Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thị Xã La Gi (Bình Thuận) Xử Lý Dứt Điểm Các Trường Hợp Đào Ao Nuôi Tôm Trái Phép

Thị Xã La Gi (Bình Thuận) Xử Lý Dứt Điểm Các Trường Hợp Đào Ao Nuôi Tôm Trái Phép
Publish date: Saturday. January 3rd, 2015

Từ năm 2011 đến nay, các ngành chức năng thị xã La Gi và UBND các xã đã lập biên bản, xử lý 93 trường hợp đào ao nuôi tôm trái phép trên 23 ha đất tại các xã Tân Phước, Tân Bình, Tân Tiến, Tân Hải, với tổng số tiền phạt 937,7 triệu đồng, trong đó UBND tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định xử phạt 10 trường hợp, UBND thị xã La Gi ra quyết định xử phạt 23 trường hợp, UBND các xã ra quyết định xử phạt 60 trường hợp.

Nhưng mới có 58 trường hợp thực hiện quyết định xử phạt, với số tiền 93,2 triệu đồng và 23 trường hợp đã san lấp mặt bằng trả lại hiện trạng như ban đầu, còn lại 70 trường hợp chưa khắc phục hậu quả.
Đối với các trường hợp UBND tỉnh ra quyết định xử phạt, UBND thị xã La Gi đã có 6 văn bản kiến nghị Sở Tài nguyên - Môi trường tham mưu UBND tỉnh ra quyết định cưỡng chế các trường hợp đào ao nuôi tôm trái phép. Những trường hợp còn lại, UBND thị xã đã có Thông báo số 132, ngày 13/6/2014, chỉ đạo các xã phải khẩn trương củng cố hồ sơ, thủ tục để ra quyết định cưỡng chế các trường hợp đào ao nuôi tôm trái phép thuộc thẩm quyền của xã.
Cụ thể, tại xã Tân Bình, UBND các cấp đã ban hành 21 quyết định xử phạt các hộ nuôi tôm trái phép, nhưng qua rà soát hồ sơ, phát hiện 12 trường hợp ra quyết định xử phạt sai đối tượng phải trình Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã La Gi thu hồi, hủy quyết định xử phạt. Riêng trường hợp ông Phạm Công Thiện, sau khi có quyết định cưỡng chế, UBND xã Tân Bình đã vận động gia đình thu hoạch tôm, tháo hết nước, các thiết bị trên ao và san lấp ao trả lại hiện trạng đất như ban đầu.
Tại xã Tân Phước, UBND các cấp đã ban hành 61 quyết định xử phạt các hộ nuôi tôm trái phép, nhưng qua rà soát, phát hiện 3 trường hợp ra quyết định xử phạt sai đối tượng phải đề nghị Chủ tịch UBND xã Tân Phước thu hồi, hủy quyết định xử phạt và lập lại thủ tục xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.
Tại xã Tân Tiến, UBND các cấp đã ban hành 9 quyết định xử phạt các trường hợp nuôi tôm trái phép, nhưng mới có hộ ông Đinh Văn Hà đã chấm dứt nuôi tôm, san lấp ao trả lại hiện trạng như ban đầu, còn lại 8 trường hợp chưa thực hiện quyết định xử phạt.
Tại xã Tân Hải, UBND thị xã đã ra 2 quyết định xử phạt các trường hợp nuôi tôm trái phép, trong đó có 1 hộ đã chấm dứt nuôi tôm, trả lại hiện trạng đất như ban đầu, còn lại 1 trường hợp có ao nằm trong quy hoạch nuôi tôm của xã, nên đang hướng dẫn làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định.
Để đảm bảo cưỡng chế theo đúng quy định pháp luật, UBND thị xã La Gi đã tập trung chỉ đạo các ngành chức năng cùng với UBND các xã rà soát lại toàn bộ hồ sơ, quá trình xử lý trước đây để tiến hành cưỡng chế các trường hợp nuôi tôm trái phép trong thời gian tới.
Nếu trường hợp nào xử lý sai thì tham mưu UBND thị xã thu hồi, hủy quyết định xử phạt để lập lại hồ sơ, thủ tục cho đúng quy định. Tiếp tục kiến nghị Sở Tài nguyên - Môi trường tham mưu UBND tỉnh ra quyết định cưỡng chế các trường hợp nuôi tôm trái phép.


Related news

Thận Trọng Khi Sử Dụng Giống Tiêu Ghép Thận Trọng Khi Sử Dụng Giống Tiêu Ghép

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân trồng tiêu trên địa bàn huyện Chư Pưh (Gia Lai) đã nhập khá nhiều giống tiêu ghép không rõ nguồn gốc để bán và trồng đại trà. Tuy nhiên, thực tế vẫn chưa có một cơ sở nào cho thấy giống tiêu ghép này sẽ đem lại hiệu quả cao và có thể thay thế các giống tiêu hiện tại.

Saturday. April 26th, 2014
Đồng Tháp Lao Đao Tìm Đầu Ra Cho Trái Cây Khi Vào Chính Vụ Đồng Tháp Lao Đao Tìm Đầu Ra Cho Trái Cây Khi Vào Chính Vụ

Từ đầu tháng 3 - 5 âm lịch là thời điểm một số loại trái cây vào mùa thu hoạch rộ. Hiện nay, dù chỉ mới đầu mùa nhưng các mặt hàng trái cây đang rớt giá thê thảm, khiến nhà vườn phải lao đao vì không thể xoay sở đầu ra cho vườn cây ăn quả nhà mình.

Saturday. April 26th, 2014
Đào Pháp Được Mùa, Được Giá Đào Pháp Được Mùa, Được Giá

“Khác với nhiều năm, đào Pháp chín sớm ở Bắc Hà (Lào Cai) năm nay đạt năng suất cao, lại bán được giá, người nông dân trồng đào phấn khởi vì có thu nhập khá từ giống cây ăn quả mới được du nhập vào địa phương”- ông Nguyễn Xuân Giang- Phó phòng kinh tế huyện này cho biết.

Saturday. April 26th, 2014
Hiệu Quả Kép Từ Hệ Thống Tưới Nhỏ Giọt Bằng Năng Lượng Mặt Trời Hiệu Quả Kép Từ Hệ Thống Tưới Nhỏ Giọt Bằng Năng Lượng Mặt Trời

Tiết kiệm chi phí 70 triệu đồng/năm, tiết tiệm nguồn nước tưới, năng suất tăng 10%, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng… Đó là hiệu quả mang lại sau 3 năm, kể từ khi vườn thanh long của ông Võ Ngọc Diệp (Sáu Diệp), Tổ trưởng Tổ hợp tác (THT) thanh long Lương Phú (Lương Phú C, Lương Hòa Lạc, Chợ Gạo, Tiền Giang) được Công ty Mono Energy (Úc) đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt bằng năng lượng mặt trời.

Saturday. April 26th, 2014
Trồng Chanh Không Hạt Hướng Chuyển Đổi Cây Trồng Tích Cực Trồng Chanh Không Hạt Hướng Chuyển Đổi Cây Trồng Tích Cực

Trồng chanh không hạt đang được nông dân ở ấp Bình Phú, xã An Phú (TX. Bình Long, Bình Phước) thử nghiệm và bước đầu cho hiệu quả tốt.

Saturday. April 26th, 2014