Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuyển Mục Đích Gần 2ha Rừng Ở Vùng Sạt Lở Sang Trồng Rừng Sản Xuất

Chuyển Mục Đích Gần 2ha Rừng Ở Vùng Sạt Lở Sang Trồng Rừng Sản Xuất
Publish date: Thursday. November 13th, 2014

Phương án trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang sử dụng cho mục đích khác đối với Dự án Di dân vùng thiên tai có nguy cơ sạt lở đất núi, xã Văn Lăng (Đồng Hỷ) đã được UBND tỉnh phê duyệt ngày 10-11 và sẽ triển khai trong năm 2015. Theo đó, tổng diện tích rừng chuyển mục đích sử dụng sang thành rừng sản xuất là gần 2ha, thuộc xóm Tam Va, xã Văn Lăng và giống cây được đưa vào trồng là cây keo lai.

Dự án Di dân vùng thiên tai có nguy cơ sạt lở đất núi, xã Văn Lăng là dự án xây dựng công trình công cộng, có nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước. Do vậy, kinh phí trồng rừng thay thế được lấy từ ngân sách Nhà nước đầu tư cho Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011-2020. Sở Nông nghiệp và PTNT đã được tỉnh giao xây dựng kế hoạch trồng rừng thay thế thuộc dự án theo kế hoạch trồng rừng sản xuất năm 2015 của tỉnh.

Nguồn bài viết: http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/kinh-te/chuyen-muc-dich-gan-2ha-rung-o-vung-sat-lo-sang-trong-rung-san-xuat-221974-108.html


Related news

Trồng Nấm Linh Chi Tại Tiên Yên Ở Quảng Ninh Trồng Nấm Linh Chi Tại Tiên Yên Ở Quảng Ninh

Hướng tới việc nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp, Phòng Nông nghiệp huyện Tiên Yên đã tiến hành đưa vào trồng thử nghiệp nấm Linh Chi tại thôn Hà Giàn, xã Đông Ngũ, tỉnh Quảng Ninh. Mô hình thành công đã mở ra hướng làm ăn mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân trên địa bàn.

Monday. September 10th, 2012
Giống Lúa Kháng Rầy Mang Lại Hiệu Quả Cao Giống Lúa Kháng Rầy Mang Lại Hiệu Quả Cao

Cả hai giống lúa P376 và PC10 đều có chung đặc điểm kháng rầy tốt, chất lượng gạo ngon, sản lượng đạt từ 2,2 - 2,8 tạ/sào, cao hơn so với giống lúa cùng loại.

Tuesday. September 11th, 2012
Thả Nuôi Tôm Càng Xanh Trên Đất Lúa Hơn 7.000 Ha Ở Bạc Liêu Thả Nuôi Tôm Càng Xanh Trên Đất Lúa Hơn 7.000 Ha Ở Bạc Liêu

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân ở nhiều nơi đã thả nuôi tôm càng xanh trên đất lúa với hơn 7.000 ha, chủ yếu ở huyện Hồng Dân và Phước Long (Bạc Liêu).

Wednesday. September 12th, 2012
Nuôi Heo Ứng Dụng Đệm Lót Sinh Thái Ở Cà Mau Nuôi Heo Ứng Dụng Đệm Lót Sinh Thái Ở Cà Mau

Những năm qua, chăn nuôi gia súc, gia cầm nói chung và chăn nuôi heo nói riêng phát triển khá mạnh cả về quy mô lẫn số lượng. Do ảnh hưởng của tập quán chăn nuôi truyền thống, phần lớn người chăn nuôi khu vực nông thôn vẫn duy trì phương thức chăn nuôi thả rông hoặc chuồng trại sơ sài; chất thải trong chăn nuôi thải trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm.

Wednesday. September 12th, 2012
Hiệu Quả Từ Việc Thụ Tinh Nhân Tạo Đối Với Đàn Bò Giống Ở Bến Tre Hiệu Quả Từ Việc Thụ Tinh Nhân Tạo Đối Với Đàn Bò Giống Ở Bến Tre

Hiện nay, đàn bò của tỉnh Bến Tre có trên 180.000 con, lớn nhất trong các tỉnh thành ở ĐBSCL. Chất lượng đàn bò ngày càng được chú trọng với các ưu điểm như: trọng lượng lớn, tốc độ tăng trọng nhanh, tỷ lệ thịt xẻ cao, chất lượng thịt ngon. Có được kết quả này là nhờ công tác thụ tinh nhân tạo được thực hiện thời gian qua tại tỉnh.

Sunday. September 16th, 2012