Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thử Nghiệm Nuôi Gà Tàu Vàng Trên Đệm Lót Sinh Học Ở Hậu Giang

Thử Nghiệm Nuôi Gà Tàu Vàng Trên Đệm Lót Sinh Học Ở Hậu Giang
Publish date: Friday. May 31st, 2013

Tuần qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang tổ chức xét duyệt đề cương đề tài “Ảnh hưởng của đệm lót sinh học lên năng suất và môi trường nuôi gà Tàu Vàng tại tỉnh Hậu Giang”, do thạc sĩ Nguyễn Thiết, Trường Đại học Cần Thơ làm chủ nhiệm.

Đề tài sẽ được thực hiện từ tháng 7/2013 đến tháng 7/2015, với tổng kinh phí khoảng 386 triệu đồng. Trong quá trình triển khai đề tài, nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành nuôi gà Tàu Vàng trên 5 đệm lót sinh học nhằm tìm ra đệm lót sinh học tối ưu nhất. Trong 5 đệm lót sinh học được thí nghiệm thì có 4 đệm lót sử dụng men vi sinh BALASA N01 với liều lượng như nhau, chỉ khác về nguyên liệu làm đệm lót. Riêng đệm lót có thành phần 100% trấu làm đối chứng không sử dụng men vi sinh BALASA N01. Các đệm lót được thí nghiệm bao gồm: 50% trấu + 50% mùn cưa + men vi sinh BALASA N01; 50% trấu + 50% bã mía + men vi sinh BALASA N01; 100% bã mía + men vi sinh BALASA N01; 100% trấu + men vi sinh BALASA N01 và đệm lót 100% trấu.

Mục tiêu của đề tài nhằm làm giảm mùi hôi trong chăn nuôi và tình trạng ô nhiễm môi trường, đồng thời đảm bảo năng suất của đàn gà Tàu Vàng. Bên cạnh đó, còn tiết kiệm được thời gian vệ sinh chuồng trại, hạn chế dịch bệnh xảy ra, tạo được sản phẩm an toàn đạt chất lượng. Từ đó, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho người chăn nuôi.

Tại hội nghị xét duyệt, các thành viên hội đồng và đại biểu tham dự đã đóng góp một số ý kiến để nhóm tác giả hoàn thiện hơn đề cương của đề tài, như: cần trình bày cụ thể về mật độ vi khuẩn trên đệm lót, nêu rõ cách bảo dưỡng đệm lót, xác định ý nghĩa của từng chỉ tiêu nghiên cứu, chuồng nuôi gà được bố trí như thế nào, với diện tích bao nhiêu…


Related news

Sản Xuất Cà Phê Theo Hướng Bền Vững Ở Đắk Mil Sản Xuất Cà Phê Theo Hướng Bền Vững Ở Đắk Mil

Theo Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Đắk Mil thì việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh cây cà phê theo hướng bền vững trên địa bàn huyện đang được xem là một giải pháp lâu dài và hết sức cần thiết. Người dân cũng đã dần tiếp cận được các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Monday. September 22nd, 2014
Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông - Lâm Nghiệp Tây Nguyên Tập Huấn Chăn Nuôi Bò Thịt Cho Nông Dân Huyện Chư Jút Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông - Lâm Nghiệp Tây Nguyên Tập Huấn Chăn Nuôi Bò Thịt Cho Nông Dân Huyện Chư Jút

Tại lớp tập huấn, các hộ chăn nuôi bò đã được cán bộ Viện khoa học kỹ thuật Nông-Lâm nghiệp Tây Nguyên giới thiệu về đặc tính sinh trưởng của các loại giống bò hiện có tại Việt Nam; Phổ biến các kiến thức về kỹ thuật trồng các loại cỏ và giới thiệu một số loại cỏ cho năng suất và chất lượng cao, phù hợp với thổ nhưỡng địa phương như: cỏ sả, cỏ VA06, cỏ Mulato;

Monday. September 22nd, 2014
Toàn Tỉnh Đã Trồng Được Hơn 1.195 Ha Rừng Các Loại Toàn Tỉnh Đã Trồng Được Hơn 1.195 Ha Rừng Các Loại

Theo Sở Nông nghiệp-PTNT, tính đến hết tháng 8, các đơn vị chức năng, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tiến hành trồng được 1.195,2 ha rừng các loại, đạt 100,8% kế hoạch đề ra.

Monday. September 22nd, 2014
Tổng Kết Mô Hình Canh Tác Trên Đất Mới Khai Hoang Tổng Kết Mô Hình Canh Tác Trên Đất Mới Khai Hoang

Với tổng kinh phí gần 360 triệu đồng, tháng 5/2014, Trạm Khuyến nông – Khuyến ngư thị xã đã đưa vào trồng thử nghiệm 6ha, trong đó: 3ha lúa chịu hạn PT13 và 3ha trồng các loại cây họ đậu cải tạo đất (đậu mèo, đậu triều, đậu nho nhe). 201 hộ dân tham gia mô hình được hỗ trợ 100% giống, phân bón và kỹ thuật chăm sóc. Sau hơn 4 tháng đưa vào trồng thử nghiệm, đến nay diện tích trồng lúa chịu hạn đã cho thu hoạch với năng suất ước đạt 35 – 40 tạ/ha.

Monday. September 22nd, 2014
Sử Dụng Phân Hữu Cơ Vi Sinh Sử Dụng Phân Hữu Cơ Vi Sinh

Viện Khoa học - kỹ thuật nông nghiệp miền Nam phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Trảng Bom vừa tổ chức kiểm tra mô hình sản xuất và ứng dụng phân hữu cơ vi sinh quy mô nông hộ phục vụ canh tác cây hồ tiêu và cà phê theo hướng bền vững tại 2 xã Thanh Bình và Cây Gáo.

Monday. September 22nd, 2014