Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hồng giòn vào vụ cho thu nhập cao

Hồng giòn vào vụ cho thu nhập cao
Publish date: Saturday. September 26th, 2015

Thương lái thu mua hồng tại vườn với giá từ 6.500 đến 7.000 đồng/kg

Với giá bán này, 1ha hồng cho nhà vườn thu về từ 20-25 triệu đồng. Đây là nguồn thu khá lớn mặc dù loại cây này tại xã Đạ Sar chỉ trồng xen lẫn với vườn cà phê.

Chị Lơ Mu Ka Hiếu (42 tuổi), ngụ thôn 1, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương tươi cười, cho biết, năm nay, 80 gốc hồng của gia đình chị cho thu về 13 triệu đồng.

Bên cạnh gia đình Ka Hiếu là nhà ông Lơ Mu Ha Bất (67 tuổi) với gần 1ha hồng trồng xen lẫn với cà phê.

Ông Bất cho biết, thương lái đã tới trả hơn 28 triệu nhưng ông chưa bán bởi năm nay vườn hồng của gia đình ông cho quả nhiều, phải đúng 30 triệu đồng ông mới bán vụ hồng này.


Related news

Dự Báo Sản Lượng Cà Phê Việt Nam Tăng 10% Dự Báo Sản Lượng Cà Phê Việt Nam Tăng 10%

Theo khảo sát của Bloomberg, sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ bắt đầu từ tháng 10 tới sẽ tăng 10% lên 1,6 triệu tấn, cao hơn 6,7% so với dự báo hồi tháng 5.

Wednesday. July 17th, 2013
Giá Ớt Giảm Mạnh Giá Ớt Giảm Mạnh

Toàn huyện Lai Vung (Đồng Tháp) có khoảng 8ha diện tích trồng ớt. Vụ thu đông này ớt trúng mùa, năng suất đạt khoảng 15 tấn/ha; tuy nhiên cách nay 1 tháng, giá ớt đã giảm mạnh, ớt sừng trâu, trái to có giá từ 30 - 32 ngàn đồng/kg, nay chỉ còn 10 ngàn đồng/kg.

Wednesday. July 17th, 2013
Chờ Giải Pháp “Cứu” Vườn Vú Sữa Suy Kiệt Chờ Giải Pháp “Cứu” Vườn Vú Sữa Suy Kiệt

“Mấy năm gần đây, nhiều vườn vú sữa Lò Rèn xuống sức thấy rõ. Nếu tiếp tục duy trì thì không thu được bao nhiêu mà lại mất thời gian nên nhiều hộ ở đây đã đốn vú sữa để trồng sa pô” - Đó là lời phản ánh của ông Nguyễn Văn Hòa, một nông dân kỳ cựu trồng vú sữa ở ấp Mỹ (Kim Sơn, Châu Thành - Tiền Giang).

Wednesday. July 17th, 2013
Cây Xóa Nghèo Ở Long An Cây Xóa Nghèo Ở Long An

Mặc dù không có thế mạnh về cây ăn trái so với các địa phương như Tiền Giang, Bến Tre…, tuy nhiên, gần 10 năm nay, cây thanh long đã trở thành cây xóa nghèo của nhiều hộ gia đình trên vùng đất Châu Thành, tỉnh Long An.

Friday. May 3rd, 2013
Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Cá Tầm Thương Phẩm Hồ Chứa Ở Hà Nội Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Cá Tầm Thương Phẩm Hồ Chứa Ở Hà Nội

Nhằm đưa đối tượng nuôi mới cá tầm vào phát triển tại các khu vực hồ chứa của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), ngày 26 tháng 4 năm 2013, Trạm Khuyến nông huyện Mỹ Đức phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật nuôi cá tầm thương phẩm hồ chứa” cho 40 hộ nuôi trồng thủy sản của hai xã Hợp Thanh và An Phú.

Monday. May 6th, 2013