Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Toàn tỉnh có hơn 11.516 ha cây trồng bị hạn hán

Toàn tỉnh có hơn 11.516 ha cây trồng bị hạn hán
Publish date: Friday. May 8th, 2015

Theo ước tính, có khoảng 11.111 ha cà phê và 74 ha lúa nước sẽ bị giảm năng suất mạnh hoặc mất mùa. Các địa phương hạn hán nhiều nhất là Krông Nô, Đắk Mil, Chư Jút, Đắk Song… Tính đến nay, các địa phương này hầu như vẫn chưa có mưa và mực nước tại các sông, suối, ao, hồ đã xuống mức rất thấp hoặc đã cạn kiệt.

Cũng theo UBND tỉnh, trong vòng 20 ngày tới, nếu tại các địa phương bị hạn hán mạnh không xuất hiện mưa thì tình trạng thiếu nước tưới sẽ còn trầm trọng hơn, diện tích cây trồng bị thiệt hại sẽ còn tăng cao hơn nữa. Để đối phó với tình hình này, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền các địa phương tăng cường các biện pháp chống hạn, khắc phục mọi khó khăn để tăng nguồn nước phục vụ tưới tiêu.


Related news

Làng Gạch Sang... Làng Nấm Làng Gạch Sang... Làng Nấm

“Chuyển làng gạch thủ công phía bờ nam sông Vệ thành làng sản xuất nấm sạch là một trong những “cái gút” khó tháo gỡ nhất mà huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) đã làm được. Đây là thành công lớn nhất của Dự án chuyển đổi ngành nghề ở nông thôn Mộ Đức trong thời gian qua” - ông Phạm Ngọc Tiến, Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Mộ Đức, kiêm Trưởng Ban quản lý Dự án vui mừng cho biết.

Sunday. November 9th, 2014
​Ít Ngư Dân Đăng Ký Đóng Tàu Lớn Vì Nhiều Vướng Mắc ​Ít Ngư Dân Đăng Ký Đóng Tàu Lớn Vì Nhiều Vướng Mắc

Ngày 6-11, tại cuộc họp giải quyết một số vướng mắc trong triển khai nghị định 67 của Chính phủ về các chính sách phát triển thủy sản do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, ông Nguyễn Văn Đẩu - chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Khánh Hòa - cho biết như trên. Mới đây có bảy người trong số này xin rút khỏi chương trình.

Friday. November 7th, 2014
Trồng Hồng Hoa Năng Suất Cao, Xóa Nghèo Cho Nông Dân Trồng Hồng Hoa Năng Suất Cao, Xóa Nghèo Cho Nông Dân

Ông Bùi Đình Khuê, ở thôn 5 xã Ea Tiêu, huyện Chư Quynh, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sau khi nghe Đài TNVN giới thiệu về việc trồng cây hồng hoa, chúng tôi đã tìm đến địa của ông Hoàng Văn Tuyên, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Nhà Việt - người có công mở rộng diện tích cây hồng hoa ở Hải Phòng để học hỏi kinh nghiệm về mô hình hình”.

Sunday. November 9th, 2014
Nhập Khẩu Phân Bón Giảm Mạnh Nhập Khẩu Phân Bón Giảm Mạnh

Lí giải nguyên nhân NK phân bón giảm, các chuyên gia và DN NK cho biết, việc Bộ Tài chính quyết định tăng thuế NK urê từ 3% - 6% vào tháng 9 nên các DN đều tranh thu mua hàng về tích trữ tại kho trước đó. Ngoài ra, hiện nguồn cung từ phía các nhà máy SX urê trong nước như: Phú Mỹ, Cà Mau, Hà Bắc, Ninh Bình… đang khá dồi dào, giá cả cạnh tranh cũng là nguyên nhân khiến lượng phân bón NK giảm mạnh.

Friday. November 7th, 2014
Trang Trại Bò Sữa Của Vinamilk Xuất Sắc Nhất Việt Nam Trang Trại Bò Sữa Của Vinamilk Xuất Sắc Nhất Việt Nam

Tại triển lãm Vietstock 2014 (triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt do Cục Chăn nuôi, Bộ NN-PTNT, vừa tổ chức), trang trại bò sữa của Cty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk đã vinh dự nhận giải thưởng “Trang trại bò sữa xuất sắc nhất Việt Nam năm 2014”.

Friday. November 7th, 2014