Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thống Nhất (Đồng Nai) Giá Điều Đầu Vụ Tăng 4.000 Đồng/kg

Thống Nhất (Đồng Nai) Giá Điều Đầu Vụ Tăng 4.000 Đồng/kg
Publish date: Tuesday. January 20th, 2015

Các hộ trồng điều trên địa bàn huyện Thống Nhất (Đồng Nai) vừa cho biết, hiện giá điều đầu vụ đạt 26.500 đồng/kg, tức tăng 4.000 đồng so với thời điểm năm ngoái.

Theo các đại lý thua mua điều trên địa bàn huyện Thống Nhất, nguyên nhân giá điều tăng là do đang thời điểm bắt đầu bước vào vụ thu hoạch. Dự kiến, trong thời gian tới, khi vào mùa thu hoạch rộ, điều sẽ giảm giá, nhưng sẽ nằm ở mức từ 20 – 22.000 đồng/kg.
Được biết, huyện Thống Nhất hiện có trên 3.000ha cây điều. Qua kiểm tra, đánh giá của cơ quan chức năng, thì năng suất điều năm nay có thể đạt từ 1,5 – 2 tấn/ha, tăng hơn 0,5 tấn so với vụ trước.


Related news

Khó đạt sản lượng ép theo kế hoạch Khó đạt sản lượng ép theo kế hoạch

Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang về tình hình sản xuất, giá thu mua mía nguyên liệu trong thời gian qua, đồng thời triển khai kế hoạch sản xuất trong thời gian tới, ông Nguyễn Hoàng Ngoan (ảnh), Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco), cho biết:

Tuesday. October 27th, 2015
Ngọt thơm hương vị trái bo bo Ngọt thơm hương vị trái bo bo

Dù phần thịt, ruột và hạt bên trong và cách dùng phổ biến nhất của trái bo bo cũng giống như bí đao là dùng để nấu canh thịt. Thế nhưng hương vị của canh bo bo rất đặc biệt và hoàn toàn khác hẳn: Nước ngọt thanh và tỏa mùi thơm nhẹ như dưa hấu.

Tuesday. October 27th, 2015
Tín hiệu vui cho người nuôi tôm Tín hiệu vui cho người nuôi tôm

Những năm gần đây, nghề nuôi tôm không còn nhộn nhịp, rầm rộ như trước vì dịch bệnh liên tiếp xảy ra khiến nông dân chán nản, kiệt quệ. Thế nên thành công của một số mô hình nuôi tôm theo hướng an toàn dịch bệnh đã và đang mang lại sức sống mới cho nghề nuôi tôm…

Tuesday. October 27th, 2015
Xuất khẩu Quảng Ngãi hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD Xuất khẩu Quảng Ngãi hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD

Trong 5 năm qua, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, Quảng Ngãi chịu nhiều tác động bất lợi của khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tuesday. October 27th, 2015
Hơn 30.000 hộ mới thoát nghèo được vay vốn phát triển sản xuất Hơn 30.000 hộ mới thoát nghèo được vay vốn phát triển sản xuất

Sau hơn 1 tháng triển khai Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo giao cho NHCSXH thực hiện đã có hơn 30.000 hộ trên toàn quốc được vay vốn phát triển sản xuất.

Tuesday. October 27th, 2015