Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thử Nghiệm Giống Lúa Chịu Phèn ĐTM 126 Cho Vùng Đồng Tháp Mười (Đồng Tháp)

Thử Nghiệm Giống Lúa Chịu Phèn ĐTM 126 Cho Vùng Đồng Tháp Mười (Đồng Tháp)
Publish date: Thursday. January 15th, 2015

Ngày 7/1/2015 tại xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp Đồng Tháp Mười phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tháp Mười tổ chức hội thảo mô hình “Sản xuất thử nghiệm giống lúa ngắn ngày, chịu phèn ĐTM 126 cho vùng Đồng Tháp Mười” vụ đông xuân 2014 - 2015.

Nông dân đã tham quan thực tế mô hình tại hộ ông Nguyễn Tấn Lộc, ấp 4, xã Hưng Thạnh với diện tích 5ha, sản xuất thử nghiệm giống lúa ĐTM 126. Hiện lúa đang chuẩn bị thu hoạch, ước năng suất đạt khoảng 9 tấn lúa tươi/ha, thương lái đã đặt mua với giá 5.700 đồng/kg, cao hơn giống IR50404 từ 600 đến 700 đồng/kg.
Qua tham quan thực tế, ngành chuyên môn và nông dân đánh giá cao loại giống này, bởi ưu điểm là có thời gian sinh trưởng ngắn, thích hợp với vùng đất phèn, vùng sản xuất lúa 3 vụ/ năm, nhẹ phân bón, ít sâu bệnh, năng suất khá, chất lượng gạo tốt, hạt thon dài và trong, thơm nhẹ, mềm cơm, dễ bán, có thể thay thế giống IR50404 trước đây.
Tại hội thảo, nông dân đã trao đổi, học tập kinh nghiệm sản xuất với các hộ trong mô hình, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp Đồng Tháp Mười về kỹ thuật canh tác, thị trường tiêu thụ của giống lúa ĐTM 126 để yên tâm ứng dụng và sản xuất loại giống triển vọng này trong những vụ tiếp theo.


Related news

Tăng Cường Kiểm Soát Việc Nuôi Chồn Nhung Đen Tăng Cường Kiểm Soát Việc Nuôi Chồn Nhung Đen

Thời gian qua, tại một số địa phương, người dân đã tự phát nuôi Guinea pig hay còn gọi là chồn nhung đen để lấy thịt. Tuy nhiên, hiện nay chồn nhung đen chưa có tên trong danh sách các vật nuôi nông nghiệp, không rõ nguồn gốc và chưa có kết quả khảo nghiệm của các cơ quan chuyên môn. Do vậy chưa có căn cứ đánh giá mặt tích cực, cũng như tác hại của chồn nhung đen, đồng thời cũng chưa có căn cứ kết luận về giá trị dinh dưỡng và chất lượng thịt của vật nuôi này.

Wednesday. December 19th, 2012
Người Nông Dân Giàu Lòng Nhân Ái Người Nông Dân Giàu Lòng Nhân Ái

Ông Bùi Văn Viên, ở thôn Khánh Nhơn, xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải không chỉ được người dân trong vùng biết đến với tính cần cù, làm kinh tế giỏi, mà còn nhiệt tình tham gia công tác đoàn thể ở địa phương và tấm lòng nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Tuesday. July 30th, 2013
Nuôi Cá Lóc Tự Phát Gây Ô Nhiễm Môi Trường Ở Mỹ Đức (Bình Định) Nuôi Cá Lóc Tự Phát Gây Ô Nhiễm Môi Trường Ở Mỹ Đức (Bình Định)

Nuôi cá lóc mang lại thu nhập tương đối khá nên nhiều hộ dân ở các đội 7, 8 và 9 thôn Hòa Tân, xã Mỹ Đức (huyện Phù Mỹ - Bình Định) đã đổ xô đào ao, trải bạt nuôi cá lóc trong vườn nhà. Việc nuôi cá không theo quy hoạch đã làm môi trường ở đây bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Thursday. December 20th, 2012
Nhiều Mô Hình Ứng Dụng GAP Thành Công Nhiều Mô Hình Ứng Dụng GAP Thành Công

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết những mô hình ứng dụng Thực hành nông nghiệp tốt (GAP) thành công đều có sự gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ, có vai trò của doanh nghiệp hoặc nhà nước hỗ trợ chứng nhận và tiêu thụ sản phẩm.

Tuesday. July 30th, 2013
“Mùa Vàng” Với Người Trồng Sắn Sóc Trăng “Mùa Vàng” Với Người Trồng Sắn Sóc Trăng

Đến thời điểm này, những hộ nông dân trồng củ sắn (củ đậu) ở 4 ấp thuộc xã An Thạnh Đông (huyện Cù Lao Dung - Sóc Trăng) đạt lợi nhuận gần 50 triệu đồng/công sau khi trừ chi phí. Đây được xem là “mùa vàng” với người trồng củ sắn ở xã An Thạnh Đông khi giá bán đạt... “kỷ lục” 7.000 đồng/kg!

Friday. December 21st, 2012