Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tích Cực Sản Xuất Rau An Toàn Phục Vụ Tết

Tích Cực Sản Xuất Rau An Toàn Phục Vụ Tết
Publish date: Saturday. February 14th, 2015

Hiện nay, các xã viên của Hợp tác xã sản xuất rau, quả an toàn xã Nhã Lộng (Phú Bình) đang tất bật thu hoạch rau phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

So với cùng thời điểm năm ngoái, lượng khách hàng mua rau tăng khoảng 5% và giá cả chưa có nhiều biến động so với ngày thường. Hiện tại, HTX bán rau bắp cải với giá 3-4 nghìn đồng/kg, su hào 5 nghìn đồng/kg, khoai tây 9 nghìn đồng/kg... Với mức giá này, bình quân mỗi sào rau màu xã viên thu lãi từ 3-5 triệu đồng đối với mỗi sào củ, quả.

Hợp tác xã sản xuất rau, quả an toàn xã Nhã Lộng bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2011, thu hút gần 100 xã viên thuộc 2 xóm Náng và Đô tham gia. Đây là một trong những đầu mối cung cấp rau an toàn lớn trên địa bàn huyện Phú Bình,  với quy mô hơn 25ha rau các loại. Cũng như năm trước, những ngày giáp Tết là khoảng thời gian nhu cầu về rau an toàn của người tiêu dùng, nhà hàng, siêu thị tăng cao.

Theo đó, gần 1 tháng nay, Hợp tác xã đã cung cung cấp ra thị trường hơn 20 tấn rau các loại, gồm: su hào, bắp cải, súp lơ, cà chua... Cùng với đó, từ cuối tháng 12-2014, Hợp tác xã đã khuyến khích các hộ nông dân mở rộng diện tích gieo trồng từ 1-2 sào/hộ xã viên và tích cực chăm sóc rau bằng cách sử dụng phân bón vi sinh theo hướng dẫn của cán bộ khuyến nông huyện cho toàn bộ diện tích gieo trồng. Loại phân này có ưu điểm giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt, năng suất cao và chất lượng đạt tiêu chuẩn.


Related news

Cam Lộ Xuất Hiện Bệnh Long Mồm Lở Móng Trên Đàn Gia Súc Cam Lộ Xuất Hiện Bệnh Long Mồm Lở Móng Trên Đàn Gia Súc

Trước tình hình đó, những ngày qua, huyện Cam Lộ đã tập trung chỉ đạo ngành chức năng cũng như chính quyền các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống, khoanh vùng không để bệnh lây lan ra diện rộng.

Monday. October 27th, 2014
Bảo Tồn Gà Liên Minh Bảo Tồn Gà Liên Minh

Chính vị trí địa lý đặc biệt ấy đã tạo nên một vùng tiểu khí hậu, thổ nhưỡng riêng có và tạo nên một giống gà bản địa thuần chủng, mà tên của thôn đã được đặt cho giống gà này: Gà Liên Minh.

Monday. October 27th, 2014
Mô Hình Gà Thịt Thả Vườn Đạt Hiệu Quả Mô Hình Gà Thịt Thả Vườn Đạt Hiệu Quả

Năm 2014, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (KNKN) Quảng Bình đã thực hiện mô hình chăn nuôi gà thịt thả vườn trên địa bàn của 6 huyện, thị xã (Lệ Thủy, Quảng Ninh, Đồng Hới, Bố Trạch, Ba Đồn và Tuyên Hóa) với quy mô 15.000 con, thực hiện tại 15 hộ, mỗi hộ 1.000 con.

Monday. October 27th, 2014
Áp Dụng Đúng Quy Trình Tiêm Phòng Trên Heo Áp Dụng Đúng Quy Trình Tiêm Phòng Trên Heo

Hiện nay, bệnh viêm phổi dính sườn, bệnh tai xanh trên heo đang diễn biến khá phức tạp ở khu vực các tỉnh miền Đông Nam bộ. Đây là bệnh truyền nhiễm gây thiệt hại lớn đến các hộ chăn nuôi. Tại hội thảo, các bác sĩ thú y đã đưa ra các biện pháp, phác đồ điều trị hiệu quả nhất bằng cách sử dụng một số loại thuốc kháng sinh dành cho heo.

Monday. October 27th, 2014
Tín Hiệu Khả Quan Từ Dự Án Nuôi Bò Úc Tín Hiệu Khả Quan Từ Dự Án Nuôi Bò Úc

Tuyến đường 534 chạy qua địa phận Nghi Lộc (Nghệ An) trở nên tấp nập hơn từ ngày trại nuôi bò Úc ở cụm công nghiệp Đô Lăng thuộc xã Nghi Lâm đi vào hoạt động. Đây là trại nuôi bò thịt, nhập ngoại đầu tiên của khu vực phía Bắc, và là trại nuôi bò thứ 7 của công ty Kết Phát Thịnh có trụ sở ở tỉnh Long An (6 trại khác ở Long An và TP. Hồ Chí Minh)...

Monday. October 27th, 2014