Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Toàn Tỉnh Hòa Bình Có 4.700 Lao Động Làm Nghề Thủy Sản

Toàn Tỉnh Hòa Bình Có 4.700 Lao Động Làm Nghề Thủy Sản
Publish date: Friday. July 4th, 2014

Trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hiện có 2.300 ha diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản, 1.300 lồng cá nuôi các loại, 20 trang trại thủy sản.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có sản lượng cá thu hoạch ước đạt 2.100 tấn. Trong đó, sản lượng cá khai thác 653 tấn, cá nuôi 1.447 tấn. Các cơ sở sản xuất cá giống đã sản xuất được 28 triệu con cá giống các loại đạt chất lượng cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Cùng với việc coi trọng công tác tuyên truyền bảo vệ, bổ sung nguồn lợi thủy sản, các địa phương và cơ sở sản xuất đã tăng cường các biện pháp cải tạo ao nuôi, sửa chữa lồng, bè, thuyền và thực hiện các biện pháp phòng - chống dịch bệnh nên tình hình dịch bệnh thủy sản ổn định. Hiện tại, toàn tỉnh có 1.450 thuyền các loại hoạt động trong lĩnh vực thủy sản và có 4.700 lao động làm nghề thủy sản.


Related news

Sản lượng đánh bắt và nuôi trồng thủy sản tăng 8,1% so với cùng kỳ Sản lượng đánh bắt và nuôi trồng thủy sản tăng 8,1% so với cùng kỳ

Trong 6 tháng năm 2015, thời tiết tương đối thuận lợi, giá nhiên liệu giảm, cùng với các chính sách hỗ trợ được thực hiện kịp thời nên sản xuất thuỷ sản trên địa bàn huyện Bố Trạch (Quảng Bình) tiếp tục tăng khá. Sản lượng đánh bắt và nuôi trồng thủy sản 9.414,5 tấn, đạt 42,7% KH và tăng 8,1% so với cùng kỳ.

Tuesday. June 30th, 2015
Triển khai mô hình nuôi tôm áp dụng tiêu chuẩn VietGAP Triển khai mô hình nuôi tôm áp dụng tiêu chuẩn VietGAP

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia vệ sinh an toàn thực phẩm lĩnh vực thủy sản năm 2015, Chi cục Nuôi trồng Thủy sản BR-VT đã tiến hành triển khai thực hiện dự án hỗ trợ xây dựng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng theo tiêu chuẩn VietGAP trên diện tích 7ha của Công ty TNHH thủy sản Mạnh Cường tại ấp Ông Tô, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

Tuesday. June 30th, 2015
Hiệu quả kinh tế từ cánh đồng tôm mẫu Hiệu quả kinh tế từ cánh đồng tôm mẫu

Thời gian qua, trong sản xuất nông nghiệp, mô hình cánh đồng mẫu lớn đã giúp nông dân giảm chi phí đầu tư, tăng lợi nhuận và tăng giá trị kinh tế các mặt hàng nông sản. Gần đây, việc xây dựng mô hình cánh đồng tôm mẫu nuôi theo hình thức quảng canh cải tiến là một hướng đi mới cho người nuôi tôm trong tỉnh Bạc Liêu.

Tuesday. June 30th, 2015
BIM FOODS phát triển nguồn tôm giống chất lượng BIM FOODS phát triển nguồn tôm giống chất lượng

Bên cạnh việc đầu tư xây dựng nhà máy đông lạnh, mở rộng và đa dạng hóa đối tượng nuôi, chế biến thức ăn… bim foods còn tập trung nghiên cứu và phát triển nguồn tôm giống chất lượng cao. Đây là bước đi căn bản hướng tới khép kín toàn bộ chuỗi giá trị mà tập đoàn đang triển khai thực hiện

Tuesday. June 30th, 2015
Huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) tập trung cho thế mạnh nuôi trồng thuỷ sản Huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) tập trung cho thế mạnh nuôi trồng thuỷ sản

Những năm qua, tốc độ tăng trưởng cả về lượng và chất của lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản (NTTS) ở huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) tăng rõ nét và dần khẳng định đây là thế mạnh nổi bật trong ngành nông nghiệp của huyện. Để phát huy thế mạnh này, huyện đã và đang tập trung triển khai các quy hoạch, đề án liên quan, đầu tư cơ sở hạ tầng vùng nuôi tập trung cũng như tích cực thu hút đầu tư vào lĩnh vực này.

Tuesday. June 30th, 2015