Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thêm 23 Cơ Sở Được Xuất Khẩu Thủy Sản Vào Trung Quốc

Thêm 23 Cơ Sở Được Xuất Khẩu Thủy Sản Vào Trung Quốc
Publish date: Friday. October 17th, 2014

Theo đó, tổng số cơ sở được AQSIQ chấp thuận là 4 cơ sở đóng gói và 33 cơ sở nuôi.

Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiquad) cho hay, Cục Giám sát kiểm dịch động thực vật - Tổng cục Giám sát Chất lượng, Thanh tra và Kiểm dịch Trung Quốc (AQSIQ) đã chấp thuận thêm 2 cơ sở đóng gói tôm sú sống và 21 cơ sở nuôi tôm sú của Việt Nam được phép XK vào Trung Quốc.

Như vậy, tổng số cơ sở được AQSIQ chấp thuận là 4 cơ sở đóng gói và 33 cơ sở nuôi. Tuy nhiên, Nafiquad cũng yêu cầu các cơ sở này rà soát điều kiện bảo đảm ATTP và khắc phục các lỗi; lưu trữ đầy đủ và dễ truy cập các hồ sơ liên quan đến điều kiện bảo đảm ATTP của cơ sở; tổng hợp số liệu về các lô hàng tôm sú sống XK vào Trung Quốc...  Dự kiến, tháng 11-2014, AQSIQ tổ chức đoàn kiểm tra các cơ sở nuôi và cơ sở đóng gói tôm sú sống của Việt Nam trong danh sách XK sang Trung Quốc.


Related news

Chủ Động Hỗ Trợ Người Trồng Cà Phê Chủ Động Hỗ Trợ Người Trồng Cà Phê

Biến đổi khí hậu, mất cân bằng sinh thái và việc khai thác, sử dụng nước bừa bãi trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên đang khiến nguồn nước ngầm, nước mặt cạn kiệt. NHNN chi nhánh Đăk Lăk đã có chỉ đạo các TCTD trên địa bàn tiếp tục tạo mọi điều kiện giúp nông dân và DN tiếp cận vốn vay với mức lãi suất ưu đãi.

Thursday. March 20th, 2014
Tuyệt Kỹ Diệt Chuột Không Cần Mồi Tuyệt Kỹ Diệt Chuột Không Cần Mồi

Từ chiếc bẫy bán nguyệt, ông Nguyễn Văn Giàu ở tổ 6, thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng đã chế thành công chiếc bẫy chuột không cần mồi. Mỗi ngày, ông Giàu diệt được hàng trăm con chuột…

Sunday. February 23rd, 2014
Mô Hình Tưới Tiết Kiệm Nước Cho Cây Cà Phê Mô Hình Tưới Tiết Kiệm Nước Cho Cây Cà Phê

Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên vừa cho ra đời phương pháp tưới mới cho cây cà phê đó là phương pháp tưới tiết kiệm nước,mô hình được thí điểm tại tỉnh Đắk Lắk.

Thursday. March 20th, 2014
Nuôi Bò Sữa Gây Ô Nhiễm Môi Trường Nuôi Bò Sữa Gây Ô Nhiễm Môi Trường

Nghề nuôi bò sữa đang ngày càng phát triển ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi (TP.HCM). Tuy nhiên, do không có quy hoạch vùng nuôi, không có hệ thống xử lý chất thải nên việc nuôi bò sữa đang khiến xã này ô nhiễm nghiêm trọng.

Sunday. February 23rd, 2014
Trồng Sắn Dây Thu Nhập 300 Triệu Đồng/ha Ở Kon Tum Trồng Sắn Dây Thu Nhập 300 Triệu Đồng/ha Ở Kon Tum

Kết quả, các hộ thu hoạch được 6 tấn tinh bột, bán với giá 70.000 đồng/kg. Trừ mọi chi phí, nông dân còn thu được trên 300 triệu đồng/ha. Việc trồng cây sắn dây đang được người dân huyện Sa Thầy tiếp tục nhân rộng.

Sunday. February 23rd, 2014