Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổ chức hội thảo đầu bờ về mô hình sản xuất muối sạch

Tổ chức hội thảo đầu bờ về mô hình sản xuất muối sạch
Publish date: Saturday. September 19th, 2015

Năm 2015, theo chỉ đạo của UBND huyện, được Hội đồng khoa học huyện hỗ trợ kinh phí, Trạm Khuyến nông huyện đã thực hiện mô hình sản xuất muối sạch bằng phương pháp lót bạt tại thôn An Mỹ, xã Mỹ Cát với diện tích 1,8ha.

Qua hơn 7 tháng thực hiện, mô hình đạt kết quả khả quan.

Năng suất muối đạt 152,1 tấn/ha, tăng hơn 32,1 tấn/ha so với sản xuất theo phương pháp truyền thống.

Sản phẩm muối có chất lượng cao hơn, hạt muối trắng hơn, to hơn, độ tinh khiết cũng cao hơn; so với muối sản xuất theo phương pháp truyền thống giá bán cao hơn 500 đồng/1kg.

Bình quân mỗi hecta sản xuất muối sạch lãi cao hơn bình thường trên 68 triệu đồng.

Nhiều diêm dân dự hội thảo đầu bờ này mong muốn được hỗ trợ tiến bộ khoa học kỹ thuật, hỗ trợ vốn để tham gia sản xuất muối sạch.


Related news

Làm Giàu Nhờ Trồng Xen Chanh Trong Vườn Cao Su Làm Giàu Nhờ Trồng Xen Chanh Trong Vườn Cao Su

Anh Phạm Văn Hùng, ngụ ấp Thanh An, xã Thanh Lương (TX. Bình Long, Bình Phước) đã thành công với mô hình trồng xen cây chanh trong hơn 2 ha cao su của gia đình. Nhờ nắm bắt kỹ thuật, chăm sóc tốt nên chanh luôn đạt năng suất và cho thu nhập cao.

Saturday. March 1st, 2014
Coi Chừng Ngộ Độc Khi Ăn Đặc Sản “Sam Biển” Coi Chừng Ngộ Độc Khi Ăn Đặc Sản “Sam Biển”

Sam biển là một loại đặc sản vùng biển được nhiều thực khách ưa thích do lạ mắt, thịt ngon chẳng kém gì cua. Tuy nhiên, khi vào mùa sam biển có nhiều trường hợp ăn nhầm “so biển” (có hình dạng gần giống sam biển, mang chất độc) dẫn đến bị ngộ độc, thậm chí bị tử vong.

Saturday. March 1st, 2014
Đồng Văn Thực Hiện Tốt Công Tác Phòng, Chống Đói, Rét Cho Gia Súc Đồng Văn Thực Hiện Tốt Công Tác Phòng, Chống Đói, Rét Cho Gia Súc

Tính đến tháng 2.2014, tổng đàn gia súc của huyện Đồng Văn có trên 70.800 con đang phát triển ổn định. Mặc dù trải qua nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài, nhiều vùng còn có băng giá, tuyết rơi, song toàn huyện không có trâu, bò bị chết do đói, rét. Kết quả đó là do huyện Đồng Văn đã có kế hoạch, phương án triển khai phòng, chống rét cho gia súc hiệu quả, được người dân hưởng ứng thực hiện.

Saturday. March 1st, 2014
Cần Ngăn Chặn Tình Trạng Người Dân Bán Mầm Thảo Quả Cần Ngăn Chặn Tình Trạng Người Dân Bán Mầm Thảo Quả

Theo thông tin thu thập được từ các ngành chức năng, tại các khu vực M176, 177, 286, 304, 305 và chợ biên giới, các tư thương Trung Quốc tập trung mua mầm cây thảo quả với giá giao động khoảng 14 NDT/kg (tăng gấp 3 lần so với thời gian trước).

Saturday. March 1st, 2014
Ngư Dân Thị Xã Hoàng Mai Được Mùa Cá Trỏng Ngư Dân Thị Xã Hoàng Mai Được Mùa Cá Trỏng

Những ngày đầu năm, nhờ vào thời tiết “mưa thuận, gió hòa” nên ngư dân các phường Quỳnh Dị, Quỳnh Phương của thị xã Hoàng Mai ra khơi trúng đậm, đặc biệt là bội thu cá trỏng.

Saturday. March 1st, 2014