Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thịt lợn hơi của Nga được giá

Thịt lợn hơi của Nga được giá
Publish date: Tuesday. July 21st, 2015

Theo trang tin nông nghiệp genesus.com của Canada, mặc dù biện pháp trừng phạt đối với thực phẩm NK từ EU kéo dài thêm một năm nữa nhưng nông nghiệp, đặc biệt lĩnh vực chăn nuôi lợn của Nga vẫn phát triển ổn định.

Chính phủ Nga đã áp dụng chính sách tăng cường đầu tư cho nông nghiệp nhằm thay thế NK có tác động mạnh mẽ, nhiều trang trại mới vừa được xây dựng thêm, và mở rộng các trang trại hiện có.

Dự kiến trong 4 hoặc 5 năm tới số lượng trang trại, nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, cơ sở giết mổ và chế biến thịt lợn sẽ tăng lên gấp đôi.

Giá thịt lợn hơi ở Nga đầu tháng 7/2015 đứng ở mức 113 rúp/kg (2,09 USD). Giá chi phí ngũ cốc cho mỗi kg thịt vào khoảng 47 rúp/kg (0,87 USD). Giả sử thức ăn đầu vào chiếm 60% chi phí chung cho các trang trại mới xây dựng theo mức lãi suất đi vay, thì chi phí sản xuất vào khoảng 79 rúp/kg (1,46 USD), lợi nhuận cho một con lợn trọng lượng hơi 120kg sẽ là 4.072 rúp (75,6 USD).

Với chi phí đầu tư xây dựng hiện tại một trang trại lợn mới xây dựng sẽ có lợi nhuận trên đầu tư đạt mức 25% mỗi năm. Tuy nhiên đối với các trang trại mới, chất lượng thịt đang trở thành một vấn đề bức xúc, nhu cầu thịt nạc tăng, trái ngược với truyền thống của Nga là ưa thịt béo, thậm chí giá tương đương thịt nạc.


Related news

Dùng chất cấm trong chăn nuôi xử lý nghiêm để tránh hậu quả xấu Dùng chất cấm trong chăn nuôi xử lý nghiêm để tránh hậu quả xấu

Mới đây qua kiểm tra, Chi cục Thú y Đồng Nai đã phát hiện 15 cơ sở chăn nuôi có sử dụng chất cấm. Ngay sau đó, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương cùng vào cuộc, giữ lại đàn heo của các trại này, xử lý thật nghiêm, không để ra thị trường làm ảnh hưởng đến thương hiệu heo Đồng Nai.

Saturday. August 8th, 2015
Ninh Thuận quy hoạch đồng cỏ phục vụ chăn nuôi bền vững Ninh Thuận quy hoạch đồng cỏ phục vụ chăn nuôi bền vững

Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận vừa phê duyệt quy hoạch đồng cỏ và vùng chăn nuôi gia súc có sừng đến năm 2020.

Saturday. August 8th, 2015
Hiệu quả từ chăn nuôi heo bằng thức ăn ủ men vi sinh hoạt tính Hiệu quả từ chăn nuôi heo bằng thức ăn ủ men vi sinh hoạt tính

Trong chăn nuôi heo, thức ăn chiếm 70 - 80% chi phí đầu tư. Do đó việc sử dụng nguồn thức ăn hợp lý vừa đáp ứng nhu cầu dưỡng chất các loại heo ở giai đoạn khác nhau để cho sức sản xuất tối đa vừa bảo đảm chi phí thấp nhất nhằm tạo lợi nhuận cao nhất luôn là trăn trở của các nhà chăn nuôi. Gia đình ông Phùng Văn Bộ, ở ấp Tà Hách, xã An Phú, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước không ngoại lệ.

Saturday. August 8th, 2015
Viettel tặng 30 con bò giống cho hộ nghèo Viettel tặng 30 con bò giống cho hộ nghèo

Ngày 5.8, trong khuôn khổ Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), chi nhánh Quảng Ngãi phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, UBND các huyện Ba Tơ, Minh Long tổ chức trao tặng bò giống cho hộ nghèo.

Saturday. August 8th, 2015
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nhãn Sông Mã (Sơn La) Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nhãn Sông Mã (Sơn La)

Từ lâu, nhãn Sông Mã đã là một sản vật có thương hiệu trên thị trường, từ thập kỷ 50, 60 của thế kỷ trước, theo tiếng gọi của Đảng đi xây dựng kinh tế miền núi, những người dân Hưng Yên đã mang giống nhãn lồng lên trồng tại mảnh đất này.

Saturday. August 8th, 2015