Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tọa đàm phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi tại xã Vĩnh Hiệp Sóc Trăng

Tọa đàm phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi tại xã Vĩnh Hiệp Sóc Trăng
Publish date: Friday. October 9th, 2015

Tại buổi tọa đàm, các cán bộ của Chi cục Thú y đã cung cấp những thông tin về tình hình thiệt hại tôm trong thời gian qua, tình hình giám sát dịch bệnh, cảnh báo những bệnh thường hay gặp trong quá trình nuôi tôm;

Đồng thời giới thiệu sơ nét về mô hình nuôi tôm kết hợp nuôi cá rô phi.

Dịp này, các hộ nuôi tôm trên địa bàn xã An Hiệp đã nêu những thắc mắc trong nuôi tôm như:

Quy trình, kỹ thuật nuôi, phương pháp trộn thức ăn cho tôm để đạt chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường; cách phòng ngừa một số dịch bệnh thường hay gặp trên tôm; cách xử lý môi trường nước sạch…

Bà con cũng kiến nghị các ngành chức năng cần tổ chức quản lý tốt nguồn giống, kiểm tra thuốc nuôi trồng thủy sản, tránh để thuốc giả tràn lan trên thị trường.

Ông Mai Văn Đấu – Tổ trưởng Tổ hợp tác Toàn Thắng tại xã Vĩnh Hiệp cho biết, năm 2015, diện tích thả nuôi tôm của các thành viên là 30,31 ha/40,35 ha, giảm so với năm rồi, do thời tiết không thuận lợi nên nhiều người thả thăm dò.

Ngoài ra, do nguồn điện không đủ cung cấp để nuôi tôm, giá cả còn bấp bênh trong khi người dân còn khó khăn về nguồn vốn nên diện tích thả nuôi chưa đạt 100%.

Tuy năm nay tỷ lệ thiệt hại trong tổ hợp tác khoảng 50% diện tích nhưng trong số thiệt hại nhiều bà con vẫn huề vốn. Dự kiến qua tháng 10, thời tiết thuận lợi hơn, bà con sẽ tiếp tục thả nuôi diện tích còn lại.


Related news

Nuôi Gà Bằng Giun Quế, Ngũ Cốc Không Qua Chế Biến Nuôi Gà Bằng Giun Quế, Ngũ Cốc Không Qua Chế Biến

Mục tiêu của Hợp đồng Dịch vụ tư vấn NA-A1/03/2010/ACP ngày 15/9/2011 giữa BQL Dự án cạnh tranh nông nghiệp Nghệ An và Trung tâm Nghiên cứu môi trường chất thải nông nghiệp (ĐH Nông lâm Huế) là xây dựng vùng chăn nuôi dựa trên nguồn thức ăn không qua chế biến giun quế và ngũ cốc nhằm đạt năng suất và hiệu quả cao, đảm bảo ATVSTP...

Monday. November 18th, 2013
Ấp Trứng Gà Hồ Bằng Máy Ấp Trứng Gà Hồ Bằng Máy

Tháng 6/2013, tiến bộ kỹ thuật ấp trứng gà Hồ bằng máy đã được Viện Chăn nuôi chuyển giao cho gia đình ông Đỗ Tá Dũng ở làng Lạc Thổ (thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Monday. November 18th, 2013
Giảm Ô Nhiễm Môi Trường Khi Nuôi Gà An Toàn Sinh Học Ứng Dụng Đệm Lót Sinh Thái Giảm Ô Nhiễm Môi Trường Khi Nuôi Gà An Toàn Sinh Học Ứng Dụng Đệm Lót Sinh Thái

Người dân Gò Công Đông (Tiền Giang) sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, trong đó nuôi gà thả vườn khá phát triển, trên địa bàn huyện có tổng đàn gà 260.000 con. Người nuôi theo truyền thống, ít tiếp cận với việc phòng ngừa dịch bệnh và xử lý môi trường vẫn chưa triệt để.

Monday. November 18th, 2013
Gà Đông Tảo 11 Triệu Đồng Gà Đông Tảo 11 Triệu Đồng "Hút" Khách

Sáng ngày 14.11, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 13 - AgroViet 2013 do Bộ NNPTNT chủ trì đã chính thức khai mạc tại Khu hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội).

Monday. November 18th, 2013
Trồng Cao Su Kết Hợp Nuôi Gà, Một Hướng Đi An Toàn Trồng Cao Su Kết Hợp Nuôi Gà, Một Hướng Đi An Toàn

Đó là mô hình của anh Bùi Nhật Tân ở thôn Cát, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị). Đã hơn 2 năm nay, kể từ khi vườn cây cao su hơn 1ha của gia đình anh cũng như nhiều gia đình trong xã bị bão tàn phá, trong khi nhiều gia đình đang boăn khoăn không biết phải kiếm kế mưu sinh như thế nào thì anh Tân đã quyết tâm tìm một hướng đi mới, không thể dựa dẫm mãi vào nguồn lợi từ cây cao su, hai vợ chồng anh tìm tòi học hỏi và quyết định mở mô hình kết hợp trang trại trên đồi cây cao su.

Monday. November 18th, 2013