Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phấn đấu trồng mới 10 ha gấc lai đen

Phấn đấu trồng mới 10 ha gấc lai đen
Publish date: Saturday. October 31st, 2015

Năm 2014, huyện Anh Sơn triển khai mô hình trồng gấc lai đen trên 66 ha, tập trung chủ yếu ở các xã Tào Sơn, Hội Sơn, Phúc Sơn, Hoa Sơn….

Theo đó, Công ty Nafoods ở xã Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu sẽ chịu trách nhiệm cung ứng giống, kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm ít nhất trong 3 năm cho bà con nông dân với giá thu mua ổn định 7.000 đồng/kg.

Các đại biểu tham quan mô hình trồng gấc đen

Qua thực hiện trong năm đầu, bình quân thu nhập các mô hình đạt 4 - 5 triệu đồng/sào, các xã Hoa Sơn, Tào Sơn năng suất gấc cao vượt trội.

Sản phẩm được công ty thu mua tại ruộng.

Năm 2015, huyện tiếp tục vận động bà con cải tạo đất, vườn, phấn đấu trồng mới 10 ha gấc, đưa diện tích gấc lai hàng hóa toàn huyện đạt 76 ha.

Năm đầu tiên trồng đạt năng suất 12 tấn/ha, dự kiến năm 2015 là 20 tấn/ha, 2016 là 25 tấn/ha, mỗi ha cho bà con thu nhập 175 triệu đồng.

Qua buổi kiểm tra đánh giá mô hình trồng gấc lai đen tại xã Tào Sơn nhằm rút kinh nghiệm và có hướng đi đúng trong những giai đoạn tiếp theo của dự án.


Related news

Quyết tâm xây dựng xã văn hóa nông thôn mới Quyết tâm xây dựng xã văn hóa nông thôn mới

Chia tách từ năm 2008, lúc đó, xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, có gần 30% hộ nghèo, đời sống văn hóa tinh thần còn thiếu thốn. Thế nhưng, đến thời điểm này, dù vẫn chưa hết khó khăn, nhưng xã đã có sự phát triển khá toàn diện, từng bước xây dựng nông thôn mới.

Tuesday. October 27th, 2015
Nhộn nhịp vùng mía Nhộn nhịp vùng mía

Hiện trên nhiều cánh đồng mía trong tỉnh, nông dân đang tất bật bước vào vụ thu hoạch. Tại huyện Phụng Hiệp, dạo quanh nhiều tuyến kênh chính và nội đồng, đâu đâu cũng bắt gặp nụ cười phấn khởi của nông dân vì mía trúng mùa, bán được giá và cho nguồn lợi nhuận hấp dẫn.

Tuesday. October 27th, 2015
Khó đạt sản lượng ép theo kế hoạch Khó đạt sản lượng ép theo kế hoạch

Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang về tình hình sản xuất, giá thu mua mía nguyên liệu trong thời gian qua, đồng thời triển khai kế hoạch sản xuất trong thời gian tới, ông Nguyễn Hoàng Ngoan (ảnh), Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco), cho biết:

Tuesday. October 27th, 2015
Ngọt thơm hương vị trái bo bo Ngọt thơm hương vị trái bo bo

Dù phần thịt, ruột và hạt bên trong và cách dùng phổ biến nhất của trái bo bo cũng giống như bí đao là dùng để nấu canh thịt. Thế nhưng hương vị của canh bo bo rất đặc biệt và hoàn toàn khác hẳn: Nước ngọt thanh và tỏa mùi thơm nhẹ như dưa hấu.

Tuesday. October 27th, 2015
Tín hiệu vui cho người nuôi tôm Tín hiệu vui cho người nuôi tôm

Những năm gần đây, nghề nuôi tôm không còn nhộn nhịp, rầm rộ như trước vì dịch bệnh liên tiếp xảy ra khiến nông dân chán nản, kiệt quệ. Thế nên thành công của một số mô hình nuôi tôm theo hướng an toàn dịch bệnh đã và đang mang lại sức sống mới cho nghề nuôi tôm…

Tuesday. October 27th, 2015