Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thêm 17 Hộ Dân Nuôi Cá Lồng Tại Lòng Hồ Thủy Điện Bắc Hà

Thêm 17 Hộ Dân Nuôi Cá Lồng Tại Lòng Hồ Thủy Điện Bắc Hà
Publish date: Monday. June 30th, 2014

Trung tâm Thủy sản tỉnh Lào Cai vừa triển khai Dự án nuôi cá lồng tại lòng hồ thủy điện Bắc Hà (thuộc xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà) với sự tham gia của 17 hộ dân, thể tích các lồng đạt 680 m3 nước.

Tham gia Dự án, người dân được hỗ trợ 50% chi phí giống, 20% chi phí thức ăn, hỗ trợ 50% kinh phí đầu tư đóng lồng và được tập huấn kỹ thuật nuôi cá lồng. Các hộ tham gia Dự án thả cá giống từ đầu tháng 5/2014, chủ yếu là chép, trắm cỏ, mật độ thả 20 con/m3 nước, cỡ con giống khi thả là 300g/con.

Sau hơn một tháng nuôi cho thấy đàn cá sinh trưởng, phát triển tốt, không xảy ra dịch bệnh, trọng lượng cá đạt 400 – 450 g/con, tỷ lệ sống hơn 90%.

Theo tính toán của Trung tâm Thủy sản, sau 10 tháng nuôi cá sẽ đạt trọng lượng trung bình đạt khoảng 1,6 – 1,8 kg/con, năng suất đạt 16kg/m3, lãi suất nuôi cá lồng dự kiến đạt 10 triệu đồng/lồng/20m3.

Dự án nuôi cá lồng tại lòng hồ thủy điện Bắc Hà thành công sẽ mở ra hướng phát triển thủy sản hiệu quả nhờ tận dụng diện tích mặt nước hồ thủy điện và nguồn thức ăn tại chỗ lớn, thu hút nhiều lao động nông thôn tham gia phát triển kinh tế thủy sản.


Related news

Hàng Chục Hộ Dân Nuôi Ếch “Cầu Cứu” Hàng Chục Hộ Dân Nuôi Ếch “Cầu Cứu”

Hơn 1 tháng nay, hàng chục hộ dân ở xã Mỹ An, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), sau khi cho ếch ăn bằng thức ăn công nghiệp làm ếch nhảy rộ đàn và chết hàng loạt. Đến nay, Công ty thức ăn vẫn chưa có động thái gì đối với các hộ dân trong việc hỗ trợ thiệt hại, khiến nhiều hộ dân rơi vào tình cảnh khó khăn.

Tuesday. August 20th, 2013
Điêu Đứng Vì Nuôi Chồn Nhung Đen Điêu Đứng Vì Nuôi Chồn Nhung Đen

Hiện lượng chồn nhung đen này không tiêu thụ được do người hứa sẽ bao tiêu sản phẩm đã “cao chạy xa bay”, khiến người nuôi thiệt hại nặng nề

Thursday. July 18th, 2013
Thử Nghiệm Với Những Loại Nấm Mới Thử Nghiệm Với Những Loại Nấm Mới

Tại Đồng Tháp, sản phẩm nấm chủ lực là nấm rơm. Nhiều năm qua, nấm rơm đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, giúp nông dân tăng thu nhập. Với nhu cầu hiện tại của thị trường đối với các sản phẩm nấm mới (nấm bào ngư, nấm linh chi), hiện nhiều nông dân tiến tới trồng thử nghiệm các chủng loại này, bước đầu mang lại kết quả khả quan.

Tuesday. August 20th, 2013
Lại Gây Hại Cho Người Nông Dân Lại Gây Hại Cho Người Nông Dân

Như báo Gia Lai đã phản ánh, có 70 ha bắp của người dân xã Đông, huyện Kbang bị thiệt hại do trồng giống NK67, là sản phẩm của Công ty Syngenta Việt Nam. Vụ việc chưa giải quyết xong thì tại xã Lơ Ku không chỉ giống bắp NK67 mà giống NK66 là sản phẩm khác của Công ty này cũng gây nhiều thiệt hại cho nông dân.

Thursday. July 18th, 2013
Nguy Cơ Lây Nhiễm Dịch Bệnh Từ Dịch Vụ Tắm Lợn Trên QL 1A Ở Hà Tĩnh Nguy Cơ Lây Nhiễm Dịch Bệnh Từ Dịch Vụ Tắm Lợn Trên QL 1A Ở Hà Tĩnh

Trong khi các cấp, ngành đang nỗ lực khống chế dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm thì hoạt động của các điểm dịch vụ tắm lợn vẫn diễn ra công khai dọc QL 1A, gây mất vệ sinh. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao này lại nằm ngoài vòng kiểm soát của cơ quan chức năng.

Thursday. March 28th, 2013