Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu Hủy Ổ Dịch Cúm Gia Cầm H5N6 Ở Quảng Ngãi

Tiêu Hủy Ổ Dịch Cúm Gia Cầm H5N6 Ở Quảng Ngãi
Publish date: Monday. September 22nd, 2014

Quảng Ngãi đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ 1.000 con vịt bị nhiễm cúm A/H5N6 trên địa bàn.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm thành phố Quảng Ngãi tiến hành tiêu hủy toàn bộ 1.000 con vịt bị nhiễm cúm A/H5N6 của hộ ông Bùi Văn Hà, ở đội 6, thôn Đoàn Kết, xã Tịnh Ấn Đông thành phố Quảng Ngãi.

Đàn vịt của ông Hà nuôi hơn 40 ngày tuổi và được tiêm phòng vaccine theo đúng quy định. Tuy nhiên, ngày 10/9 vừa qua, ông Hà phát hiện có hàng chục con vịt chết không rõ nguyên nhân.

Trước tình hình trên, ông Hà đã trình báo với trạm thú y thành phố, cán bộ trạm thú y thành phố xuống trại vịt lấy mẫu gửi xét nghiệm đã cho kết quả đàn vịt bị nhiễm virus cúm A/H5N6. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm thành phố đã phối hợp với Chi cục thú y tỉnh tiến hành tiêu hủy toàn bộ 1.000 con vịt ở đây.

Đây là ổ dịch cúm gia cầm H5N6 thứ 4 xảy ra trên đàn vịt tại tỉnh Quảng Ngãi. Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục giám sát chặt chẽ ổ dịch, kịp thời phát hiện và xử lý nếu phát hiện thêm ổ dịch mới. Đồng thời triển khai các biện pháp để phòng chống dịch cúm A (H5N6) lây sang người.


Related news

Rơm Rạ Được Mùa, Trúng Giá Rơm Rạ Được Mùa, Trúng Giá

Trong khi nhiều nông dân ở các địa phương khác phải đốt rơm rạ ngay tại ruộng sau khi thu hoạch xong lúa để chuẩn bị dọn đồng, làm đất xuống giống cho vụ mùa tới thì tại các xã Vĩnh Xuân, Thiện Mỹ (Trà Ôn - Vĩnh Long), nhiều nông dân phấn khởi vì rơm rạ ngoài đồng được thương lái đến thu mua với giá khá cao, từ 1 triệu đồng/ha trở lên.

Friday. February 13th, 2015
Xung Quanh Thông Tin Về Rau An Toàn Ba Chữ Đừng Để Người Nông Dân Chịu Thiệt Xung Quanh Thông Tin Về Rau An Toàn Ba Chữ Đừng Để Người Nông Dân Chịu Thiệt

Những ngày qua, sau khi có thông tin về Công ty TNHH Sản xuất Chế biến rau an toàn (RAT) Ba Chữ (gọi tắt là Công ty Ba Chữ), xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội lấy rau không rõ nguồn gốc bán cho các siêu thị, Sở NN&PTNT Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, làm rõ sự việc.

Friday. February 13th, 2015
Một Nông Dân Chế Tạo Máy Xịt Thuốc Một Nông Dân Chế Tạo Máy Xịt Thuốc

Ông Phạm Văn Trung - Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Lưu (Trảng Bàng - Tây Ninh) đưa chúng tôi đến ấp Phước Giang thăm gia đình ông Nguyễn Huỳnh Hắng (sinh năm 1963), một nông dân đã sáng chế và đang vận hành thử nghiệm máy xịt thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trên ruộng lúa.

Friday. February 13th, 2015
Nông Dân Tích Cực Chăm Sóc Dưa Hấu Tết Nông Dân Tích Cực Chăm Sóc Dưa Hấu Tết

Hiện nay, nông dân trồng dưa hấu phục vụ Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh đang ra sức chăm sóc những rẫy dưa với hy vọng có được vụ mùa bội thu. Qua khảo sát, trong vụ dưa hấu tết năm nay đa phần nông dân đều lựa chọn trồng giống dưa chất lượng cao, thẩm mỹ đẹp và được thị trường ưa chuộng.

Friday. February 13th, 2015
Làm Trang Trại Xanh Làm Trang Trại Xanh

Ông Phan Văn Minh, chủ trang trại trồng các loại đặc sản quýt đường, cam xoàn, sầu riêng, măng cụt tại ấp 4, xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) là một nông dân có nhiều ý tưởng mới vì không ngại thử nghiệm những mô hình mới và là người đam mê sáng chế, tự cải tiến, chế tạo nhiều máy móc, dụng cụ trong nông nghiệp.

Friday. February 13th, 2015