Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thủy Sản Cà Mau Một Năm Được Mùa

Thủy Sản Cà Mau Một Năm Được Mùa
Publish date: Wednesday. February 25th, 2015

Năm 2014, tổng sản lượng thủy sản của tỉnh Cà Mau đạt 480.000 tấn, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, có 170.000 tấn tôm, vượt 10% kế hoạch. Có được kết quả trên là do tỉnh Cà Mau từng bước thực hiện chương trình quy hoạch phát triển nuôi tôm công nghiệp đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020, làm cho sản lượng thủy sản cũng từ đó tăng cao.

Theo đánh giá của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn: Năm 2014, ngoài mùa vụ của bà con nông dân gặp nhiều thuận lợi thì diện tích tôm chết cũng giảm từ 10 đến 20% so với năm trước. Điều đáng mừng là không chỉ người dân nuôi tôm quảng canh cải tiến được mùa, mà nhiều hộ dân nuôi tôm trên đất lúa, đất rừng; đặc biệt là những hộ nuôi tôm theo hình thức công nghiệp cũng có nhiều vụ bội thu.

Năm 2015, tỉnh Cà Mau tiếp tục mở rộng diện tích nuôi tôm công nghiệp thêm 1.800 ha, nâng tổng diện tích nuôi tôm công nghiệp toàn tỉnh lên 10.000 ha như chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, trước những khó khăn như đã đề cập, ngành chuyên môn cho rằng khả năng đạt chỉ tiêu trên là chưa thể nói trước, bởi tại các vùng nuôi tôm trọng điểm của một số huyện, diện tích nuôi tôm công nghiệp đã gần như phủ kín, chỉ còn 2 huyện: Năm Căn và Ngọc Hiển là có thể mở rộng.

Do đó, ngay thời điểm này ngoài tiếp tục đầu tư cho những vùng nuôi tôm theo quy hoạch, tỉnh Cà Mau sẽ quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng cho 2 huyện này ở những nơi đã quy hoạch, để quá trình sản xuất của nông dân gặp nhiều thuận lợi; năng suất, sản lượng cũng từ đó tiếp tục được nâng lên theo hướng ổn định, bền vững.


Related news

Chú Trọng Phát Triển Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Chú Trọng Phát Triển Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

Để tiếp tục sản xuất, kinh doanh hiệu quả trong điều kiện đô thị hóa nhanh, diện tích đất sản xuất nông nghiệp ngày càng thu hẹp, nhiều nông dân trong tỉnh đã chuyển hướng sang làm nông nghiệp đô thị (NNĐT), nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC)…

Saturday. August 23rd, 2014
Lợi Ích Kép Từ Nuôi Cá Đối Mục Lợi Ích Kép Từ Nuôi Cá Đối Mục

Ông Lộc Cá Pắn, thôn Thống Nhất, xã Hải Lạng (Tiên Yên - Quảng Ninh) vừa kết thúc đợt thu hoạch cá đối mục theo mô hình nuôi ghép 2ha cá đối mục và tôm sú. Ở mô hình này, cá đối mục không phải đối tượng nuôi chính song cũng đã cho sản lượng và giá trị tương đối lớn.

Monday. August 25th, 2014
Xây Dựng Hệ Thống Sản Xuất Khoai Tây Giống Sạch Bệnh Xây Dựng Hệ Thống Sản Xuất Khoai Tây Giống Sạch Bệnh

Khoai tây là một trong những cây trồng chủ lực của tỉnh với nhiều vùng sản xuất chất lượng cao như: Nam Hùng, Nam Giang (Nam Trực); Thành Lợi, Liên Minh (Vụ Bản); Yên Đồng, Yên Cường, Yên Nhân (Ý Yên); Giao Phong, Giao Yến (Giao Thủy)…

Thursday. September 4th, 2014
Nuôi Cá Lồng Lãi Cao Nuôi Cá Lồng Lãi Cao

Vài năm trở lại đây nhiều hộ dân trên địa bàn TX Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã tranh thủ tận dụng diện tích mặt nước trên hồ thủy điện Đăk R’Tích để phát triển nghề nuôi cá lồng. Hiện giá cá diêu hồng và cá lăng nuôi chủ lực tại đây đang ở mức cao…

Monday. August 25th, 2014
"Lúa Thuần" Trên Đồng Ruộng Hưng Nguyên

Bên cạnh phát triển cơ sở hạ tầng nông nghiệp, nông thôn, huyện Hưng Nguyên chú trọng tăng hiệu quả kinh tế trên đồng ruộng bằng cách xây dựng các vùng chuyên canh lúa thuần chất lượng cao.

Thursday. September 4th, 2014