Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu Hủy Sắn Bị Rệp Châu Phi Tấn Công

Tiêu Hủy Sắn Bị Rệp Châu Phi Tấn Công
Publish date: Saturday. August 31st, 2013

Ngày 25.8, ông Trần Văn Tân - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện đã có 10ha sắn thuộc 4 xã tại huyện Hướng Hóa bị rệp sáp bột hồng (rệp châu Phi) tấn công, trong đó nhiều nhất là xã A Dơi với 5ha.

Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị đang tiến hành kiểm tra trên toàn tỉnh, khoanh vùng, đồng thời tổ chức tập huấn cho cán bộ xã, thôn về cách phòng, chống loại rệp này. Ngày 30.8 tới, tỉnh Quảng Trị sẽ tiến hành tiêu hủy tất cả diện tích cây sắn bị bệnh nhằm tránh lây lan trên diện tích rộng và lây sang các loại cây trồng khác.

Được biết, rệp châu Phi có tốc độ lây lan nhanh, xuất hiện tại Việt Nam đầu tiên vào năm 2012.


Related news

Chỉ thu 2 loại phí về kiểm dịch và kiểm soát giết mổ gia súc Chỉ thu 2 loại phí về kiểm dịch và kiểm soát giết mổ gia súc

Phí kiểm dịch lợn thịt cao nhất là 1.000 đồng/con còn phí kiểm soát giết mổ sẽ phụ thuộc công suất của cơ sở giết mổ.

Wednesday. October 7th, 2015
Kết thúc đàm phán TPP mừng và lo Kết thúc đàm phán TPP mừng và lo

Vòng đàm phán cuối cùng của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã kết thúc. Những gút mắc lớn nhất liên quan đến thời hạn bảo hộ bằng sáng chế dược phẩm cũng như hạn ngạch thuế cho xuất khẩu ô tô đã được thông qua.

Wednesday. October 7th, 2015
Triển vọng mới cho cây dừa Hoài Nhơn Triển vọng mới cho cây dừa Hoài Nhơn

Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng trong những năm qua, cùng với những chương trình dự án hỗ trợ của tỉnh, các cơ sở, doanh nghiệp (DN).

Wednesday. October 7th, 2015
Giải cơn khát vốn cho nông dân Giải cơn khát vốn cho nông dân

Nhằm tạo điều kiện cho nông dân có vốn sản xuất, Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), trực thuộc Hội Nông dân (HND) tỉnh, vừa tiến hành giải ngân 500 triệu đồng cho 10 hộ nông dân tại xã An Tân, huyện An Lão vay để chăn nuôi bò lai sinh sản. Ðây là nguồn vốn ủy thác của Trung ương HND.

Wednesday. October 7th, 2015
Hiệu quả mô hình vỗ béo bò ở Ðồng Sim Hiệu quả mô hình vỗ béo bò ở Ðồng Sim

Thôn Ðồng Sim là thôn đặc biệt khó khăn; người dân sinh sống chủ yếu dựa vào trồng rừng và chăn nuôi bò. Mô hình nuôi vỗ béo bò do Trạm Khuyến nông huyện triển khai tại đây đã đạt hiệu quả thiết thực, giúp người dân tiết kiệm chi phí và thu lợi nhuận cao.

Wednesday. October 7th, 2015