó khăn trong phát triển chăn nuôi của người dân trên địa bàn tỉnh. Đầu năm, giá thịt lợn, thịt gà hơi xuống thấp nên nhiều gia trại, trang trại đã bỏ trống chuồng hoặc không tăng, tái đàn. Cá biệt có trang trại đã ngừng chăn nuôi do thua lỗ…

Được biết, để đầu tư hệ thống chuồng trại chăn nuôi, mỗi trang trại phải đầu tư từ 2 đến 6 tỷ đồng. Do đó, những trang trại mới đều có cơ sở vật chất hiện đại, quy mô chăn nuôi lớn, lên đến hàng nghìn con lợn và hàng chục nghìn con gà/trang trại.

Nguồn bài viết: http://baothainguyen.org.vn/tin-tuc/kinh-te/toan-tinh-tang-23-trang-trai-chan-nuoi-222914-108.html


Related news

Giải Pháp Quản Lý Sâu Cuốn Lá, Nhện Gié Giải Pháp Quản Lý Sâu Cuốn Lá, Nhện Gié

Hiện tại thời tiết đang chuyển mùa lạnh, nhiều sương vào buổi sáng, buổi trưa nắng nóng đang tạo điều kiện để bệnh đạo ôn phát triển. Đặc biệt ở những ruộng lúa đang bón phân đợt 2, bệnh đạo ôn có xu hướng gia tăng, do đó bà con cần thăm đồng thường xuyên để ngăn ngừa bệnh lây lan.

Thursday. November 27th, 2014
Ồ Ạt “Săn” Địa Sâm Bán Sang Trung Quốc Ồ Ạt “Săn” Địa Sâm Bán Sang Trung Quốc

Những tháng gần đây, hàng trăm “thợ săn” từ các tỉnh phía Nam đổ về tỉnh Thừa Thiên- Huế tìm bắt loài địa sâm (dân địa phương gọi là giun biển) để cung cấp cho thương lái bán sang Trung Quốc. Mỗi kg giun tươi thương lái thu mua tại chỗ giá 50 ngàn đ. Mỗi ngày bình quân một “thợ săn” kiếm được trên chục kg.

Tuesday. June 24th, 2014
Trồng Ớt Trên Bờ Ruộng Có Lợi Nhuận Cao Trồng Ớt Trên Bờ Ruộng Có Lợi Nhuận Cao

Bà Thức cho biết, vì trồng thử nên bà không quan tâm lắm đến việc phòng trị bệnh cho ớt, nhưng tính toán lại, tổng cộng diện tích bờ ruộng khoảng 2 công, cả vụ ít nhất cũng thu hoạch được 200kg ớt/công, hiện giá bán là 20.000 đồng/kg, bà sẽ thu về hơn 10 triệu đồng. Bà Thức chia sẻ “Hôm vừa rồi trồng mùa thuận thì thấy trái dữ lắm, giá 15 ngàn/kg trở lên thì thấy có ăn”.

Thursday. November 27th, 2014
Hiệu Quả Cao Nhưng Cần Nhiều Vốn Hiệu Quả Cao Nhưng Cần Nhiều Vốn

Ngày nay, xu hướng sản xuất theo hướng an toàn đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong vấn đề an toàn thực phẩm. Thực hành nông nghiệp tốt (GAP) là những nguyên tắc được thiết lập nhằm bảo đảm một môi trường sản xuất an toàn, sạch sẽ, không để lại dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và các khả năng nhiễm bẩn thực phẩm, an toàn cho người tiêu thụ.

Tuesday. June 24th, 2014
Nguy Cơ Chuột Gây Hại Trên Trà Lúa Đông Xuân 2014 - 2015 Nguy Cơ Chuột Gây Hại Trên Trà Lúa Đông Xuân 2014 - 2015

Việc thâm canh tăng vụ thời gian qua luôn tiềm ẩn nguy cơ sản sinh nhiều loại dịch hại trên đồng ruộng. Theo nhiều nông dân, từ đầu mùa khô đến nay, trên nhiều cánh đồng trong tỉnh Sóc Trăng đã xuất hiện chuột cắn phá với tình hình căng thẳng hơn các năm trước.

Thursday. November 27th, 2014