Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thiết Lập Nhiều Kênh Phân Phối Hàng Việt Đến Người Tiêu Dùng

Thiết Lập Nhiều Kênh Phân Phối Hàng Việt Đến Người Tiêu Dùng
Publish date: Monday. September 22nd, 2014

Thời gian qua, Sở Công Thương phối hợp với Ban Chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức mua sắm tiêu dùng hàng Việt với hàng chục ngàn buổi và có hàng trăm lượt người dân tham dự.

Qua công tác tuyên truyền, vận động đã hình thành những cách làm hay, mô hình mới như: “Tổ người tiêu dùng hàng Việt”, Câu lạc bộ “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” nhằm thiết lập các kênh phân phối hàng Việt đến người tiêu dùng.

Hàng năm, Sở Công Thương chủ động phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh tổ chức các phiên chợ đưa “Hàng Việt về nông thôn”.

Trong 5 năm qua, Sở Công Thương đã tổ chức được 35 phiên chợ ở hầu hết các địa phương trong tỉnh với hơn 810 lượt doanh nghiệp tham gia. Thông qua các phiên chợ tạo thêm điều kiện cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của đơn vị mình, giúp người tiêu dùng tiếp cận những sản phẩm mới với chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

Các phiên chợ hàng Việt về nông thôn được người tiêu dùng đón nhận rất nồng nhiệt, là cơ hội để người tiêu dùng tham quan, mua sắm, tiếp cận với các sản phẩm có chất lượng do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Từ đó, người dân có dịp so sánh chất lượng hàng nội với hàng ngoại cùng chủng loại để có cái nhìn đúng đắn đối với hàng nội, từng bước thay đổi tư duy sính hàng ngoại, tình thành thói quen tiêu dùng hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, sản xuất công nghiệp gặp nhiều khó khăn thì việc ưu tiên dùng hàng Việt là hành động “Ích nước lợi nhà” thể hiện lòng yêu nước của mỗi công dân.

Ngoài ra, Sở Công Thương còn phối hợp với ngành chức năng, doanh nghiệp tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo với các tiểu thương các chợ nhằm mục đích hình thành thêm kênh phân phối hoặc mở các đại lý, gắn kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời tạo thêm điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận thường xuyên với hàng Việt chất lượng cao, nhất là giảm giá thành sản phẩm hàng hóa khi đến tay người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.


Related news

May áo giáp cho nông dân trước cơn bão thị trường May áo giáp cho nông dân trước cơn bão thị trường

Sáng nay (24/11), tại Hà Nội, Câu lạc bộ Phóng viên Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn phối hợp với Báo Nông thôn ngày nay tổ chức buổi Tọa đàm về nông dân và kinh tế hợp tác.

Thursday. November 26th, 2015
Diện tích rau an toàn trong cả nước mới chỉ chiếm dưới 10% Diện tích rau an toàn trong cả nước mới chỉ chiếm dưới 10%

Chi phí để làm rau VietGap cao, trong khi giá bán không tăng; người tiêu dùng chưa phân biệt được rau VietGap, rau an toàn với các loại rau khác khiến cho việc mở rộng diện tích rau đạt tiêu chuẩn chất lượng trên cả nước gặp nhiều khó khăn.

Thursday. November 26th, 2015
Việt Nam sẽ vào tốp 10 nhà xuất khẩu lớn thế giới vào năm 2050 Việt Nam sẽ vào tốp 10 nhà xuất khẩu lớn thế giới vào năm 2050

Ngày 24/11, Ngân hàng HSBC tại Việt Nam công bố báo cáo “Những làn gió thương mại”, trong đó nhận định Việt Nam sẽ trở thành nhà xuất khẩu lớn thứ 10 thế giới vào năm 2050.

Thursday. November 26th, 2015
Mô hình rau sạch giúp dân tái định cư phát triển kinh tế Mô hình rau sạch giúp dân tái định cư phát triển kinh tế

Ba năm trở lại đây, chính quyền xã Lay Nưa (thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên) đã đưa mô hình trồng rau sạch giúp người dân xóa đói giảm nghèo, mang lại thu nhập ổn định cho các hộ từ 200.000-300.000 đồng/ngày.

Thursday. November 26th, 2015
Tiền Giang đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên 1,6 tỷ USD Tiền Giang đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên 1,6 tỷ USD

Theo ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, tính đến cuối tháng 11/2015, Tiền Giang đã đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên 1,6 tỷ USD, hoàn thành chỉ tiêu xuất khẩu cả năm 2015 trước thời hạn một tháng.

Thursday. November 26th, 2015