Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thương Lái Mỹ Đức Bán Ớt Khô Thu Lợi Nhuận Cao Ở An Giang

Thương Lái Mỹ Đức Bán Ớt Khô Thu Lợi Nhuận Cao Ở An Giang
Publish date: Wednesday. March 6th, 2013

Thời tiết nắng liên tục thuận lợi cho thương lái ở xã Mỹ Đức (An Giang) trong việc phơi ớt khô bán sang Campuchia. Chị Nguyễn Ngọc Hiền, một thương lái có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề phơi ớt khô, cho biết: Gia đình chị đang phơi khoảng 15 tấn ớt. Ớt tươi được mua với giá từ 12.000 - 15.000 đồng/kg và phơi trong 7 ngày nắng là có thể bán cho các thương lái với giá dao động từ 56.000 - 60.000 đồng/kg. Ước tính bình quân mỗi ký ớt khô thu lãi từ 1.500 - 2.000 đồng. Một tấn ớt khô thương lái thu lãi khoảng 1,5 - 2 triệu đồng.

Việc phơi ớt khô còn góp phần giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi ở nông thôn thông qua các khâu hái cuống ớt và phơi ớt thuê.


Related news

Nghệ thuật bảo quản cá của ngư dân Nhật Bản Nghệ thuật bảo quản cá của ngư dân Nhật Bản

Ở đất nước sống dựa vào nguồn thực phẩm từ cá, nghệ thuật đánh bắt và bảo quản cá của Nhật đã đạt đến mức tinh xảo.

Thursday. July 16th, 2015
Nuôi cua đá cho năng suất, lợi nhuận cao trên đảo Phú Quý Nuôi cua đá cho năng suất, lợi nhuận cao trên đảo Phú Quý

Cua đá khỏe, dễ nuôi, năng suất cao, ít dịch bệnh nên người nuôi không cần phải tốn nhiều kinh phí đầu tư và ít tốn công chăm sóc. Hiệu quả từ mô hình nuôi cua đá đang mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho người dân đảo Phú Quý.

Thursday. July 16th, 2015
Nông sản rõ xuất xứ mới dễ đưa vào Hàn Quốc Nông sản rõ xuất xứ mới dễ đưa vào Hàn Quốc

Ngày 14.7, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo “FTA Việt Nam-Hàn Quốc (VKFTA), cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam cập nhật những xu hướng và tình hình thị trường xuất nhập khẩu của Hàn Quốc để tận dụng cơ hội gia tăng xuất khẩu.

Thursday. July 16th, 2015
Tăng cường sức cạnh tranh của ngành thủy sản Việt Nam Tăng cường sức cạnh tranh của ngành thủy sản Việt Nam

Ông Nguyễn Viết Mạnh, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Tổng cục Thủy sản cho biết trách nhiệm xã hội và chất lượng sản phẩm là những yếu tố sống còn để tăng sức cạnh tranh của ngành thủy sản Việt Nam.

Thursday. July 16th, 2015
Yến sào giá nào cũng có Yến sào giá nào cũng có

100 gram yến giá 99.000-120.000 đồng, thay vì 5-6 triệu đồng như thường lệ. Khách mua còn được tặng thêm nồi chưng và tai yến.

Thursday. July 16th, 2015