Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thủy Sản Xuất Siêu Gần 3,6 Tỷ USD

Thủy Sản Xuất Siêu Gần 3,6 Tỷ USD
Publish date: Wednesday. July 30th, 2014

Sau 7 tháng đầu năm 2014, XK thủy sản ước đạt hơn 4,2 tỷ USD tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2013.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, XK thủy sản trong tháng 7 đạt 680 triệu USD. Các thị trường NK chính vẫn là Mỹ, Nhật Bản và EU.

Về NK nguyên liệu thủy sản, tính chung 7 tháng đạt tổng giá trị lên tới 604 triệu USD tăng 74% so với cùng kỳ.

Như vậy, sau 7 tháng, xuất siêu thủy sản ước đạt gần 3,6 tỷ USD.

Theo dự báo của các chuyên gia, XK thủy sản năm nay nhiều khả năng sẽ vượt mốc 7 tỷ USD. Tôm vẫn là sản phẩm XK chính, đạt gần 1,8 tỷ USD chỉ trong 6 tháng đầu năm.


Related news

Phòng Ngừa Bệnh Đốm Trắng Phòng Ngừa Bệnh Đốm Trắng

Mức độ thiệt hại trên tôm nuôi giai đoạn đầu thả giống ở Sóc Trăng đã lên hơn 1.400 ha. Sau gần 2 tháng thời tiết lạnh bất thường, hiện tượng bệnh đốm trắng bùng phát mạnh, gây thiệt hại lớn cho người nuôi, nhiều nhất là thị xã Vĩnh Châu. Xuất phát từ nguyên nhân này mà tiến độ thả nuôi chậm lại để xử lý ao nuôi, thả thăm dò để theo dõi diễn biến thời tiết.

Friday. March 7th, 2014
Cà Mau Thực Hiện Chứng Nhận Tôm Sinh Thái Cho Hình Thức Tôm - Rừng, Tôm - Lúa Cà Mau Thực Hiện Chứng Nhận Tôm Sinh Thái Cho Hình Thức Tôm - Rừng, Tôm - Lúa

Tuy nhiên diện tích tôm - rừng ở Cà Mau hiện chưa đáp ứng được hai tiêu chí quan trọng của tiêu chuẩn tôm sinh thái là tỷ lệ diện tích rừng/tôm phải đạt 6/4 và vệ sinh môi trường, nên đã qua diện tích này chưa được chứng nhận nhiều.

Friday. March 7th, 2014
Tuân Thủ Lịch Thời Vụ Để Có Vụ Tôm Thắng Lợi Tuân Thủ Lịch Thời Vụ Để Có Vụ Tôm Thắng Lợi

Ông Châu Công Bằng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, nhận định: “Biến đổi khí hậu đang ngày một tác động mạnh mẽ đến sản xuất thuỷ sản. Đây là một trong những loại hình nuôi rất nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường, nhất là con tôm.

Friday. March 7th, 2014
Làm Mắm Trên… Biển Làm Mắm Trên… Biển

Nhận được thông tin vùng biển Lý Sơn – Quảng Ngãi trúng đậm cá nục, nhiều tàu công suất lớn của Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên đã về đây mua cá. Họ mua cá không phải để chuyên chở đi nơi khác tiêu thụ kiếm lời mà đưa cá vào muối mắm ngay trên biển.

Friday. March 7th, 2014
Ninh Thuận Phát Hiện Ổ Dịch Cúm Gia Cầm Ninh Thuận Phát Hiện Ổ Dịch Cúm Gia Cầm

Dịch cúm gia cầm xảy ra tại 1 hộ chăn nuôi tại xã Phước Thái, huyện Ninh Phước làm 300 con gia cầm mắc bệnh. Số gia cầm buộc phải tiêu huỷ là 500 con.

Friday. March 7th, 2014