Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Long Trao Chứng Nhận Mô Hình Sản Xuất Lúa Đạt Tiêu Chuẩn VietGAP

Vĩnh Long Trao Chứng Nhận Mô Hình Sản Xuất Lúa Đạt Tiêu Chuẩn VietGAP
Publish date: Friday. June 6th, 2014

Ngày 5/6/2014, Sở Nông nghiệp và PTNN tỉnh Vĩnh Long kết hợp UBND xã Tân Long (Mang Thít) tổ chức hội nghị tổng kết và trao giấy chứng nhận mô hình sản xuất lúa đạt tiêu chuẩn VietGAP cho tổ hợp tác sản xuất lúa số 1. (ảnh)

Đây là mô hình thuộc dự án “Xây dựng và hỗ trợ nông dân trồng lúa theo hướng cơ giới hóa và chứng nhận VietGAP ở tỉnh Vĩnh Long” giai đoạn 2011- 2015. Mô hình có tổng diện tích 24,81ha với 24 hộ tham gia.

Qua 6 tháng thực hiện đúng theo quy trình, tổ hợp tác sản xuất lúa số 1 đã được Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản Vùng 6 cấp giấy chứng nhận. Sản lượng dự kiến là 496 tấn/năm (3 vụ/năm). Chứng nhận có hiệu lực đến ngày 1/4/2016.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc xây dựng mô hình được nhận giấy khen

Việc xây dựng mô hình sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP đã giúp nông dân trong vùng biết cách quản lý đồng ruộng: ghi chép nhật ký, sản xuất an toàn, không làm ô nhiễm môi trường, nâng cao năng suất và chất lượng lúa gạo.

Mô hình thành công đã góp phần đạt tiêu chí số 13 trong 19 tiêu chí xã nông thôn mới.

Hiện cả nước có 18 đơn vị sản xuất lúa đạt VietGAP, trong đó khu vực ĐBSCL có 11 đơn vị của 6 tỉnh- thành. Tổ hợp tác sản xuất lúa số 1 là đơn vị thứ 2/3 đơn vị sản xuất lúa của tỉnh được cấp chứng nhận.


Related news

Cà Mau Bùng Phát Dịch Bệnh Trên Trà Lúa Hè Thu Cà Mau Bùng Phát Dịch Bệnh Trên Trà Lúa Hè Thu

Đến thời điểm này toàn tỉnh Cà Mau đã xuống giống dứt điểm trà lúa hè thu với hơn 36.600 ha. Tuy nhiên, sự thay đổi bất thường của thời tiết đã tạo điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh bùng phát. Cùng với sự cộng hưởng của nhiều yếu tố khác đã và đang khiến lúa bị ảnh hưởng khá nặng.

Monday. July 7th, 2014
Vì Sao Giá Thanh Long Đầu Vụ Hạ Thê Thảm? Vì Sao Giá Thanh Long Đầu Vụ Hạ Thê Thảm?

Tại huyện Châu Thành, Long An, nơi có hơn 1.000 ha thanh long, người trồng đang kêu trời vì thương lái không đến thu mua. Theo nhiều chủ vườn, các thương lái chỉ chịu mua với giá 9.000 đồng/kg với thanh long ruột đỏ loại 1, tức bằng một phần ba thời điểm cách đây 1 đến 2 tháng.

Saturday. June 14th, 2014
Bắc Kạn Kiểm Soát Chất Lượng Giống Cây Hồng Không Hạt Bắc Kạn Kiểm Soát Chất Lượng Giống Cây Hồng Không Hạt

Nhằm thực hiện tốt quy trình sản xuất giống cây ăn quả hồng không hạt, kiểm soát được chất lượng nguồn giống, Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm sản và thủy sản đã thực hiện hoạt động xây dựng và kiểm soát chất lượng giống cây ăn quả hồng không hạt.

Monday. July 7th, 2014
Lào Cai Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Cá Hồi Vân Lào Cai Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Cá Hồi Vân

Năm 2012 - 2013, được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Lào Cai đã xây dựng thành công mô hình “Nuôi cá hồi vân thương phẩm trong bể tại xã Dền Sáng, huyện huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai”.

Monday. July 7th, 2014
Bộ Trưởng Nông Nghiệp Philippines Bị Tố Tham Ô Khi Nhập Gạo Việt Nam Bộ Trưởng Nông Nghiệp Philippines Bị Tố Tham Ô Khi Nhập Gạo Việt Nam

Bộ trưởng Nông nghiệp Philippines - Proceso Alcala vừa bị cáo buộc "đi đêm" với Tổng công ty Lương thực miền Nam của Việt Nam (Vinafood 2) trong hợp đồng cung cấp 800.000 tấn gạo.

Saturday. June 14th, 2014