Thừa Thiên - Huế Tăng Diện Tích Nuôi Trồng Thuỷ Sản
Trong tháng 2/2013, diện tích nuôi trồng thuỷ sản (ở nước ngọt và nước lợ) toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đạt hơn 570 ha, tăng 11,2% so cùng kỳ năm trước.
Tính chung 2 tháng đầu năm 2013, diện tích nuôi trồng thuỷ sản đạt hơn 1.400 ha, tăng 5,3% so cùng kỳ năm trước.
Về sản lượng, trong tháng 2/2013, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt hơn 230 tấn, tăng 13,8% so cùng kỳ năm trước; trong đó cá các loại 174 tấn, tăng 12,3%; tôm chân trắng 22 tấn, tăng 83,3%; thủy sản khác 35 tấn, bằng 97,2%. Tính chung 2 tháng đầu năm 2013, sản lượng thu hoạch ước đạt 388 tấn, tăng 13,1% so cùng kỳ năm trước.
Hiện nay các địa phương đang khẩn trương vệ sinh, cải tạo hồ, phơi đáy ao chuẩn bị cho vụ nuôi tôm mới đúng khung lịch thời vụ.
Nuôi cá lồng bè cũng được duy trì và phát triển mạnh ở nhiều địa phương trong tỉnh Thừa Thiên – Huế. Số lồng bè nuôi của toàn tỉnh Thừa - Thiên Huế trong 2 tháng đầu năm 2013 đạt hơn 1.000 lồng bè, tăng 13,2% so cùng kỳ năm trước.
Còn về sản lượng khai thác thuỷ sản tháng 2/2013 ước đạt gần 2 nghìn tấn, tăng 2,7% so cùng kỳ năm trước; tính chung 2 tháng đầu năm 2013, sản lượng khai thác thuỷ sản đạt gần 3,7 tấn, tăng 2,5%.
Related news
Bình Thuận đến giờ vẫn là “thủ phủ” của thanh long. Muốn hay không, loại cây trồng này đã vực dậy đời sống cho một vùng khó khăn, khởi đầu là Hàm Thuận Nam. Thanh long giống như phương thuốc đặc trị xóa đói giảm nghèo nên đã không ngừng tăng nhanh cả diện tích và sản lượng. Nhưng bền vững hay không đang phụ thuộc vào hướng đi của chính người đang sản xuất ra nó.
Dịp nghỉ lễ kéo dài 6 ngày này đang được xem là cơ hội vàng đối với hoạt động kinh doanh khi sức mua hầu hết các mặt hàng đều tăng mạnh, nhất là nông, thủy sản.
Giá sầu riêng đầu mùa chính vụ loại 1 bán ra tại vườn hiện chỉ 25.000 đồng/kg, giảm mạnh so với mức giá lên tới 100.000-120.000 đồng/kg cách nay ba tháng (nghịch vụ).
Chính phủ cũng yêu cầu cần chú trọng xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng xuất khẩu có tiềm năng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Riêng các mặt hàng nông sản, ngoài đẩy mạnh xuất khẩu cần phát triển mạng lưới phân phối, lưu thông, bảo đảm tốt cung cầu, kích thích tiêu dùng nội địa...
Diện tích cà phê của riêng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã lên đến gần 125.000 ha, chiếm 85% diện tích cà phê của toàn Trung Quốc.