Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thư mời mua sách 3 năm Tự hào Nông dân Việt Nam

Thư mời mua sách 3 năm Tự hào Nông dân Việt Nam
Publish date: Saturday. October 3rd, 2015

Tiếp nối thành công của chương trình TỰ HÀO NÔNG DÂN VIỆT NAM 2013 và 2014;  nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14.10.1930 – 14.10.2015)

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ NNPTNT và Bộ Công Thương tổ chức chương trình TỰ HÀO NÔNG DÂN VIỆT NAM 2015 và trao tặng danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015” cho 63 nông dân xuất sắc trên toàn quốc.

Trong khuôn khổ của chương trình, Báo Nông Thôn Ngày Nay tổ chức biên soạn và xuất bản cuốn sách “3 năm Tự hào Nông dân Việt Nam”.

70 năm sau ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, mục tiêu “người cày có ruộng” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt ra đã thành sự thật. Người nông dân được làm chủ trên mảnh đất của mình, họ miệt mài lao động mang lại những thành quả ấm no cho gia đình và làm giàu cho đất nước.

Nhưng người nông dân thời đại ngày nay đã khác rất xa với người nông dân của những năm 40, 50 của thế kỷ trước. Họ không còn làm việc với những công cụ lao động thô sơ mà đã trở thành những ông chủ lớn trên cánh đồng lớn, trang trại lớn.

Cuốn sách này vì vậy mong muốn khắc họa được bức chân dung đầy đủ và sống động những đại biểu ưu tú nhất của nông dân Việt Nam trong suốt 3 năm, từ khi chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” đầu tiên được Báo Nông Thôn Ngày Nay tổ chức vào năm 2013.

Trong suốt 3 năm ấy, gần 200 nông dân đã được tôn vinh, đã đứng trên bục cao nhất và nhận được phần thưởng cao quý từ các lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước, đã trở thành các nhân vật gây chú ý của truyền thông và là tấm gương để những người nông dân khác soi vào để phấn đấu, học tập.

Cuốn sách này có 4 mảng nội dung chính. Phần I là những đánh giá của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, về ý nghĩa sâu sắc của chương trình tôn vinh “Tự hào Nông dân Việt Nam”.

Kèm theo đó là những thông điệp, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân trên bước đường làm ăn sắp tới. Phần II là chân dung của gần 200 gương nông dân đã được lựa chọn để tôn vinh và trao giải thưởng trong 3 năm qua (2013 - 2015).

Phần III - là tiếng nói của 10 doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam.

Phần IV là những hiến kế, kiến giải của chuyên gia để giúp cho nông dân vững bước trên con đường hội nhập sắp tới.

Chúng tôi hy vọng thông qua cuốn sách này, bạn đọc sẽ có một hình dung đầy đủ nhất về phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; xây dựng nông thôn mới; bảo vệ an ninh quốc phòng.

Đặc biệt hơn, rất có thể người đọc sẽ tìm ra từ đó những gợi mở, hướng đi để giúp cho chính mình và gia đình, làng xóm biết cách thoát nghèo, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Sách được in màu toàn bộ trên giấy tốt, khổ lớn (25x31cm), bìa cứng, dày khoảng 264 trang, trình bày hiện đại. Sách được xuất bản vào tháng 10.2015.

Chúng tôi xin trân trọng kính mời quý doanh nghiệp, đại diện các cấp Hội Nông dân, nông dân sản xuất giỏi, quý bạn đọc mua và ủng hộ cho cuốn sách “3 năm Tự hào Nông dân Việt Nam”. 

Trân trọng cảm ơn.

T/M BTC CHƯƠNG TRÌNH “TỰ HÀO NÔNG DÂN VIỆT NAM 2015” Phó Trưởng ban thường trực, Tổng Biên tập Báo NTNN LƯU QUANG ĐỊNH


Related news

50% Mẫu Phân Bón Được Kiểm Tra Có Chất Lượng Kém 50% Mẫu Phân Bón Được Kiểm Tra Có Chất Lượng Kém

Các đợt kiểm tra gần đây cho thấy 50% các mẫu phân bón được lấy để kiểm tra cho kết quả là kém chất lượng cả về yếu tố đa lượng và vi lượng.

Friday. April 11th, 2014
Ớt Được Mùa, Được Giá Ớt Được Mùa, Được Giá

Thời điểm hiện nay, nông dân các huyện Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, An Lão, thị xã An Nhơn (Bình Định)… đang vào chính vụ thu hoạch ớt vụ Đông Xuân 2013 - 2014 với niềm vui trúng mùa, được giá. Giá ớt hiện được thương lái thu mua tại ruộng từ 11.000 - 14.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với các niên vụ trước.

Friday. April 11th, 2014
Giá Hạt Tiêu Sẽ Tăng Khi Mùa Thu Hoạch Kết Thúc Giá Hạt Tiêu Sẽ Tăng Khi Mùa Thu Hoạch Kết Thúc

Theo dự báo của Chi cục Phát triển nông thôn Bà Rịa - Vũng Tàu, vụ tiêu năm nay được đánh giá là được mùa đối với các vùng trồng tiêu trên địa bàn tỉnh. Do dịch bệnh được kiểm soát, năng suất cao hơn vụ trước 10-15%.

Friday. April 11th, 2014
5 Loại Giống Triển Vọng Với Vùng Đất Phèn Mặn 5 Loại Giống Triển Vọng Với Vùng Đất Phèn Mặn

Ngày 8-4, Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NN ƯDCNC) Hậu Giang tổ chức buổi Hội thảo đánh giá đặc tính và chọn ra các giống lúa có triển vọng làm cơ sở nhân rộng trong thời gian tới tại ấp 7, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.

Friday. April 11th, 2014
Nông Dân Trồng Ớt Đang Gặp Khó Nông Dân Trồng Ớt Đang Gặp Khó

Những ngày này, các cánh đồng ớt trên địa bàn huyện Thanh Bình (địa phương có diện tích trồng ớt lớn nhất tỉnh) bước vào thu hoạch rộ. Tuy nhiên, không khí thu hoạch vụ ớt này không còn hối hả, rộn ràng như vụ ớt năm 2013, do giá ớt đang ở mức thấp, dưới giá thành sản xuất.

Friday. April 11th, 2014