Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiền Giang đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên 1,6 tỷ USD

Tiền Giang đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên 1,6 tỷ USD
Publish date: Thursday. November 26th, 2015

Kết quả trên cho thấy các chính sách của tỉnh trong thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại đang phát huy hiệu quả, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát huy tính năng động trong sản xuất, kinh doanh và chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu.

Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, hiện trên địa bàn tỉnh có 4 khu công nghiệp đang hoạt động thu hút được 73 dự án; trong đó, 47 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 1.317 tỷ USD và gần 4.000 tỷ VND.

Tổng diện tích thuê đạt gần 50% tổng diện tích đất dành cho các doanh nghiệp thuê tại các khu công nghiệp.

Ngoài ra, có 4 cụm công nghiệp đang hoạt động với diện tích 109ha, thu hút 83 dự án đầu tư; trong đó, 6 dự án FDI, vốn đăng ký trên 2.112 tỷ đồng.

Nhìn chung, việc địa phương tạo điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp trong khu-cụm công nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh với nhiều sản phẩm chất lượng đạt yêu cầu xuất khẩu, nhờ vậy Tiền Giang hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về xuất khẩu hàng hóa của cả năm.

Ước tính, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp đầu tư vào các khu-cụm công nghiệp chiếm đến 60% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh.

Qua đó, cho thấy hiệu quả công tác thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại gắn với các chính sách thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, giải quyết đầu ra cho sản phẩm chủ lực và giải quyết công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, trong năm 2015, nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh tăng mạnh.

Hàng may mặc xuất được trên 87.500 triệu sản phẩm, thu về trên 335,6 triệu USD, tăng gần 1,4 lần về lượng và tăng gần 20% về giá trị so với cùng kỳ.

Rau quả xuất được gần 6.500 tấn, đạt 9,5 triệu USD, tăng trên 10% về lượng, trên 43% về giá trị so với cùng kỳ năm trước…

Hiện thị trường xuất khẩu của tỉnh mở rộng sang 145 nước và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới nhờ các chính sách xúc tiến thương mại trong các năm qua.

Đặc biệt, xuất khẩu sang thị trường các nước châu Mỹ giai đoạn 2011-2015 tăng mạnh nhất, đạt mức tăng bình quân 47,5%/năm.


Related news

Liên kết sản xuất lúa ST20 Liên kết sản xuất lúa ST20

ST20 mang nhiều đặc điểm nổi trội của các giống tham gia tổ hợp lai như có mùi thơm; hạt gạo trong, cơm dẻo, vị ngọt; hàm lượng đạm cao ( ≥ 10%) lớn hơn gấp rưỡi gạo thường.

Tuesday. October 27th, 2015
Bình Định đặt mục tiêu mới Bình Định đặt mục tiêu mới

Thực hiện xây dựng NTM trong giai đoạn 2011-2015, Bình Định đã gắn kết chặt chẽ với việc đổi mới trong SXNN.

Tuesday. October 27th, 2015
Vân Sơn giỏi giảm nghèo Vân Sơn giỏi giảm nghèo

Giảm nghèo nhanh là một trong những kết quả đáng ghi nhận mà xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đạt được trong giai đoạn 5 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM.

Tuesday. October 27th, 2015
41 xã sắp cán đích 41 xã sắp cán đích

Đến nay, bình quân các xã trên địa bàn TP. Hải Phòng đạt 14 tiêu chí xây dựng NTM, trong đó 41 xã (chiếm 30% tổng số xã) cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia.

Tuesday. October 27th, 2015
Phấn đấu 80% phụ nữ Thanh Hóa có việc làm sau khi học nghề Phấn đấu 80% phụ nữ Thanh Hóa có việc làm sau khi học nghề

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa phê duyệt kế hoạch thực hiện đề án hỗ trợ phụ nữ trên địa bàn tỉnh học nghề tạo việc làm, giai đoạn 2016-2017 với tổng kinh phí thực hiện hơn 4,1 tỷ đồng.

Tuesday. October 27th, 2015