Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ớt Trúng Mùa, Giá Cao

Ớt Trúng Mùa, Giá Cao
Publish date: Friday. April 20th, 2012

Vào thời điểm này, về các huyện trồng ớt trọng điểm của Bình Định như thị xã An Nhơn, Tây Sơn, Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh, Tuy Phước…, người dân đang rất phấn khởi vì ớt năm nay vừa trúng mùa lại được giá. Giá ớt trái được thương lái thu mua tại ruộng ở mức từ 15-16 ngàn đồng/kg, cao hơn từ 5-6 ngàn đồng/kg so với thời điểm đầu năm nay.

Ông Nguyễn Văn Liễu, một nông dân trồng ớt ở thôn Vĩnh Lộc, xã Bình Hòa (huyện Tây Sơn), cho biết: “ Với 8 sào ớt, qua 3 lứa thu hoạch đầu tiên tôi thu được gần 1 tấn ớt tươi, thu nhập gần 16 triệu đồng. Với giá ớt ổn định như hiện nay, dự kiến trong vụ ớt Đông Xuân này, 8 sào ớt hiện có tôi sẽ thu lãi từ 80-100 triệu đồng”.

Tại xã Cát Tài (huyện Phù Cát), vụ Đông Xuân năm nay, nhiều hộ nông dân ở địa phương cũng đã có thu nhập hàng chục triệu đồng từ việc chuyển đổi diện tích đất chân cao thiếu nước sang trồng ớt. Ông Lê Văn Nam đang thu hoạch ớt cùng với vợ và con gái cho biết:  Giá ớt cao, việc tiêu thụ thuận lợi, thu hoạch đến đâu, thương lái đến thu mua ngay đến đó, nên ai cũng thích. Từ nay tới cuối vụ, chắc chắn gia đình tôi còn thu thêm trên 1 tấn ớt nữa. Đây có thể nói là vụ ớt được mùa nhất trong nhiều năm trở lại đây ở địa phương.

Bà Trần Thị Thu Thảo, một thương lái thu mua ớt ở phường Bình Định (thị xã An Nhơn), cho biết: Giá ớt năm nay tăng cao là do thị trường ớt trong nước tiêu thụ mạnh, ớt nguyên liệu xuất sang các nước Trung Quốc, Hàn Quốc… đang rất hút hàng.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp Bình Định, toàn tỉnh hiện có gần 1.000 ha ớt, tăng gần gấp đôi so với các năm trước. Hầu hết các giống ớt truyền thống trước đây đã được thay bằng giống ớt cao sản, năng suất, hiệu quả kinh tế cao, được trồng tập trung chủ yếu tại các địa phương như: An Nhơn, Tây Sơn, Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh, Tuy Phước… Với mức giá như hiện nay, 1 ha trồng ớt với năng suất đạt từ 20-22 tấn, doanh thu từ trồng ớt đạt hàng trăm triệu đồng/ha/vụ.


Related news

Nuôi rắn hổ vện cho thu nhập cao Nuôi rắn hổ vện cho thu nhập cao

Nuôi rắn hổ vện từ năm 2012 đến nay, anh Nguyễn Văn Lâm ở ấp 3, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đã có những cải tiến trong các khâu chuồng trại... đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Wednesday. September 23rd, 2015
Thương hiệu tinh heo Sáu Bành Thương hiệu tinh heo Sáu Bành

Là bộ đội xuất ngũ, khởi nghiệp với 4 công ruộng, trình độ học vấn chỉ dừng lại lớp 3, nhưng nhờ hăng hái thi đua lao động sản xuất, ông Trần Văn Sáu- tên thường gọi là Sáu Bành (ấp An Hội III, Tân An Hội - Mang Thít - Vĩnh Long) đã vươn lên làm giàu.

Wednesday. September 23rd, 2015
Triển khai xây dựng 2 cánh đồng lớn trên cây mía Triển khai xây dựng 2 cánh đồng lớn trên cây mía

Đến nay, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã dự kiến quy hoạch 2 khu vực sản xuất trên địa bàn xã Hiệp Hưng và Hòa Mỹ để xây dựng cánh đồng lớn trồng mía trong năm 2016.

Wednesday. September 23rd, 2015
Toàn tỉnh có 24,85 ha gấc đã xuống giống Toàn tỉnh có 24,85 ha gấc đã xuống giống

Sau khi được UBND tỉnh Bình Phước chấp thuận chủ trương thực hiện chương trình liên kết, hỗ trợ và phát triển cây gấc cho nông dân trên địa bàn tỉnh tại Công văn số 1223/UBND-KTN ngày 25-4-2015.

Wednesday. September 23rd, 2015
Liên kết phát triển rau an toàn Liên kết phát triển rau an toàn

“Dù biết rau không rõ nguồn gốc nhưng chúng tôi vẫn phải mua ăn, chứ không lẽ chỉ ăn mỗi thịt, cá. Nếu có nguồn rau an toàn, được kiểm định rõ ràng, tôi vẫn chấp nhận mua giá cao hơn để bảo vệ sức khỏe gia đình mình” – chị Nguyễn Thiên Thanh chia sẻ.

Wednesday. September 23rd, 2015