Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thủy Sản Nuôi Được Giá

Thủy Sản Nuôi Được Giá
Publish date: Saturday. July 5th, 2014

Với giá bán như hiện nay, trung bình người nuôi lãi 7 triệu/1 tấn cá lóc thương phẩm, 30 triệu/1 tấn lươn thương phẩm

Tính đến ngày 3/7/2014, nông dân huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã thu hoạch được trên 2.476 tấn cá lóc, hơn 26.019 tấn cá tra, 1,6 tấn ếch, 5,2 tấn lươn và hơn 1.057 tấn tôm cá các loại.

Nhiều thương lái ở trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp đến tận nơi thu mua cá lóc với giá dao động từ 37.000 - 38.500đ/kg (tăng so với tháng trước 5.000đ/kg), giá lươn bán từ 114.000 - 132.000đ/kg …

Theo đa số người nuôi cá lóc ở xã Phú Thọ, trong khi dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp, thì sản phẩm thủy sản đang được người tiêu dùng quan tâm nên tiêu thụ dễ dàng, giá bán tăng. Với giá bán như hiện nay, trung bình 1 tấn cá lóc thương phẩm, người nuôi sẽ có lãi khoảng 7 triệu đồng.

Còn người nuôi lươn ở xã An Long bày tỏ: Cứ đầu tư 3,5 kg thức ăn sẽ cho ra 1kg lươn thương phẩm. Với giá bán như hiện nay, bình quân 1 tấn lươn thương phẩm, người nuôi lãi 30 triệu đồng…

Toàn huyện Tam Nông (Đồng Tháp) hiện có hàng trăm hộ nông dân tận dụng diện tích mặt nước ao hầm, lồng bè, ruộng để nuôi thủy sản, với khoảng 1.000 ha. Trong đó, có 69 hộ thả nuôi trên 486 ha tôm càng xanh, nhiều hộ nuôi trên 325 ha cá tra, 41 ha nuôi cá lóc và hơn 55 ha nuôi cá rô đồng, cá rô phi, cá hường, cá trê các loại; 23 bè nuôi cá basa, 55 mùng, vèo và hàng trăm hồ xi măng, bể lót bạt nuôi lươn, ếch, cá, rắn các loại.


Related news

Nghề nuôi trâu ở Phước Thắng (Bình Định) Nghề nuôi trâu ở Phước Thắng (Bình Định)

Là xã thuần nông, những năm qua xã Phước Thắng (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) đã đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, toàn xã có 1.699 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm, thu nhập từ chăn nuôi chiếm 40% giá trị sản xuất nông nghiệp. Vật nuôi cho giá trị thu nhập cao nhất phải kể đến con trâu.

Tuesday. May 19th, 2015
Bò ngoại trên đất khó Bò ngoại trên đất khó

Nằm trong vùng sinh thái có khí hậu đặc thù của Tây Nguyên, lượng mưa trung bình năm đạt 1.600 – 1.800 mm, với diện tích đồng cỏ tự nhiên rộng lớn, đa dạng rất thích hợp với phát triển chăn nuôi đại gia súc, việc đưa bò ngoại vào chăn nuôi thử nghiệm tại huyện M’Drak thành công đã mở ra nhiều triển vọng mới cho ngành chăn nuôi Dak Lak.

Tuesday. May 19th, 2015
Tháo gỡ khó khăn trong chăn nuôi an toàn sinh học Tháo gỡ khó khăn trong chăn nuôi an toàn sinh học

Hộ gia đình ông Nguyễn Thanh Liêm ở ấp Lương Phú B, xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) chăn nuôi gà tre theo mô hình an toàn sinh học cho thu nhập mỗi năm hàng tỷ đồng.

Tuesday. May 19th, 2015
Ngành chăn nuôi nhập giống tốt thay vì lưu giữ giống bản địa Ngành chăn nuôi nhập giống tốt thay vì lưu giữ giống bản địa

Để giúp ngành chăn nuôi trong nước tăng nhanh sản lượng thịt, sữa, giảm lượng nhập khẩu thì chỉ còn một cách là phải nhập nhiều hơn nữa các giống gia súc, gia cầm có năng suất, chất lượng cao từ các nước trên thế giới về cho người dân, doanh nghiệp chăn nuôi.

Tuesday. May 19th, 2015
Thức ăn chăn nuôi nội ngoại so găng Thức ăn chăn nuôi nội ngoại so găng

Thức ăn chăn nuôi (TACN) được đánh giá là lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng trong các năm sắp tới. Hiện các doanh nghiệp nước ngoài đang chiếm thị phần áp đảo nhưng đã bắt đầu có những tín hiệu “phản công” từ các doanh nghiệp nội.

Tuesday. May 19th, 2015