Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tích cực phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi

Tích cực phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi
Publish date: Sunday. November 29th, 2015

Ngành Thú y tiến hành tiêu hủy heo bị bệnh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại và khu vực xung quanh nhằm khống chế ổ dịch, không để lây lan trên diện rộng.

Đến nay, dịch bệnh tai xanh được khống chế và không phát sinh ổ bệnh mới.

Hiện, đàn heo trên toàn tỉnh có khoảng 250.000 con, tập trung chủ yếu ở các huyện: Châu Thành, Tân Trụ, Bến Lức, Cần Giuộc, TP.Tân An...

Trước tình hình dịch bệnh, Chi cục Thú y tỉnh chỉ đạo các huyện kiểm tra, rà soát lại toàn bộ đàn heo và tập trung công tác tiêm phòng bệnh tai xanh, không để dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông nhằm nêu cao ý thức của người chăn nuôi, báo cáo cơ quan chức năng nếu nghi ngờ có dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Đổi (ấp 4, xã Lương Bình, huyện Bến Lức) chia sẻ: "Đàn heo của gia đình hiện nay có gần 50 con, công tác phòng, chống dịch luôn được thực hiện nghiêm túc, mỗi tuần đều thực hiện vệ sinh, tiêu độc chuồng trại.

Ngoài ra, tôi còn trang bị thêm kiến thức về các dịch bệnh để chủ động phòng, chống".

Còn ông Nguyễn Văn Nên (ấp 3, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ) cho biết: "Gia đình tôi nuôi khoảng 200 con heo.

Trước thông tin tình hình bệnh tai xanh, tôi chủ động phòng, chống, tiêm phòng định kỳ theo lịch khuyến cáo của trạm thú y.

Ngoài ra, tôi còn vệ sinh, khử trùng chuồng trại 2 lần/tuần.

Theo tôi, ngoài sự hỗ trợ của ngành chức năng, người dân cần nâng cao ý thức, kịp thời báo cáo cơ quan chức năng khi phát hiện dịch bệnh, không nên bán ra thị trường và cần chủ động vệ sinh chuồng trại khi tái đàn".

Theo Trưởng trạm Thú y huyện Tân Trụ - Trần Văn Ngộ, hiện tổng đàn heo trên địa bàn huyện khoảng 36.495 con.

Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, huyện tiêm phòng bệnh tai xanh 4.410 liều (vượt chỉ tiêu 3.650 liều).

Trước tình hình trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các ngành chức năng tập trung kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, chủ động trong công tác phòng, chống, nếu xảy ra dịch bệnh thì phải dập dịch, khống chế dịch nhanh chóng, tránh để lây lan trên diện rộng.

Ngoài ra, tiếp tục tiêm phòng vắc-xin lở mồm long móng trên gia súc, vắc-xin phòng, chống dịch tai xanh trên heo, cúm gia cầm...


Related news

Quảng Nam Chú Trọng Phát Triển Sâm Ngọc Linh Quảng Nam Chú Trọng Phát Triển Sâm Ngọc Linh

Mức hỗ trợ Trại sâm Tắc Ngo thuộc UBND huyện Nam Trà My bằng mức hỗ trợ cho nhân dân, số lượng cây giống hỗ trợ tùy tình hình thực tế từng năm và được UBND tỉnh phê duyệt.

Monday. September 22nd, 2014
Đắk Nông Trồng Cà Phê Tái Canh Được Hỗ Trợ 50% Giá Mua Cây Giống Đắk Nông Trồng Cà Phê Tái Canh Được Hỗ Trợ 50% Giá Mua Cây Giống

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT Đắk Nông, để thực hiện tốt chương trình tái canh cà phê, Viện Khoa học kỹ thuật Nông-Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) đã phối hợp với Công ty Nestle’ Việt Nam hỗ trợ 50% giá mua cà phê giống cho người dân tại các tỉnh: Đắk Nông, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Gia Lai.

Monday. September 22nd, 2014
Dak Lak Tạm Trữ Cà Phê Rủi Nhiều, May Ít Dak Lak Tạm Trữ Cà Phê Rủi Nhiều, May Ít

Khi giá cà phê trên thị trường có nhiều biến động (vào thời điểm đầu niên vụ thu hoạch thường có mức giá thấp và tăng lên ở những tháng giữa năm) là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp và hộ tư nhân thu mua tạm trữ cà phê kiếm lời. Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này nếu không nắm bắt thời điểm mua - bán và việc bảo quản cà phê thiếu hợp lý cũng dễ trở thành “dao hai lưỡi”…

Monday. September 22nd, 2014
Mô Hình Phá Thế Độc Canh Cây Lúa Mô Hình Phá Thế Độc Canh Cây Lúa

Mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới của ông Lê Thành Được, ngụ ấp Mỹ Lương, thị trấn Phú Mỹ là một trong 5 mô hình được Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện chọn làm thí điểm. Trên diện tích 324m2, nhà trồng rau được trang bị hệ thống phun tưới tự động, lên liếp trồng cải xanh và cải ngọt.

Monday. September 22nd, 2014
Đà Nẵng Được Mùa Vụ Hè Thu Đà Nẵng Được Mùa Vụ Hè Thu

Nông dân Đà Nẵng đang rầm rộ xuống đồng thu hoạch vụ hè thu trong tâm trạng phấn chấn khi công sức của họ được đền đáp xứng đáng. Trên các cánh đồng lúa vàng rực, đều tăm tắp, bông chắc, hạt mẩy, nông dân không phải tất bật chạy đua với mưa lũ như các năm trước. Đã chấm dứt cảnh phụ nữ giăng hàng cúi gập mình trên ruộng gặt lúa mà đã có máy gặt đập liên hợp đảm nhận, nông dân chỉ việc chất những bao lúa to lên ô-tô chở về.

Monday. September 22nd, 2014