Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tọa đàm phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi tại xã Vĩnh Hiệp Sóc Trăng

Tọa đàm phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi tại xã Vĩnh Hiệp Sóc Trăng
Publish date: Friday. October 9th, 2015

Tại buổi tọa đàm, các cán bộ của Chi cục Thú y đã cung cấp những thông tin về tình hình thiệt hại tôm trong thời gian qua, tình hình giám sát dịch bệnh, cảnh báo những bệnh thường hay gặp trong quá trình nuôi tôm;

Đồng thời giới thiệu sơ nét về mô hình nuôi tôm kết hợp nuôi cá rô phi.

Dịp này, các hộ nuôi tôm trên địa bàn xã An Hiệp đã nêu những thắc mắc trong nuôi tôm như:

Quy trình, kỹ thuật nuôi, phương pháp trộn thức ăn cho tôm để đạt chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường; cách phòng ngừa một số dịch bệnh thường hay gặp trên tôm; cách xử lý môi trường nước sạch…

Bà con cũng kiến nghị các ngành chức năng cần tổ chức quản lý tốt nguồn giống, kiểm tra thuốc nuôi trồng thủy sản, tránh để thuốc giả tràn lan trên thị trường.

Ông Mai Văn Đấu – Tổ trưởng Tổ hợp tác Toàn Thắng tại xã Vĩnh Hiệp cho biết, năm 2015, diện tích thả nuôi tôm của các thành viên là 30,31 ha/40,35 ha, giảm so với năm rồi, do thời tiết không thuận lợi nên nhiều người thả thăm dò.

Ngoài ra, do nguồn điện không đủ cung cấp để nuôi tôm, giá cả còn bấp bênh trong khi người dân còn khó khăn về nguồn vốn nên diện tích thả nuôi chưa đạt 100%.

Tuy năm nay tỷ lệ thiệt hại trong tổ hợp tác khoảng 50% diện tích nhưng trong số thiệt hại nhiều bà con vẫn huề vốn. Dự kiến qua tháng 10, thời tiết thuận lợi hơn, bà con sẽ tiếp tục thả nuôi diện tích còn lại.


Related news

Liên Kết Sản Xuất Tiêu Thụ Sản Phẩm Gia Cầm Liên Kết Sản Xuất Tiêu Thụ Sản Phẩm Gia Cầm

Chăn nuôi gia cầm là một ngành quan trọng trong nền nông nghiệp nước nhà, nhưng nhiều năm qua luôn phải chịu rủi ro về giá cả, dịch bệnh, thị trường. Tái cơ cấu sản xuất, xây dựng mối liên kết khép kín, bền vững từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm đang là yêu cầu cấp bách để tạo ra thế đứng vững chắc cho ngành này.

Wednesday. October 15th, 2014
Lại Một Vụ Mì Thất Bát Ở Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) Lại Một Vụ Mì Thất Bát Ở Khánh Vĩnh (Khánh Hòa)

Anh Cà Mun (xã Khánh Thượng) cho biết: “Năm nay, gia đình trồng được 4ha mì, với hy vọng sẽ bán được giá. Vậy mà đâu ngờ, 4ha chỉ thu được có 4 tấn. Đã vậy, giá mì năm nay thấp lắm, mỗi kg chỉ bán được 900 đồng. Với giá này thì gia đình mình chỉ thu được 3,6 triệu đồng.

Wednesday. October 15th, 2014
Tôn Vinh Sản Phẩm Công Nghiệp Nông Thôn Tiêu Biểu Tôn Vinh Sản Phẩm Công Nghiệp Nông Thôn Tiêu Biểu

Tối 15/10, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái, Cục Công nghiệp địa phương, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương Yên Bái tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu các tỉnh phía Bắc năm 2014 và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực.

Thursday. October 16th, 2014
Xuất Khẩu Nông, Lâm, Thủy Sản Năm Nay Có Thể Đạt 30 Tỷ USD Xuất Khẩu Nông, Lâm, Thủy Sản Năm Nay Có Thể Đạt 30 Tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản chín tháng qua đã đạt 22,7 tỷ USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ 2013 và dự kiến cả năm có thể cán mốc 30 tỷ USD.

Thursday. October 16th, 2014
Nhân Đạo Phát Triển Cây Hồ Tiêu Theo Hướng Bền Vững Nhân Đạo Phát Triển Cây Hồ Tiêu Theo Hướng Bền Vững

Gia đình ông Nguyễn Vân ở thôn 8 hiện có hơn 1.000 trụ tiêu đều phát triển tốt, nhiều năm nay, trung bình luôn cho sản lượng 4 tấn. Theo ông Vân thì hồ tiêu là cây trồng khó tính, đòi hỏi người nông dân phải tuân thủ chặt chẽ những kỹ thuật trong tất cả các khâu từ chọn giống, chuẩn bị đất đai, trồng và chăm sóc.

Thursday. October 16th, 2014