Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thiệt hại do nghêu chết khoảng 400 tỷ đồng

Thiệt hại do nghêu chết khoảng 400 tỷ đồng
Publish date: Wednesday. May 20th, 2015

So với nhiều năm qua, thiệt hại do nuôi nghêu năm nay là lớn nhất. Nếu như năm 2013 được đánh giá là thiệt hại cao nhưng tỷ lệ cũng chỉ dưới 70%, trung bình dao động từ 30 - 40% nên sau đó người dân thả nuôi trở lại. Tuy nhiên, mùa nghêu năm 2015 các sân nuôi nghêu bị chết dao động từ 75 - 90%  nên gây ra thiệt hại rất nặng nề.

Đề cập về các chính sách hỗ trợ cho người nuôi nghêu bị thiệt hại, bà Huỳnh Thị Tỏ cho biết, theo Nghị định 142 của Chính phủ về các chính sách hỗ trợ trong sản xuất nông nghiệp, sau đó được điều chỉnh theo Quyết định 49, địa phương đã hoàn tất các thủ tục đề xuất hỗ trợ thiệt hại do nghêu chết gây ra.

Thực tế những năm qua, người nuôi nghêu bị thiệt hại cũng đã từng được Nhà nước hỗ trợ. Chẳng hạn như năm 2013, mỗi ha nuôi nghêu bị chết từ 30 - 70% được hỗ trợ thiệt hại là 20 triệu đồng khi người nuôi bảo đảm đủ các điều kiện nuôi theo quy định. “Liên tục trong những năm qua, tình trạng nghêu chết diễn ra trên diện rộng, gây thiệt hại lớn.

Tuy nhiên, điều đáng nói là đến thời điểm hiện nay các cơ quan chuyên môn chưa có kết luận chính xác nguyên nhân vì sao nghêu bị chết. Do vậy người nuôi nghêu cảm thấy hoang mang” - bà Huỳnh Thị Tỏ cho biết.


Related news

Tiêm Vắc-Xin Trên 46 Ngàn Gia Cầm Tiêm Vắc-Xin Trên 46 Ngàn Gia Cầm

Trạm Thú y thành phố còn cấp phát thuốc Benkocid cho lực lượng thú y cơ sở tiến hành phun thuốc tiêu độc sát trùng, vệ sinh chuồng trại, khu vực giết mổ... Từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố không có ổ dịch cúm gia cầm xảy ra.

Monday. September 15th, 2014
Thị Trường Máy Nông Nghiệp Đa Dạng Sản Phẩm Ngoại Thị Trường Máy Nông Nghiệp Đa Dạng Sản Phẩm Ngoại

Những năm gần đây, Chính phủ đã có nhiều chính sách hỗ trợ cơ giới hóa nông nghiệp, hiện đại hóa nông thôn, trong đó có hỗ trợ về nhu cầu máy nông nghiệp. Tuy nhiên, tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh, sản phẩm trên thị trường máy nông nghiệp vẫn chủ yếu là hàng Trung Quốc, một phần máy của Nhật Bản, Hàn Quốc, sản phẩm “made in Vietnam” chỉ chiếm 15-20% thị phần.

Monday. September 15th, 2014
Những Năm Gần Đây, Chính Phủ Đã Có Nhiều Chính Sách Hỗ Trợ Cơ Giới Hóa Nông Nghiệp, Hiện Đại Hóa Nông Thôn, Trong Đó Có Hỗ Trợ V Những Năm Gần Đây, Chính Phủ Đã Có Nhiều Chính Sách Hỗ Trợ Cơ Giới Hóa Nông Nghiệp, Hiện Đại Hóa Nông Thôn, Trong Đó Có Hỗ Trợ V

UBND tỉnh vừa có có văn bản giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các huyện/thành phố/thị xã khẩn trương triển khai theo chỉ đạo của Bộ NN&PTNT về việc tăng cường công tác phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn, đối phó với ảnh hưởng của El Nino.

Monday. September 15th, 2014
Rau Quả Trung Quốc Bí Hiểm “Chất Lạ”! Rau Quả Trung Quốc Bí Hiểm “Chất Lạ”!

Quả lê để 5 tháng nhưng chỉ hơi héo mà PGS-TS Phạm Xuân Đà, Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, công bố mới đây khiến dư luận càng thêm lo ngại về các chất độc hại trong trái cây Trung Quốc.

Monday. September 15th, 2014
Hối Hả Gặt Lúa Chạy Lũ Hối Hả Gặt Lúa Chạy Lũ

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã thu hoạch được hơn 80% diện tích lúa hè thu. Không khí lao động dường như không hề ngơi nghỉ trên những cánh đồng mùa gặt. Tin bão ngoài biển Đông báo về trên loa phát thanh vọng ra từ làng như dồn dập, hối thúc bà con nông tăng tốc thu hoạch gọn lúa hè thu…

Monday. September 15th, 2014