Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thương Lái Săn Tìm Mua Chuối Già Và Chuối Cau

Thương Lái Săn Tìm Mua Chuối Già Và Chuối Cau
Publish date: Monday. September 15th, 2014

Thời gian gần đây, nông dân trồng chuối già và chuối cau tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh ĐBSCL rất thuận lợi trong việc tiêu thụ sản phẩm do có nhiều thương lái tìm mua các loại chuối già và chuối cau đã tới lứa với giá khá cao.

Hiện chuối già và chuối cau loại 1 (trái đẹp, nải nhiều trái) được thương lái đến tận vườn hỏi mua với giá 95.000-100.000 đồng/10 nải; còn hàng loại 2, loại 3 có giá từ 65.000-90.000 đồng/10 nải.

Hiện thương lái đi thu mua chuối không chỉ sử dụng các ghe, xuồng làm phương tiện chuyên chở mà còn sử dụng xe mô tô, gắn máy để tìm mua chuối già và chuối cau tại những khu vực ghe, xuồng không tiếp cận được.

Nhiều tiểu thương đi thu mua chuối cho biết, mặt hàng chuối cau phục vụ nhu cầu tiêu thụ của nhiều người dân tại các đô thị trong cả nước, còn chuối già chủ yếu xuất khẩu do gần đây mặt hàng này đã được xuất khẩu mạnh trở lại.


Related news

Bến Tre Điều Chỉnh Qui Hoạch Nuôi Tôm Chân Trắng Bến Tre Điều Chỉnh Qui Hoạch Nuôi Tôm Chân Trắng

Tình trạng nuôi TCT tràn lan, trong vùng ngọt hóa ngày càng gia tăng, chưa có giải pháp ngăn chặn kịp thời. Để giải quyết bài toán khó này, UBND tỉnh Bến Tre vừa phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết nuôi TCT trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Monday. July 7th, 2014
Gia Bình (Bắc Ninh) Trồng Thêm 8ha Măng Tây Xanh Gia Bình (Bắc Ninh) Trồng Thêm 8ha Măng Tây Xanh

Cùng với sự hỗ trợ về vốn, kiến thức khoa học kỹ thuật và bao tiêu đầu ra cho sản phẩm măng tây xanh, huyện Gia Bình tích cực tạo điều kiện mở rộng diện tích trồng khoai tây Atlantic, lúa nếp phu thê, dưa chuột bao tử xuất khẩu, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nâng cao giá trị thu nhập trên một diện tích canh tác, tiến tới hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung.

Tuesday. December 2nd, 2014
Tam Nông (Đồng Tháp) Thủy Sản Nuôi Được Giá Tam Nông (Đồng Tháp) Thủy Sản Nuôi Được Giá

Theo đa số người nuôi cá lóc ở xã Phú Thọ, trong khi dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp, thì sản phẩm thủy sản đang được người tiêu dùng quan tâm nên tiêu thụ dễ dàng, giá bán tăng. Với giá bán như hiện nay, trung bình 1 tấn cá lóc thương phẩm, người nuôi sẽ có lãi khoảng 7 triệu đồng.

Monday. July 7th, 2014
Xã Nậm Cang (Sa Pa, Lào Cai) Có Sản Lượng Thảo Quả Giảm Trên 70% Xã Nậm Cang (Sa Pa, Lào Cai) Có Sản Lượng Thảo Quả Giảm Trên 70%

Sản lượng thảo quả của xã Nậm Cang giảm mạnh là do đợt mưa tuyết đầu năm 2014 đã làm hàng trăm ha thảo quả của nhân dân bị héo, chậm phát triển, không thể ra hoa. Hiện, trên địa bàn xã Nậm Cang có gần 680 ha thảo quả, trong đó 370 ha đã đến kỳ cho thu hoạch, 310 ha còn lại sẽ cho thu hoạch trong những năm tiếp theo.

Tuesday. December 2nd, 2014
Chuẩn Bị Tổ Chức Tuần Lễ Truyền Thông Chỉ Dẫn Địa Lý “Phú Quốc” Cho Sản Phẩm Nước Mắm Chuẩn Bị Tổ Chức Tuần Lễ Truyền Thông Chỉ Dẫn Địa Lý “Phú Quốc” Cho Sản Phẩm Nước Mắm

Bộ Công Thương và Phái đoàn EU tại Việt Nam thông qua Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư châu Âu (EU-MUTRAP), phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ Kiên Giang, Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc và các cơ quan liên quan sẽ tổ chức Tuần lễ truyền thông chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm.

Monday. July 7th, 2014