Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu Chuẩn BAP Mới Dành Cho Trang Trại Nuôi Đa Loài

Tiêu Chuẩn BAP Mới Dành Cho Trang Trại Nuôi Đa Loài
Publish date: Saturday. June 29th, 2013

Chiều ngày 25/6/2013, tại hội chợ Vietfish 2013 đã diễn ra hội thảo “Cập nhật tiêu chuẩn Nuôi trồng thủy sản tốt nhất (BAP) và giới thiệu tiêu chuẩn mới của Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) áp dụng cho đa giống loài”

Hội thảo do GAA tổ chức nhằm giới thiệu tiêu chuẩn BAP hoàn chỉnh cho các hệ thống nuôi cá và giáp xác (ngoại trừ trang trại nuôi cá hồi bằng lồng vẫn sử dụng bộ tiêu chuẩn riêng). Đây là tiêu chuẩn trang trại đa loài, thay thế cho các tiêu chuẩn áp dụng cho từng loài riêng lẻ trước đây, bao gồm tôm, cá rô phi, cá tra và cá nheo.

Tiêu chuẩn mới này chỉ thích hợp với các loài sử dụng đàn bố mẹ nuôi nhốt để sản xuất con giống. Các loài được cho ăn bằng thức ăn khai thác từ tự nhiên hay thức ăn thu hái từ tự nhiên cũng không phải là đối tượng bao gồm trong tiêu chuẩn mới này.

Ngoài việc tích hợp các tiêu chuẩn dành cho bốn loài khác nhau đã có, tiêu chuẩn mới còn mở rộng ra cho nhiều loài cá và giáp xác chưa từng được đề cập đến, bao gồm/nhưng không giới hạn cho: cá vược, cá lượng biển, cá bớp, cá cam, cá hồi, cá mú, cá chẽm mõm nhọn, cá rô, cá chép, cá ngộ, cá bơn, cua, ghẹ, tôm càng sông và tôm hùm nước ngọt.

Tiêu chuẩn trang trại đa loài mới cũng quan tâm nhiều hơn tới trách nhiệm môi trường, trách nhiệm xã hội, an toàn thực phẩm, bảo vệ động vật và truy nguyên so với các tiêu chuẩn đã được thay thế.

Tiêu chuẩn mới sẽ là bắt buộc kể từ ngày 1/1/2014 đối với các trang trại đang có chứng nhận BAP và là bắt buộc ngay tại thời điểm tiêu chuẩn có hiệu lực đối với các trang trại chưa có chứng nhận BAP.


Related news

Trồng Cà Phê + Mắc Ca + Nuôi Cá Tầm Trồng Cà Phê + Mắc Ca + Nuôi Cá Tầm

Từ trên đỉnh đồi nhìn xuống trang trại tựa như một bức tranh thiên nhiên đẹp hoàn mỹ. Vừa qua khỏi cổng trang trại là khu nuôi heo rừng, lúc cao điểm lên tới vài trăm con. Dọc hai bên đường là những cây bơ ghép giống của Mỹ, cây mắc ca 2 năm tuổi, xanh mơn mởn, đan xen dưới tán cà phê nặng trĩu quả, đỏ rực đang chờ người thu hái

Friday. December 30th, 2011
Tôm hùm giảm giá do đâu? Tôm hùm giảm giá do đâu?

Đến xã Vạn Thạnh (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) những ngày này, chúng tôi chứng kiến không ít nỗi buồn của người nuôi khi tôm hùm liên tục chết. Trong khi đó, giá tôm lại liên tục giảm…

Wednesday. April 8th, 2015
Trung Quốc Thu Gom Nông Sản: Cơ Hội Nào Cho Nhà Nông Và Doanh Nghiệp? Trung Quốc Thu Gom Nông Sản: Cơ Hội Nào Cho Nhà Nông Và Doanh Nghiệp?

Bên cạnh những lo ngại như mất thị trường trong nước, gây xáo trộn quy hoạch một số ngành..., không thể phủ nhận việc thương nhân Trung Quốc (TQ) thu gom nông sản cũng tạo ra một số dấu hiệu tích cực, nếu không muốn nói đây chính là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp (DN) Việt Nam trưởng thành hơn, thúc đẩy giao thương, buôn bán giữa hai nước, giảm nhập siêu từ TQ

Friday. August 12th, 2011
Bệnh Vàng Lá Trên Cây Cao Su Bùng Phát Mạnh Bệnh Vàng Lá Trên Cây Cao Su Bùng Phát Mạnh

Tháng 9/2010, nông dân trồng cao su ở Tánh Linh (Bình Thuận) từng điêu đứng khi lần đầu tiên đối mặt với bệnh vàng lá. Đến tháng 5/2011, bệnh vàng lá lại một lần nữa xuất hiện sớm hơn so với dự kiến và có khả năng dịch bệnh sẽ lan rộng trên nhiều diện tích trồng cao su của huyện vào tháng 8, 9 tới

Saturday. July 16th, 2011
Phát Triển Nghề Nuôi Ba Ba, Tạo Thuận Lợi Cho Nông Dân Ở Tây Ninh Phát Triển Nghề Nuôi Ba Ba, Tạo Thuận Lợi Cho Nông Dân Ở Tây Ninh

Trong những năm gần đây, ở huyện Dương Minh Châu (DMC), tỉnh Tây Ninh có rất nhiều nông dân đã và đang tự đi tìm cho mình những cung cách làm ăn mới, trong đó có nghề nuôi động vật hoang dã. Bên cạnh một số loài động vật được nuôi như rắn long thừa, cá sấu, nhím, heo rừng… đã có từ trên chục năm thì hiện còn có thêm nghề nuôi ba ba đạt hiệu quả kinh tế cao, đã và đang có chiều hướng phát triển.

Monday. May 7th, 2012