Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Nhập Cao Từ Nuôi Gà Tre

Thu Nhập Cao Từ Nuôi Gà Tre
Publish date: Sunday. September 9th, 2012

Thay vì nuôi những giống gà lai, gà công nghiệp, mấy năm gần đây, gia đình ông Nguyễn Văn Thân, thôn Lân Thịnh, xã Phúc Hòa (Tân Yên, Bắc Giang) đã đầu tư chăn nuôi gà tre, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Khai thác lợi thế có đất vườn đồi rộng, mấy năm trước đây, ông Thân mua gỗ tạp về đóng thành các gian chuồng cách mặt đất khoảng 50cm, bên trên có mái che để nuôi gà tre. Hiện nay, trong chuồng của gia đình ông lúc nào cũng có 100 con gà tre mái và 300 con gà tre thương phẩm. Mỗi đợt ông thường nuôi từ 150 - 200 con.
 
Để có được kết quả như vậy, ông Thân đã trải qua những năm tháng lao động vất vả. Trước đây, ông đã từng nuôi thỏ, gà ta, gà lai. Qua học hỏi kinh nghiệm ở một số huyện trong tỉnh, ông đưa giống gà tre vào nuôi. Khởi đầu ông Thân nuôi một số con giống, sau cho gà tự ấp nở, được bao nhiêu nuôi bấy nhiêu. Xem trên mạng, phía Nam có loại lò ấp trứng nhỏ gọn, phù hợp với quy mô gia đình, ông nhờ người mua về làm thử. Nói về ưu điểm của giống gà này, ông Thân cho biết: "Gà tre đẻ sai, kháng bệnh tốt, đặc biệt tỷ lệ sống đạt cao; thịt nạc, rắn chắc, thơm ngon. Giống gà này tiêu tốn ít thức ăn do vậy chi phí chăn nuôi chỉ bằng một nửa so với nuôi gà ri và gà Lương Phượng. Thức ăn cho gà chủ yếu là tận dụng rau, củ, ngô, lá cây, cỏ các loại. Tuy nhiên, giống gà này chịu rét kém hơn so với một số loại gà khác nên vào mùa đông phải chú ý giữ ấm".
 
Hiện nay, gà tre thương phẩm của gia đình ông chủ yếu cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn đặc sản ở Bắc Ninh, Bắc Giang. Mỗi năm, gia đình ông cung cấp cho thị trường gần 2.000 con gà tre thương phẩm, với giá bán 80 - 100 nghìn đồng/con gà trọng lượng 0,5 kg, thu được gần 200 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi khoảng 140 triệu đồng.


Related news

Tiền Tỉ Từ Trang Trại Kì Dị Tiền Tỉ Từ Trang Trại Kì Dị

Trang trại rộng chưa đến 2.000 m2, song là nơi cư trú của hàng ngàn con dúi, hơn trăm con hon cùng lúc nhúc rắn rết, cóc nhái, kỳ đà... Điều đặc biệt, tất cả các loài động vật mới nghe tên đã rùng mình ấy đều được nuôi bằng cách thức kỳ lạ, nhưng mang lại cho chủ nhân của chúng mỗi năm cả tỉ đồng.

Saturday. February 25th, 2012
Cánh Đồng Rau Việt Nam Ở Volgagrat Cánh Đồng Rau Việt Nam Ở Volgagrat

Chủ Công ty Volga - Việt, người mang ý tưởng táo bạo thực hiện việc sản xuất nông nghiệp với tầm cỡ lớn đầu tiên ở Nga là ông Dương Hải An. Ông cho rằng, việc đầu tư vào nông nghiệp, ban đầu có thể chưa thu lãi được ngay, có thể lãi suất chưa cao, nhưng nó mang tính ổn định, lâu dài, tạo chỗ đứng và vị thế cho người Việt trên nước bạn...

Thursday. July 28th, 2011
Đồng Tháp Phấn Đấu Sản Xuất 350.000 Tấn Cá Tra Đồng Tháp Phấn Đấu Sản Xuất 350.000 Tấn Cá Tra

Để đảm bảo ổn định nguồn cá tra nguyên liệu phục vụ chế biến xuất khẩu, năm 2012, ngành Nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp xây dựng kế hoạch phát triển vùng cá tra lên 2.176 ha, đảm bảo sản lượng ổn định 350.000 tấn cá nguyên liệu, đáp ứng nhu cầu của các nhà máy chế biến.

Wednesday. December 14th, 2011
Hàng Tấn Cá Nuôi Chết Trắng Sau Một Đêm Hàng Tấn Cá Nuôi Chết Trắng Sau Một Đêm

au một đêm, hàng tấn cá nuôi chết trắng nổi khắp mặt hồ. Tình trạng trên đã diễn ra từ vài ngày nay gây thiệt hại lớn cho hộ nuôi cá, đồng thời khiến môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Sunday. February 26th, 2012
Giải Cứu Loài Cá Bí Ẩn Trên Dòng Mê Kông Giải Cứu Loài Cá Bí Ẩn Trên Dòng Mê Kông

Một loài cá cực ngon, dáng đẹp, từng xuất hiện vô số trên sông Mê Kông nay đối diện nguy cơ tuyệt chủng, có tên trong Sách đỏ. Giờ đề cập đến tên chúng, những người sống bằng nghề "đâm hà bá" đều lạ lẫm, mỗi người nói về loại cá này một cách…

Saturday. October 1st, 2011