Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thiếu Lao Động Hái Tuyển Quýt Non

Thiếu Lao Động Hái Tuyển Quýt Non
Publish date: Sunday. July 1st, 2012

Anh Trần Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Long Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện các vườn quýt trên địa bàn xã đang bước vào đợt hái tuyển trái non.

Tuy nhiên, vì trùng với đợt thu hoạch rộ lúa hè thu trên địa bàn, đồng thời do nguồn lao động nông thôn tại địa phương không có nhiều nên nhiều nhà vườn trồng quýt trên địa bàn xã rất khó tìm lao động. Hiện nhà vườn phải thuê người hái quýt với giá từ 180 đến 200 ngàn/ngày, tăng vài chục ngàn đồng so với ngày bình thường.

Related news

Xuất khẩu nông sản tiếp tục sụt giảm Xuất khẩu nông sản tiếp tục sụt giảm

Gạo, cà phê, cao su tiếp tục giảm cả lượng và giá trị xuất khẩu, duy nhất mặt hàng điều giữ tăng trưởng trong 8 tháng.

Sunday. September 6th, 2015
Thực phẩm tươi sống mùa thấp điểm Thực phẩm tươi sống mùa thấp điểm

Sau một thời gian đứng ở mức cao, gần đây giá nhiều loại thực phẩm tươi sống tại thị trường TP Cần Thơ đã "hạ nhiệt" so với trước. Nguồn hàng dồi dào, giới kinh doanh dự đoán nhiều loại thủy sản, thịt gia cầm và thịt heo sẽ còn tiếp tục giảm giá hoặc bình ổn trong thời gian tới.

Sunday. September 6th, 2015
Tôm chết hàng loạt, người nuôi tôm lao đao Tôm chết hàng loạt, người nuôi tôm lao đao

Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh trên tôm đã xảy ra ở 12 xã, phường của 4 huyện, gồm Vĩnh Linh, Triệu Phong, Gio Linh, Hải Lăng và thành phố Đông Hà với tổng diện tích bị bệnh là hơn 223 ha, chiếm trên 20% tổng diện tích nuôi tôm toàn tỉnh Quảng Trị. Trong đó có đến 144 ha các hộ nuôi tự xử lý mà không báo cho cơ quan chức năng lấy mẫu tìm nguyên nhân. Năm nay dịch bệnh bùng phát liên tục nên tôm chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại hàng tỷ đồng.

Sunday. September 6th, 2015
Cuối mùa, giá cà phê vẫn bất lợi Cuối mùa, giá cà phê vẫn bất lợi

Trong những ngày này, giá cà phê vẫn chưa lên như mong mỏi của người còn trữ hàng. Xuất khẩu niên vụ này sẽ không đạt chỉ tiêu. Cà phê chất lượng càng tốt càng “ế”. Đó là những trục trặc trong cách kinh doanh cà phê hiện nay cần được xem lại.

Sunday. September 6th, 2015
Đề xuất thí điểm lập sàn giao dịch lúa gạo Đề xuất thí điểm lập sàn giao dịch lúa gạo

“Để giải quyết khó khăn và thúc đẩy tiêu thụ lúa gạo, chúng ta nên thí điểm lập sàn giao dịch cho mặt hàng này”, ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ đề xuất như vậy tại phiên thảo luận về “Giải pháp nâng cao giá trị và thúc đẩy tiêu thụ nông sản”.

Sunday. September 6th, 2015